Blog

Bỏ túi ngay bí quyết nấu 4 món ăn từ Trứng khiến cả nhà tấm tắc khen ngon

bởi Carmila Tran
Thu, 24 Aug 2017 14:05:00 GMT

Trứng là một trong những nguyên liệu cơ bản nhất trong mọi bữa ăn gia đình. Giá thành cực kỳ kinh tế, dinh dưỡng ngập tràn mà hương vị lại thơm ngon, béo bùi. Cùng Cooky tự tay chế biến 4 món ăn gia đình ngon nhất từ trứng vừa ngon,vừa bổ lại dễ làm

Trứng là một trong những nguyên liệu cơ bản nhất trong mọi bữa ăn gia đình, bất kể là thời kỳ hay quốc gia nào. Giá thành cực kỳ kinh tế, dinh dưỡng ngập tràn mà hương vị lại thơm ngon, béo bùi. Cùng Cooky tự tay chế biến 4 món ăn gia đình ngon nhất từ trứng nhưng thao tác lại vô cùng dễ dàng nhé. Chắc chắn mọi thành viên trong gia đình bạn đều sẽ rất vui khi thưởng thức những bữa cơm này đấy.

Cùng Cooky chế biến 4 món ăn ngon nhất từ trứng

Mắm chưng hột vịt

Một món ăn truyền thống của người dân Nam Bộ sông nước đã làm nức lòng không biết bao con người trên quả đất này. Vị ngon đậm đà kết hợp hoàn mỹ cái béo, cái bùi của trứng, ăn cùng với cơm nóng thì bao nhiêu bát cơm cũng không đủ. Món ăn này cách chế biến vô cùng đơn giản: bạn chỉ cần trộn mắm, hành tím, tỏi, ớt bằm, thịt nạc (tất cả đều đã được xay nhuyễn) vào trứng vịt sống. Sau đó đem chưng cách thủy tất cả lên là được. Có thể cho vào lòng đỏ trứng vịt muối để tăng độ thơm ngon cho món ăn.

Món ăn truyền thống của người dân Nam Bộ

Nguyên liệu cần có:

Cách làm chi tiết bạn có thể xem tại Cách làm mắm chưng thịt 

Trứng cuộn kiểu Hàn

Với những nguyên liệu mà bạn có thể tìm thấy bất kể lúc nào trong tủ lạnh nhà mình, kết hợp với một chút tài vặt khéo léo, một bữa ăn “chữa đói” ngay lập tức có thể được tạo ra chỉ trong vòng 1 nốt nhạc. Nhưng cả về màu sắc lẫn hương vị đều đẹp - ngon đến độ “y chang trong phim Hàn Quốc”.  Đầu tiên bạn cắt hạt lựu thịt jambon, cà rốt, hành lá rồi xào sơ. Sau đó đổ trứng đã được đánh đều vào chảo rồi gấp lại dần dần. Tiếp tục đổ và cuộn trứng lại đến khi đạt được số lớp như bạn mong muốn.

Trứng cuộn với hương vị lạ miệng và ngoại hình bắt mắt

Nguyên liệu cần có:

Cách làm chi tiết bạn có thể xem tại Cách làm Trứng cuộn kiểu Hàn

Trứng chiên nấm mối

Nấm mối là một trong những loại thực phẩm siêu cấp bổ dưỡng, siêu cấp thơm ngon, vị na ná thịt gà nhưng dai giòn hơn. Chiên cùng với trứng gà sẽ tạo nên một món ngon cực kỳ dễ ăn, beo béo, giòn giòn, say đắm ngất ngây. Cũng như bao món ăn từ trứng khác,  trứng chiên nấm mối là thứ những nàng vụng về cũng làm được. Hãy sơ chế nấm mối cho thật sạch rồi xào với dầu ăn cho chín. Tiếp đến đập trứng gà ra một bát sạch riêng, nêm nếm rồi đánh tan. Cuối cùng trút toàn bộ nấm mối đã chuẩn bị trước vào rồi chiên trên chảo dầu là bữa ăn tuyệt vời đã sẵn sàng được dọn ra cho cả nhà.

Nấm mối là một thực phẩm cực ngon, dai giòn sần sật

Nguyên liệu cần có:

Cách làm chi tiết bạn có thể xem tại Cách làm trứng chiên nấm mối 

Canh cà chua trứng

Nãy giờ chúng ta đã đắm chìm trong các món ăn chiên - xào rồi, giờ sẽ là một món canh để cho mâm cơm có thể được trọn vẹn nhé. Chỉ cần phi thơm hành tím cùng 2 muỗng canh dầu ăn, tiếp tục cho tép khô, cà chua, hành tây đã được sơ chế vào. Sau đó đổ thêm nước vào hỗn hợp rồi nấu thật sôi. Hoàn tất món ăn bằng cách cho một quả trứng đã được đánh tan cùng hẹ vào đun thêm 1 phút nữa là đã có thể múc ra tô. Món canh chua chua, cay cay. Hương vị hấp dẫn bùm nổ trong miệng quả thật vô cùng khó quên.

Cay cay, chua chua lại beo béo, hấp dẫn khó quên

Nguyên liệu cần có:

Cách làm chi tiết bạn có thể xem tại Cách làm canh cà chua trứng gà 

Vậy là Cooky đã cùng các bạn hoàn tất một mâm cơm gia đình cùng những quả trứng tươi ngon, ngập tràn dinh dưỡng rồi. Các bạn nghĩ sao nè? Cùng phản hồi với chúng mình nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Carmila Tran

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác