Blog

Sốt Salad Healthy: 3 Loại Sốt Cực Ngon Giúp Đẹp Da, Thon Dáng

bởi Kim Tuyến Malie
Mon, 25 Jun 2018 11:28:00 GMT

Thời gian gần đây, trào lưu ăn uống healthy đang lan rộng và có sức ảnh hưởng đến đến sự ăn uống hằng ngày đến các bà nội trợ và nhất là nhân viên văn phòng. Hãy học ngay cách làm 3 loại sốt salad cực ngon: sốt mè rang, sốt sữa chua, sốt dầu giấm giúp bạn có một thực đơn healthy hoàn hảo, phù hợp cho mọi người, mọi lứa tuổi nhé!

Thời gian gần đây, trào lưu ăn uống healthy đang lan rộng và có sức ảnh hưởng đến đến sự ăn uống hằng ngày đến các bà nội trợ và nhất là nhân viên văn phòng. Hãy học ngay cách làm 3 loại sốt salad cực ngon: sốt mè rang, sốt sữa chua, sốt dầu giấm giúp bạn có một thực đơn healthy hoàn hảo, phù hợp cho mọi người, mọi lứa tuổi nhé!

 

Do nhịp sống hiện đại ngày càng tất bật khiến chúng ta phải thức khuya, ăn uống không khoa học và ít có thời gian để luyện tập. Chế độ ăn uống healthy sẽ là giải pháp tuyệt vời nếu bạn muốn bắt đầu lại một thực đơn khoa học và tốt cho sức khỏe, hãy bắt đầu với salad. Nhưng bạn ngại việc phải suy nghĩ xem nên ăn loại salad gì, với các loại sốt gì để ngon và không tăng cân. Đừng lo lắng, cùng học ngay cách làm 3 loại sốt salad dinh dưỡng có thể áp dụng với tất các  loại rau quả mà lại không khiến bạn tăng cân nhé!

1. Sốt mè rang trộn salad - Béo bùi dậy mùi thơm

Mè nổi tiếng là một loại hạt cung cấp dinh dưỡng tự nhiên giúp đẹp da, chống lại bệnh về tim mạch. Sốt mè rang là sự kết hợp hòa quyện giữa mè, mayonnaise, giấm, nước tương... vừa có vị béo vừa thơm mùi mè, rất thích hợp với các loại salad có thịt như bò, ức gà,...

Nguyên liệu làm sốt mè rang trộn salad:

Hướng dẫn làm sốt mè rang trộn salad:

Bước 1: Mè trắng rang vàng, giã nhuyễn. Cho mè rang và tất cả các nguyên liệu khác như sốt mayonnaise, đường trắng, giấm, nước tương, dầu mè vào chén hoặc lọ.

Bước 2: Trộn chung tất cả các nguyên liệu cho hòa quyện.

Bước 3: Rưới sốt vào món salad yêu thích và trộn đều là hoàn thành.

2. Sốt sữa chua trộn salad - Chua ngọt chống ngán

Sữa chua trộn trái cây là một món ăn thông thường nhưng sốt sữa chua trộn cùng salad có vẻ mới mẻ đúng không? Sữa chua là nguyên liệu giúp đẹp da và giữ dáng vô cùng tốt với những khuẩn men có lợi. Đây sẽ là một loại sốt thích hợp khi bạn ngán ăn rau, sữa chua sẽ kích thích vị giác giúp bạn đỡ ngán hơn.

Nguyên liệu làm sốt sữa chua trộn salad:

Hướng dẫn cách làm sốt sữa chua trộn salad:

Bước 1: Để làm sốt sữa chua trộn salad bạn chỉ cần trộn đều sữa chua không đường, nước cốt chanh, dầu olive, mật ong, muối, tiêu với nhau là được.

Bước 2: Rưới sốt lên salad và trái cây và thưởng thức. Sốt này có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, và nên dùng hết trong vòng 2 - 3 ngày nhé!

3. Sốt giấm táo dầu olive salad - Chua ngọt đậm mùi giấm táo

Điểm mạnh của loại sốt này chính là thành phần giấm táo nổi tiếng trong hiệu quả giảm cân kết hợp cùng dầu olive có công dụng làm đẹp da, sáng mắt. Giấm táo có mùi thơm dễ chịu. vị chua đọng lại khá lâu thích hợp với hầu hết các loại rau xanh và làm cho salad có màu óng ánh bắt mắt hơn.

Nguyên liệu làm sốt giấm táo dầu olive:

Hướng dẫn cách làm sốt giấm táo dầu olive trộn salad:

Bước 1: Cách làm sốt giấm táo dầu olive rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn lẫn tất cả các nguyên liệu gồm giấm táo, dầu olive, đường, muối, tiêu, tỏi băm (hoặc tỏi phi) lại với nhau rồi khuấy đều lên cho gia vị tan ra và hòa quyện là được.

Bước 2: Trộn sốt cùng những loại rau cải và thịt bạn yêu thích và thưởng thức thôi. Sốt có thể dùng ngay hoặc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần, nhưng tốt nhất là dùng hết trong thời gian ngắn thôi nhé!

Ba loại sốt kết hợp cùng salad vô cùng thích hợp và đặc biệt rằng có thể áp trung trong những thực đơn healthy, thích hợp cho mọi loại rau của quả và thịt. Đặc biệt 3 loại sốt này hoàn toàn phù hợp với mọi người, mọi lứa tuổi vì rất tốt cho sức khỏe.

Bạn thích loại sốt nào nhất? Hãy cùng nhau thực hiện ngay thực đơn healthy cùng 3 loại sốt này đề có một sức khỏe tốt và một vóc dáng đẹp nhé!

Gợi ý các món salad ngon, tốt cho sức khỏe!

>> Mua pack món nấu ngay: Nicoise salad

>> Mua pack món nấu ngay: Salad ức gà keto sốt dầu giấm

>> Mua pack món nấu ngay: Salad bạch tuộc rong nho sốt mè

Có thể bạn chưa biết:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

4 Cách làm món salad ăn kiêng đơn giản, dễ thực hiện cho chị em eo thon, dáng đẹp Salad ăn kiêng là món ăn ưa thích của các chị em muốn cân bằng vóc dáng hay đang trong chế độ giảm cân. Salad ăn kiêng sẽ không còn đơn điệu, tẻ nhạt nữa với 4 cách đổi mới sau. Nước Ép Giảm Cân: Công Dụng Và Các Loại Nước Giúp Nàng Có Eo Thon Nhanh Chóng Nước ép giảm cân từ những loại trái cây quen thuộc như táo, cà rốt, cà chua, bưởi… là các loại “thần dược” giúp bạn nhanh chóng lấy lại vòng eo con kiến, tự tin khoe dáng ăn tết nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác