Blog

Cách chọn đu đủ sạch và chín tự nhiên

bởi Chai Đập
Tue, 24 Nov 2015 17:32:00 GMT

Theo kinh nghiệm của nhiều người, các nhà vườn thường tiêm hóa chất cho đu đủ vào mùa mưa bão khi quả chưa kịp chín để tránh thua lỗ hoặc vào những ngày lễ tết, ngày rằm để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

Để chọn được quả đu đủ ngon cho gia đình thật là một điều khó, nhất là đối với các bạn nội trợ trẻ và non kinh nghiệm.

Cooky xin gợi ý đến bạn cách lưu ý sau để nhận biết đu đủ ngon không tẩm hóa chất:

Đu đủ tẩm hóa chất

- Bên ngoài: Vỏ vàng đều, sáng bóng và trơn, nhìn rất bắt mắt. Khi sờ vào thì lớp vỏ vẫn còn rất cứng.

- Bên trong: Thịt đu đủ có màu đỏ rất hấp dẫn, nhưng lại không được mềm mà còn có vị nhạt hoặc gần như không có mùi vị đặc trưng của đu đủ chín tự nhiên.

Đu đủ chín tự nhiên

- Bên ngoài: Đu đủ chín tự nhiên luôn có 1 mặt chín hơn mặt còn lại (mặt tiếp xúc ánh sáng nhiều sẽ chín trước). Lớp vỏ chín không đều, vẫn còn những chấm xanh và hơi bị rám, có một lớp nấm màu trắng bên trên. Thỉnh thoảng xuất hiện những lõm đen nhỏ. Khi sờ vào thấy mềm, những điểm màu vàng thấy không còn xuất hiện nhựa.

- Bên trong: Thịt đu đủ dày, thơm đặc trưng và có vị ngọt đường tự nhiên. Miếng đu đủ mềm không có nhựa, có thể múc ăn bằng muỗng.

Cách chọn đu đủ ngon:

- Kích thước: Chọn quả dài, cầm nặng tay, chín đều, cuống còn nhựa dính thì ăn vừa ngọt lại thơm ngon, ít hột, thịt dày.

- Thời gian mua: Nên tránh mua đu đủ nếu trời mưa trước đó một vài ngày vì đu đủ ăn sẽ nhạt.

- Quan sát vỏ: Đu đủ ngon nhất là loại đu đủ hai da: vỏ ngoài vàng có lốm đốm xanh nhỏ li ti, quả thuôn dài là đặc ruột.

- Nếu mua đu đủ về làm gỏi: Nên chọn đu đủ mỏ vịt, trái mới hái, thịt còn cứng. Nếu trái hái để lâu, thịt mềm khi bào sợi đu đủ không giòn.

- Nếu chọn đu đủ để nấu: Nên chọn loại đu đủ vừa chín, vì đu đủ quá chín, sau khi nấu sẽ bị nhừ nát, làm cho nước bị đục, không còn đẹp và trong.

Một sốt món ngon hấp dẫn có thể chế biến liền tay

Canh sườn hầm đu đủ nấm tuyết

Món canh này rất bổ, nhất là cho phụ nữ sau sinh sẽ có nhiều sữa cho con đấy nhé!

Hướng dẫn cách làm món Canh sườn hầm đu đủ nấm tuyết

Chè đu đủ

Đủ đủ mềm mát ngọt, bột báng dai dai và nấm tuyết nhai giòn sần sật rất là hấp dẫn đấy!

Hướng dẫn cách làm món Chè đu đủ

Thạch đu đủ sữa dừa

Món này trông thật đẹp mắt, đem đãi khách là ngon hết biết.

Hướng dẫn cách làm món Thạch đu đủ sữa dừa

Còn rất nhiều công thức hấp dẫn khác nữa bạn có thể tham khảo tại đây!

(tuoitre.vn)

Xem thêm: 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những trường hợp nên tránh “xa” đu đủ Bạn cũng biết đu đủ có rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, cứ không phải thứ gì tốt bạn cũng có thể nạp vào một cách vô tội vạ. Những người tuyệt đối không được ăn đu đủ Trái đu đủ có rất nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên có những trường hợp tuyệt đối không nên ăn đu đủ.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác