Blog

9 loại thực phẩm không nên dùng chung với mật ong

bởi Cobe lilom
Tue, 08 Nov 2016 14:23:00 GMT

Mật ong vừa là thực phẩm vừa là dược phẩm, tuy nhiên nếu sử dụng sai cách có thể bị ngộ độc, gây nguy hiểm cho sức khỏe. Dưới đây là 9 loại thực phẩm bạn nên lưu ý, tránh kết hợp với mật ong nhé!

Mật ong vừa là thực phẩm vừa là dược phẩm, tuy nhiên nếu sử dụng sai cách có thể bị ngộ độc, gây nguy hiểm cho sức khỏe. Dưới đây là 9 loại thực phẩm bạn nên lưu ý, tránh kết hợp với mật ong nhé!

Sữa đậu nành

Trong đậu hũ (tàu hũ) thường có thạch cao và trong mật ong thì có đường, hai thành phần này gặp nhau sẽ tạo hiện tượng vón cục, đông cứng trong dạ dày gây khó thở, hụt hơi rồi hôn mê. Đặc biệt, nếu mắc bệnh tim mạch, thời gian dẫn đến tử vong có thể nhanh hơn.

Cá chép

Bạn nào nấu ăn kết hợp hai thứ này với nhau có thể sẽ bị trúng độc. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng đậu đen, cam thảo để giải độc.

Cơm

Nghe có vẻ rất khó hiểu vì cơm vốn dĩ mát, lành chúng ta vẫn ăn hằng ngày còn mật ong lại bổ dưỡng. Nhưng sự thật mật ong ăn cùng cơm có thể làm bạn bị đau dạ dày.

Nước đun sôi

Mật ong có hàm lượng enzyme, vitamin và khoáng chất phong phú. Nếu hòa lẫn với nước sôi sẽ không thể duy trì được màu sắc, mùi vị tự nhiên mà còn phá vỡ thành phần dinh dưỡng của mật ong. Nhiệt độ nước tốt nhất để hòa cùng mật ong là 35 độ C.

>> Xem thêm: Vì sao không nên pha mật ong với nước nóng

Hẹ

Theo dân gian, trẻ nhỏ bị ho thường dùng mật ong và lá hẹ hấp lên lấy nước cho uống. Nhưng thực tế lại không phải vậy. Nó chỉ có tác dụng nếu hệ tiêu hóa của em bé tương đối ổn định. Hẹ có hàm lượng vitamin C phong phú, nếu kết hợp với mật ong có thể gây tiêu chảy.

Cây thì là

Kết hợp hai thứ này với nhau dễ gây tổn thương gan, sưng đau mắt đỏ.

Cua

Cua tính hàn, mật ong ăn quá lượng rất dễ tiêu chảy. Nếu dùng chung hai thứ sẽ kích thích đường ruột, dễ gây tiêu chảy, thậm chí trúng độc.

Cá diếc

Cá diếc kị mật ong vì nếu ăn chung cá giếc với mật ong sẽ làm trúng độc kim loại nặng, hậu quả rất nghiêm trọng.

Hành lá

Hành kết hợp với các món có chung mật ong cũng có thể gây tiêu chảy.

Mật ong rất tốt nếu bạn sử dụng đúng cách, đúng liều lượng. Tránh kết hợp mật ong với 9 loại thực phẩm trên để không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nhé!

Ngoài những thực phẩm trên, mật ong vẫn là một gia vị tuyệt vời cho bữa ăn của gia đình bạn. Tham khảo một số công thức nấu ăn với mật ong tại đây nhé!


Cá hồi chiên sốt mật ong hấp dẫn kì lạ


Cánh gà sốt tỏi mật ong thơm ngon khó cưỡng


Tròn vị với sườn nướng mật ong chua ngọt

Nguồn: www.suckhoedoisong.vn)

Có thể tham khảo thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Lưu ý 5 sai lầm khi sử dụng mật ong Mật ong dễ bị trực khuẩn tấn công, chúng sinh sôi nảy nở và thải ra chất độc. Người lớn có sức đề kháng tốt nên ít khi phát bệnh như trẻ nhỏ. 5 mẹo nhỏ khi nấu ăn với mật ong Sau đây là những mẹo nhỏ nhưng rất cần thiết để bạn có thể thành thạo trong việc vận dụng nguyên liệu mật ong vào chế biến các món ăn. Sau bao lâu thì mật ong hóa thành chất độc? Thực tế thứ gì cũng có hạn sử dụng của nó. Hạn sử dụng của mật ong rừng chỉ trong vòng 2 năm, để quá thời gian này mật sẽ bị thay đổi.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác