Blog

8 thức uống tự nhiên giúp phòng ngừa bệnh tăng huyết áp trong và sau Tết để có những ngày Tết vui khỏe

bởi Salted Egg N
Tue, 15 Jan 2019 17:00:00 GMT

Những ngày Tết đang đến, rượu bia là nguyên nhân chủ yếu gây ra chứng tăng huyết áp đột ngột ở mọi lứa tuổi, nhất là người có độ tuổi 30 trở lên. Áp dụng ngay 8 nước uống cho người cao huyết áp để ai cũng có những ngày Tết vui khỏe nhé!

Những ngày Tết đang đến, rượu bia là nguyên nhân chủ yếu gây ra chứng tăng huyết áp đột ngột ở mọi lứa tuổi, nhất là người có độ tuổi 30 trở lên, làm chúng ta không thể vui vẻ hết mình bên bạn bè và gia đình. Áp dụng ngay 8 thức uống tự nhiên giúp phòng ngừa bệnh tăng huyết áp để ai cũng có những ngày Tết vui khỏe nhé!

Tăng huyết áp không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe, hoạt động hằng ngày mà còn là nguyên nhân chính của đột quỵ. Nhưng đừng vội lo lắng. Hãy bảo vệ mình và người thân khỏi chứng cao huyết áp với những nguyên liệu tự nhiên, quen thuộc trong căn bếp gia đình. Không những giúp hạ huyết áp nhanh chóng, 8 nước uống hạ huyết áp dưới đây còn cực kì tốt cho người mắc bệnh cao huyết áp sử dụng lâu dài, giúp mọi người có cơ thể khỏe mạnh, duy trì vóc dáng và làn da tươi trẻ.

Nước chè xanh - chứa Flavonoid giảm nguy cơ huyết áp đến 40%

Chè xanh chứa chất flavonoid có tác dụng chống lại nguy cơ bị đột quỵ và tim mạch. Đây là những biến chứng do huyết áp cao gây ra. Uống chè xanh là cách đơn giản và hiệu quả giúp hạ huyết áp nhanh chóng.


Chè xanh là nước uống cho người cao huyết áp trong thời gian dài

Cách thực hiện:

Nước ép cần tây - làm giãn mạch trị cao huyết áp

Một số chất trong cần tây có tác dụng làm giãn mạch, giúp điều trị huyết áp cao hiệu quả. Đặc biệt,cần tây không ảnh hưởng với người có huyết áp bình thường. Ngoài ra, nước ép cần tây cũng có tác dụng lợi tiểu và loại bỏ các chất độc tồn đọng trong cơ thể.

Nước ép cần tây là nước ép hạ huyết áp rất tốt

Cách thực hiện:

Nước dừa -  giàu kali và axit lauric điều hòa huyết áp

Nước dừa rất giàu kali và axit laurictác dụng điều hòa huyết áp, duy trì sức khỏe tim mạch và hệ thần kinh bởi khả năng ổn định chỉ số cholesterol và giảm mỡ máu, củng cố hệ miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên không uống nhiều hơn 3 trái dừa mỗi ngày và tránh uống vào buổi tối.

Nước dừa tắc - thức uống giảm huyết áp

Trà (hoa) bụp giấm - có chất anthocyanin tăng giãn nở mạch máu

Trà bụp giấm có chứa chất anthocyanin và lượng chất chống oxy hóa dồi dào có vai trò tăng giãn nở mạch máu. Các mạch máu không bị thu hẹp sẽ giúp giảm huyết áp.


Người bị huyết áp cao nên uống trà bụt giấm 3 lần mỗi ngày để cải thiện tình trạng huyết áp tăng.

Xem thêm: Cách làm trà dâu hoa bụp giấm vừa đẹp vừa có lợi cho huyết áp

Cách thực hiện:

Nước ép củ dền - điều trị vấn đề về huyết áp

Nước ép củ dền rất tốt cho sức khỏe và giúp đối phó với các vấn đề huyết áp. Bạn nên uống nước ép từ củ dền 2 lần mỗi ngày, vào mỗi buổi sáng và buổi tối.

Nước ép củ dền - Nước ép hạ huyết áp rất ngon

Cách thực hiện:

Nước ép cà rốt - hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu

Nước ép cà rốt giúp cải thiện tuần hoàn máu và điều chỉnh chỉ số huyết áp. Nhớ cho thêm hai thìa cà phê mật ong vào một cốc nước ép cà rốt. Uống khi đang đói 2 lần trong ngày (buổi sáng và buổi chiều) sẽ cho kết quả tốt hơn.

Nước ép Cà rốt

Cách thực hiện:

Nước chanh - điều trị huyết áp thấp 

Nước chanh rất hiệu quả trong điều trị huyết áp thấp do tác dụng giảm mất nước. Các chất chống oxy hóa có trong nước chanh có thể điều hòa tuần hoàn máu và duy trì huyết áp. Uống một cốc nước chanh pha thêm 1 thìa đường và 1 ít muối để kiểm soát huyết áp tốt hơn.

Cách làm Nước chanh sả gừng

Nước rau má - bảo vệ mạch máu và giảm huyết áp

Những hoạt chất có trong rau má sẽ giúp cải thiện vi tuần hoàn ở các mao mạch, tĩnh mạch, tạo lớp bảo vệ thành mạch và nâng cao tính đàn hồi của mạch máu, từ đó giúp hạ huyết áp và giảm thiểu những ảnh hưởng do huyết áp cao gây ra. 


Cách làm Rau má nước dừa mát rượi

Cách thực hiện:

Tham khảo thêm những thức uống từ trái cây tốt cho sức khỏe, vóc dáng và làn da nhé:


Nước ép dưa hấu dâu tây giàu vitamin


Nước ép mận thức uống của mùa hè


Nước ép nho  - thức uống hạ huyết áp

Ngoài những loại thuốc đặc trị, bổ sung thực phẩm tự nhiên từ bên trong là một cách hữu hiệu bảo vệ sức khỏe bạn khỏi những bệnh nguy hiểm phổ biến như huyết áp. Hi vọng bạn sẽ luôn có được một cơ thể khỏe mạnh và tận hưởng mùa Tết an lành cũng người thân và bạn bè.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

8 nguyên nhân chính gây bệnh cao huyết áp Thừa cân, lười vận động, ăn mặn hay di truyền là một trong những nguyên nhân của bệnh cao huyết áp. Vậy huyết áp cao có thực sự gây nguy hiểm như bạn nghĩ không Lối sống cần áp dụng với người cao huyết áp Khi bị cao huyết áp, bạn cần có một chế độ ăn uống riêng và chăm chỉ tập thể dục, giảm lượng natri khi ăn uống. Hãy thực hiện 6 lối sống dưới đây nhé! Cách hạ huyết áp nhanh bằng phương pháp tự nhiên Thực hiện cách hạ huyết áp này như sau, dùng ngón cái và ngón trỏ của mỗi bàn tay vuốt dọc hai vành tai, từ trên xuống dưới khoảng 9-10 lần.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác