Blog

Cách làm 5 loại thạch trong trà sữa siêu ngon lại đơn giản ngay tại nhà

bởi Dun Dun
Wed, 28 Jun 2017 17:52:00 GMT

Ly trà sữa sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều nếu có thêm các loại thạch trà sữa với đủ loại hương vị. Nếu đã là fan cứng của trà sữa thì bạn không thể bỏ qua các công thức làm thạch trà sữa dưới đây, mình sẽ tổng hợp 5 loại cơ bản cho các bạn dễ làm nhất nhé!

Đi kèm với trà sữa là các loại thạch như thạch viên phô mai tươi, thạch cà phê, thạch củ năng…

Ly trà sữa sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều nếu có thêm các loại thạch trà sữa với đủ loại hương vị. Nếu đã là fan cứng của trà sữa thì bạn không thể bỏ qua các công thức làm thạch trà sữa dưới đây, mình sẽ tổng hợp 5 loại cơ bản cho các bạn dễ làm nhất nhé!

Thạch viên phô mai tươi

Dạo gần đây thạch viên phô mai tươi phải nói là rất hot, nó còn là món độc nhất vô nhị của quán trà sữa Chi Lăng và quán trà sữa Luân mập nổi tiếng đình đám ở Sài Gòn. Tuy nhiên giờ thì đã biết cách làm rồi, nguyên liệu thì đơn giản nhưng quan trọng trong món thạch này là bạn phải thật cẩn thận và tỉ mỉ.

Uống trà sữa mà cắn trúng một miếng thạch toàn là phô mai thì còn gì tuyệt bằng? Bên ngoài chỉ bao bọc bởi một lớp bột dẻo mỏng ơi là mỏng, còn lại là phô mai béo ngậy thôi. Trước khi làm thì bạn nên cho phô mai vào tủ lạnh để nó cứng lại, dễ cắt hơn. Mỗi viên phô mai thì cắt thành 3 hoặc 4 phần, hoặc tùy ý bạn muốn viên to hay nhỏ gì cũng được luôn.

Lăn viên phô mai qua đường một lần cho thấm, dùng đường bột là tốt nhất. Vừa lăn vừa nắn phô mai cho thấm đường rồi vo thành viên tròn, mà bạn chỉ nên dùng đầu ngón tay vo thôi, đừng dùng lòng bàn tay vì nó dễ dính và bị nát nhanh. Sau đó lăn nhanh qua bột năng rồi đợi một lát sau đó cho viên phô mai lăn qua bột năng lần nữa, 2 lần lớp áo bên ngoài sẽ bọc phô mai kỹ hơn và không bị bể khi luộc.

Điều mà hầu như ai cũng thất bại khi làm món thạch viên phô mai tươi này là khi luộc rất dễ bị nát. Trước khi cho thạch viên phô mai tươi vào luộc thì phải nấu nước cho sôi già rồi giảm lửa nhỏ ngay, lúc này mới cho thạch viên phô mai luộc. Nhớ dùng vá khuấy nhẹ nhàng để viên phô mai không dính đáy nồi.

Để thạch viên ngon hơn thì bạn nên ngâm chúng trong tô nước đường, vừa bảo quản vừa thêm vị ngọt ngọt, ăn cùng với trà sữa thì ngon thôi rồi.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết >>> Thạch viên phô mai tươi trà sữa Chi Lăng

Thạch củ năng 3 màu

Sau món thạch viên phô mai tươi thì thạch củ năng là một trong những món thạch trà sữa được ưa chuộng nhiều nhất, món thạch này có thể làm tại nhà nhanh và rất dễ luôn, còn đảm bảo vệ sinh nữa chứ. Bình thường bạn ăn thạch củ năng toàn màu xanh lá cây thì giờ bạn có thể biến tấu thêm nhiều màu sắc khác nhau mà làm từ tự nhiên hoàn toàn luôn đó.

Với củ năng thì chỉ cần gọt vỏ rồi thái hạt lưu thôi, quan trọng là bước tạo màu cho thạch. Nếu muốn màu xanh thì bạn sử dụng lá dứa, lá cẩm thì màu nâu đỏ, còn màu trắng thì chỉ cần với nước đường thôi, còn nếu có màu tím thì bạn dùng hoa đậu biếc.  Bắt đầu cho củ năng vào từng nước màu để ngâm cho thấm, cho thêm đường để tạo độ ngọt nữa.

Sau khi đường và màu thấm vào củ năng rồi thì vớt ra ngoài để ráo hoặc lấy khăn thấm cho khô bớt nước rồi ray thêm bột năng lên trộn đều để tạo bột áo cho thạch. Nhưng mà cái khâu để ráo thì bạn phải để thiệt ráo luôn nha, còn nước thì khi dính bột nó sẽ bết bết, vón cục lại là không được đâu.

Nấu từng loại thạch riêng biệt để không bị trộn lẫn màu với nhau, khi nấu thì cho thêm đường vào nữa, đun nhanh khoảng 5 phút thấy bột trong lại thì vớt nhanh ra nước lạnh. Xong rồi đó, siêu siêu đơn giản luôn đó, ăn kèm với trà sữa thì tuyệt vời.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết >>> Thạch củ năng 3 màu

Thạch rau câu phô mai

Thạch rau câu phô mai là một loại thạch kinh điểm khi uống trà sữa, từ trẻ em đến người lớn ai ai cũng thích ăn thạch rau câu phô mai này, lại còn ăn kèm với trà sữa thì ngon ngon nữa chứ.

Nguyên liệu chính của món thạch rau câu phô mai này vẫn là rau câu và phô mai thôi. Giờ thì nấu siro với nước để vừa tạo màu mà vừa có độ ngọt vừa phải luôn, đợi nước sôi thì lúc này mới cho rau câu và một chút xíu đường nữa. Còn phô mai thì bạn cắt phần vừa phải, mà nếu muốn đẹp đẹp nữa thì bạn mua sẵn loại phô mai viên hình vuông để cắt cho gọn.

Rồi cho phô mai vào khuôn trước nè, cho rau câu đã nấu vào nữa nè, đợi đông lại rồi thưởng thước thôi. Đây là món thạch mình thấy đơn giản lắm lắm luôn, mà còn ngon ngon nữa, uống cùng với trà sữa là nhai đã miệng luôn.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết >>> Thạch rau câu phô mai

Thạch rau câu viên bi

Thạch rau câu viên bi là món thạch đã và vẫn đang hot hiện nay, món này lạ ở chỗ là hình dáng tròn tròn như viên bi do khuôn tạo thành, muốn làm món này cũng đơn giản nhưng điều tiên quyết là phải có khuôn viên bi mới làm được nha.

À món thạch rau câu này muốn ngon ngon nữa thì phải kết hợp hai loại bột rau câu dẻo và bột rau câu Konnyaku Nhật. Trước khi nấu rau câu thì bạn phải trộn hai loại bột này cùng với nước đường trước rồi mới cho vào nước nếu không thì rất dễ bị vón cục bột nếu tách riêng ra. Việc sử dụng bột thạch Nhật này sẽ giúp thạch không bị chảy nước.

Cách làm hình viên bi trong khuôn cũng đơn giản, bạn chuẩn bị một khay nước đá lạnh, đặt phần đáy khuôn lên khay nước, từ từ đổ nước thạch vào lấp đầy khuôn luôn, sau đó thì mới lấy nửa khuôn còn lại đậy lên, làm càng nhẹ nhàng càng tốt nha. Đảm bảo hơn thì lấy cái gì đè lên để cố định khuôn rau câu.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết >>> Thạch rau câu viên bi

Đợi thạch nguội rồi đem vào ngăn mát tủ lạnh, sau đó thưởng thức cùng. Nếu mà thích màu sắc nhiều thì pha thêm các loại màu khác mà bạn thích vào, trẻ con người lớn ai cũng khoái luôn.

Thạch rau câu cà phê

Thạch rau câu cà phê có khi còn dễ hơn cả thạch viên bi ở trên nữa đó, tại món này đâu cần có khuôn rườm rà gì đâu, chút bột rau câu, chút cà phê là xong bài rồi, ăn cùng với trà sữa thì quá lẹ luôn!

Giờ buồn miệng mà không còn đủ nguyên liệu và dụng cụ cho các món thạch trên để ăn cùng với trà sữa thì phải thử ngay công thức làm thạch rau câu cà phê này. Chỉ cần đun nước cùng bột rau câu nè, đường nè cho sôi thiệt sôi, nhớ vớt bọt trắng ra nha.Giờ thì bạn phải hòa bột cà phê cùng nước nóng cho bột tan hoàn toàn luôn, sau đó cho thêm miếng sữa đặc, chút nước cốt dừa vào hỗn hợp nước cà phê nếu bạn thích vị beo béo của nó, khuấy cho quyện vào nhau hết.

Cho hỗn hợp cà phê vào rau câu, khuấy đều rồi đổ ra khuôn đợi đông thôi là xong rồi, à thích thì cắt ra kiểu hạt lựu xong rồi nhai nhai cho vui miệng với trà sữa nữa. Ôi thôi, toàn những công thức làm thạch dễ ơi là dễ luôn, tự tay mình làm vừa đảm bảo an toàn lại còn tiết kiệm được kha khá nữa chứ.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết >>> Thạch rau câu cà phê

Hi vọng những công thức làm thạch trà sữa trên sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện hơn. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

 

Dun Dun/Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

4 món trà sữa danh tiếng lẫy lừng của Châu Á Cách pha chế của trà sữa trân châu không quá phức tạp gồm các loại trà đen, trà xanh kết hợp cùng sữa và những viên trân châu dẻo dai. Bật mí cách làm thạch trân châu trắng dẻo ngon siêu dễ Chỉ với 3 nguyên liệu đơn giản là đường, bột rau câu dẻo và bột rau câu giòn là bạn đã có ngay những viên trân châu trắng dẻo ngon vô cùng. Top 4 Loại Topping Trà Sữa Gây Bão Có Thể làm Tại Nhà Hiện nay đang hot với 4 loại topping mà các mẹ có thể làm ngay tại nhà để thưởng thức cùng trà sữa mà không cần phải đi hàng quán!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác