Blog

Bí quyết làm bò bía ngon đúng điệu của người miền Nam

bởi Chai Đập
Wed, 09 Mar 2016 10:53:00 GMT

Bò bía là món ăn quen thuộc phổ biến khắp các góc phố vỉa hè, cùng hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Những cuốn bò bía nóng hổi, chấm nước chấm ngon đúng chuẩn người miền Nam luôn đấy nhé! Hãy tham khảo ngay công thức chế biến ngay sau đây.

Với cách làm đơn giản bạn sẽ có thể chế biến ngay món bò bía cuộn chấm cùng nước chấm ngon "số dzách" luôn đấy nhé!

Nguyên liệu làm bò bía:

Hướng dẫn cách làm  bò bía ngon:

Bước 1:

Phi thơm 10g hành tím băm và tỏi băm với 15ml dầu ăn rồi cho củ sắn đã cắt sợi vào xào đến vừa chín không mềm quá. Nêm 1 muỗng muối và hạt nêm cho vừa ăn rồi vớt ra để nguội.

Bước 2:

Luộc lạp xưởng đến cạn nước hạ lửa nhỏ, đảo đều tay cho lạp xưởng săn lại rồi thái mỏng. Đun nóng 10ml dầu ăn, đem trứng chiên chín rồi đem cắt sợi nhỏ.

Bước 3:

Xay nhuyễn tương hột rồi lượt qua rây cho mịn. Phi hành tỏi băm còn lại với 15ml dầu ăn cho thơm rồi cho tương hột đã lượt vào chảo, thêm 100ml nước và bơ đậu phộng, đường vào. Nêm nếm vừa ăn để sôi rồi tắt bếp.

Bước 4:

Nước chấm đạt yêu cầu là tương không lỏng cũng không đặc quá, vừa béo bơ đậu phộng vừa có vị mặn vừa phải của tương hột. Rắc thêm đậu phộng rang giã nhuyễn và thêm ớt băm vào là ta có chén nước chấm đậm đà không thua kém ngoài hàng.

Bước 5:

Chọn bánh tráng loại dẻo, thấm nước cho mềm và cuốn lần lượt rau salad, rau thơm rồi sắn, lạp xưởng, trứng, tép sấy vào. Cuốn chặt tay để cuốn bò bía không bị rơi ra nhé! Chấm ăn kèm cùng nước chấm đã pha là ngon hết ý.

Bước 6:

Bò bía mặn là món ăn vặt ưa thích của người miền Nam bởi sự kết hợp hương vị rất hài hòa của rau xà lách với sắn giòn giòn, trứng, lạp xưởng, ruốc cùng với nước chấm tương hột đậm đà vị tỏi. Cách làm bò bía mặn không hề khó. Hãy thử một lần thưởng thức hương vị miền Nam này nhé.

Bây giờ thì thưởng thức món bò bía đúng điệu như ngày xưa đi học thôi! Chúc bạn thành công với công thức bò bía ngon đúng chuẩn miền Nam này nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tự làm 10 loại nước sốt và nước màu dùng dần Cách làm nước sốt, nước màu chuẩn vị riêng biệt đi kèm với từng món ăn. Thay vì mua ngoài, Cooky sẽ bày bạn 10 món nước sốt, nước màu chuẩn vị cho món ngon nhé Cách làm thịt luộc cuốn chấm tương đen Món cuốn dân giã này không hề cầu kỳ trong cách làm. Khi ăn bạn cảm nhận được sự tươi mát của xà lách, dưa leo... mềm ngọt của thịt heo, đậm đà của tương đen. Cách Làm Gỏi Cuốn Chay Đơn Giản, Lạ Miệng Cho Ngày Rằm Gỏi cuốn chay là món ngon lạ miệng, quen thuộc vào những ngày rằm hoặc ngày ăn chay. Cách làm gỏi cuốn chay không khó với những nguyên liệu đơn giản và công thức dễ làm. Lưu ngay công thức gỏi cuốn chay này bạn nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác