Blog

Bà bầu ăn trứng vịt lộn cần chú ý điều gì?

bởi Xu Xu
Thu, 09 Jun 2016 14:22:00 GMT

rứng vịt lộn là món ăn khoái khẩu của nhiều người Việt. Bên cạnh ăn trứng lộn để tẩm bổ cho người suy nhược, người già, thì có nhiều quan điểm khác nhau khi bà bầu ăn trứng vịt lộn. Một số cho rằng bà bầu ăn trứng vịt lộn sinh con ra da trắng, chân dài…; Số khác thì lại cho rằng bà bầu ăn trứng vịt lộn sẽ khiến con nhiều lông, nhiều tóc, ho hen… Vậy bà bầu có nên ăn trứng vịt lộn không?

Trứng vịt lộn là món ăn khoái khẩu của nhiều người Việt. Bên cạnh ăn trứng lộn để tẩm bổ cho người suy nhược, người già, thì có nhiều quan điểm khác nhau khi bà bầu ăn trứng vịt lộn. Một số cho rằng bà bầu ăn trứng vịt lộn sinh con ra da trắng, chân dài…; Số khác thì lại cho rằng bà bầu ăn trứng vịt lộn sẽ khiến con nhiều lông, nhiều tóc, ho hen…

Vậy bà bầu có nên ăn trứng vịt lộn không? Và bà bầu cần chú ý gì khi ăn trứng vịt lộn nào!

Bà bầu có nên ăn trứng vịt lộn không?

Ăn một quả trứng vịt lộn tương đương khoảng 182kcal năng lượng cung cấp cho bà bầu, kèm theo 13.6g protein, 12.4g lipit, 82mg canxi, 212mg phốt pho và 600mg cholesterol … Ngoài ra, trong trứng vịt lộn cũng chứa một vài loại vitamin A, B, C tốt cho sức khỏe và hàm lượng sắt trong món ăn này rất tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi.

>> Xem thêm: Cách làm Vịt lộn xào me

Điều này chứng tỏ rằng trứng vịt lộn không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng cho người già, suy nhược mà còn tốt cho phụ nữ mang thai bởi lượng chất dinh dưỡng phong phú món ăn cung cấp. Tuy nhiên, chính bởi lượng dinh dưỡng dồi dào chứa trong trứng vịt lộn mà bà bầu cần phải lưu ý và tránh những quan điểm sai lầm truyền tai về việc ăn món ăn này.

Những quan điểm sai lầm về ăn trứng vịt lộn ở bà bầu

Ăn trứng vịt lộn sinh con nhiều tóc

>> Xem thêm: Cách làm Trứng vịt lộn um bầu

Đây là một trong những quan điểm truyền tai của các bà bầu khi mang thai. Hiện nay chưa có một nghiên cứu khoa học chứng minh điều này. Bởi số lượng tóc của thai nhi được quy định bởi gen từ cha mẹ và hàm lượng canxi khi mẹ bầu ăn trong suốt thời gian mang thai. Chính vì vậy điều này là hoàn toàn vô căn cứ.

 Ăn trứng vịt lộn sinh con dễ bị hen

Thực tế việc ăn trứng vịt lộn khi mang thai và mắc bênh hen ở thai nhi hoàn toàn không có sự liên quan nào đến nhau.

>> Xem thêm: Cách làm Canh trứng vịt lộn nấu ngải cứu

Muốn sinh con chân dài thì nên ăn trứng vịt lộn

Không thể phủ nhận rằng trứng vịt lộn cung cấp một lượng canxi cho thai nhi suốt quá trình phát triển trong bụng mẹ. Tuy nhiên việc ăn món ăn này để sinh con chân dài thì hoàn toàn vô lý. Bởi sự phát triển xương của trẻ là cả một quá trình từ khi trong bụng mẹ và đặc biệt quan trọng trong quá trình tập luyện của con tại giai đoạn dậy thì. Chính vì vậy, mẹ bầu đừng nghe những lời đồn thổi mà cố gắng ăn trứng vịt để mong con chân dài nhé!

Lưu ý cho bà bầu khi ăn trứng vịt lộn

Ăn trứng ở thời điểm nào của thai kỳ thì phù hợp?

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bà bầu không nên ăn trứng vịt lộn vào thời điểm đầu và cuối thai kỳ vì thời gian này, mẹ bầu không cần đến nguồn năng lượng lớn trong trứng vịt lộn như vậy.

>> Xem thêm: Cháo trứng vịt lộn

Bà bầu ăn trứng vịt lộn bao nhiêu thì đủ?

Do chứa hàm lượng dinh dưỡng lớn trong mỗi quả trứng vịt lộn nên khi ăn quá nhiều có thể dẫn tới tình trạng đầy bụng, ợ hơi, khó tiêu. Bà bầu nên ăn nhiều nhất 2 quả / tuần.

Không nên ăn kèm rau răm, gừng và hạn chế gia vị khi ăn trứng vịt lộn

Bà bầu nên nhớ rau răm có thể gây sảy thai, gừng dễ bị lạnh bụng. Đặc biệt phụ nữ mang thai nên hạn chế đồ ăn nhiều muối, nên chú ý đừng ăn trứng mặn quá nhé!

>> Xem thêm: Cách làm Trứng vịt lộn nướng muối ớt

 Nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng

Nên ăn trứng vịt vào buổi sáng bởi trong món ăn này có chứa nhiều đạm rất khó tiêu. Vì vậy bà bầu không nên ăn trứng vào chiều hoặc đêm bởi sẽ gây tức bụng, khó ngủ đặc biệt khi bụng bầu ngày càng to cảm giác sẽ vô cùng khó chịu.

>> Xem thêm: Cách làm Trứng vịt lộn lăn bột chiên giòn

Cẩn thận với những bà bầu mắc các bệnh tim mạch

Với bà bầu có triệu chứng mắc các bệnh cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch, thừa cân thì nên hạn chế ăn trứng vịt lộn. Bởi một quả trứng vịt lộn cung cấp khá nhiều dinh dưỡng và cholesterol gây tác động xấu cho sức khỏe của mẹ bầu mắc những bệnh trên.

>> Xem thêm: Cách làm Hột vịt lộn tiềm thuốc bắc

Trứng vịt lộn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho bà bầu vậy nên các mẹ chú ý dung nạp hài hòa trứng vịt lộn trong thời kỳ mang thai nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những loại thực phẩm “kị” với phụ nữ mang thai Dưới đây là một số thực phẩm bà bầu cần cẩn trọng khi ăn, tránh tình trạng thiếu hiểu biết và gây hại cho bản thân, thai nhi. Bạn đọc để tránh khi mang thai nhé 7 điều cần biết trước khi ăn trứng vịt lộn Trứng vịt lộn là một món ăn sở trường của nhiều người. Bạn nên cân nhắc 7 điều dưới đây trước khi ăn trứng vịt lộn để tránh những nguy hại đến sức khỏe nhé! Những mặt lợi và hại của việc ăn tổ yến khi mang thai Bạn cần đọc kỹ thông tin sau đây để có những cách ăn yến một cách hợp khoa học cho các bà mẹ bầu.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác