Blog

Các loại gỏi gà chua ngọt hấp dẫn đãi khách

bởi Chai Đập
Mon, 25 Jan 2016 16:49:00 GMT

Tất tần tật các món gỏi gà chua chua, ngọt ngọt béo dai mà không sợ ngấy đâu nhé! Ăn kèm với bánh phồng chiên thì ngon hất sảy. Các món gỏi gà này đem đãi khách là đúng ý luôn đấy! Hãy tham khảo hàng loạt các công thức sau và tìm cho mình những cách làm ưng ý nhé!

Gỏi gà là món ăn khai vị rất thông dụng và rất dễ chế biến. Đặc biệt trong các đám tiệc và lễ Tết thì về hình thức hay quy mô, các món gỏi gà đều trông rất hấp dẫn và hoành tráng. Những miếng thịt gà ta (gà thả vườn) dai và ngọt mà không sợ quá ngấy trộn cùng các loại rau, lá thơm tùy thích thêm nước trộn gỏi được pha theo mỗi nơi 1 kiểu tạo nên các món gỏi gà đa dạng và đặc sắc. ợi ý đến bạn những món gỏi gà đơn giản có thể làm để đãi cơm mỗi khi có khách đến chơi nhà nhé! 

1. Gỏi gà xé phay

Những bữa tối mùa đông lạnh lạnh mà xì xụp tô cháo nghi ngút khói, nhắm chút gà ngọt lịm, chút bắp cải chua ngọt, cay cay thơm mùi rau răm của món gỏi gà xé phay thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Nguyên liệu:

- 1 con gà

- 600g bắp cải

- Tắc, ớt, hành lá và gia vị nêm

Dùng cho 4 người.

2. Gỏi gà lòng heo

Thịt gà luộc chín tới trộn với tim và cật heo chín giòn dai dai, cùng vị chua của chanh, nồng của hành, mằn mặn của nước mắm tất cả hòa quyện tạo nên món gỏi gà lòng heo thơm ngon, sinh động.

Nguyên liệu:

- 400g thịt gà

- Tim heo, cật heo

- Gừng, hành tây, ớt, rau răm, húng quế

- Nước cốt chanh, nước mắm, gia vị nêm

Dùng cho 4 người.

3. Gỏi gà trộn rau

Với cách làm gỏi bạn có thể giải quyết nhanh gọn chỗ thịt gà luộc từ các mâm cúng mà lại giúp cân bằng cho bữa ăn ngày Tết vốn nhiều đạm, nhiều mỡ.

Nguyên liệu:

- 1 con gà

- Dưa leo, cà rốt, giá đỗ

- Giấm, nước tương, gia vị nêm

Dùng cho 2 người.

4. Gỏi gà trộn mọi

Mình tin rằng cả những bạn chưa từng vào bếp cũng có thể làm được món này - một món nhậu đơn giản mà hấp dẫn vô cùng! Gỏi gà trộn mọi, chỉ việc luộc gà chín là bạn đã thực hiện gần như 2/3 công đoạn rồi đấy!

Nguyên liệu:

- 1kg thịt gà

- Hành tây, chanh, ớt, tiêu, rau răm

- Giấm, gia vị nêm

Dùng cho 4 người.

5. Gỏi gà bắp cải

Món gỏi gà đơn giản dễ làm với thịt gà béo thơm, dai dai, rau và bắp cải giòn giòn cùng vị chua chua, ngọt và mặn vừa phải thật hấp dẫn.

Nguyên liệu:

- 2 cái đùi gà

- 250g bắp cải

- Cà rốt, hành tây, chanh, ớt

- Gừng, ngò rí, húng quế

- Giấm, nước mắm, gia vị nêm

Dùng cho 3 người.

6. Gỏi gà chiên

Gỏi gà chiên không chỉ thích hợp cho những bữa ăn gia đình, thiết đãi bạn bè dịp cuối tuần mà còn là món ăn trưa công sở cho chị em muốn giữ eo thon thả.

Nguyên liệu:

- 500g thịt gà

- 300g bắp chuối

- Dưa leo, cà rốt, giá đỗ, cà chua bi

- Gừng, chanh, tỏi, ngò rí, hành lá

- Nước mắm, nước tương, gia vị nêm

Dùng cho 2 người.

7. Gỏi gà dưa leo

Với những nguyên liệu đơn giản, dễ làm, hứa hẹn sẽ cho bạn món gỏi gà dưa leo ngon và mát rất hợp cho những ngày nắng nóng. Đó chính là món gỏi gà dưa leo.

Nguyên liệu:

- 250g thịt gà

- 2 trái dưa leo

- 30ml rượu sake

- Tỏi, tiêu, gia vị nêm.

Dùng cho 2 người.

Thịt gà ngon ngọt, chua chua giòn dai nhâm nhi cùng ly rượu trong tiếng nói cười rộn rã thật là thích thú. Hãy chọn và làm ngay vài món gỏi gà ngon hấp dẫn nhé!

Bạn có thể xem thêm: 

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bánh ướt gỏi gà lòng heo - Đặc sản xứ Đà Lạt Bánh ướt gỏi gà lòng heo là một đặc sản làm say đắm lòng người của Đà Lạt. Những ai đã từng thưởng thức món bánh ướt này chắc hẳn nhớ mãi hương vị thơm ngon này Cách Làm Nộm - Gỏi: 15 Món Nộm - Gỏi Ngon Đúng Điệu Cách làm món nộm - gỏi ngon đúng điệu, Cooky sẽ mách bạn cách làm 15 món nộm - gỏi, thêm vào thực đơn gia đình để chống ngán, gia tăng thêm hương vị bữa cơm nhà Cách Làm Gỏi Cuốn Chay Đơn Giản, Lạ Miệng Cho Ngày Rằm Gỏi cuốn chay là món ngon lạ miệng, quen thuộc vào những ngày rằm hoặc ngày ăn chay. Cách làm gỏi cuốn chay không khó với những nguyên liệu đơn giản và công thức dễ làm. Lưu ngay công thức gỏi cuốn chay này bạn nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác