Blog

Cách làm bánh bông lan phô mai chỉ 4 bước đơn giản

bởi Heo Đá
Fri, 25 Sep 2020 10:18:00 GMT

Bánh bông lan phô mai có vị đặc trưng là phô mai nhưng vẫn mềm mịn và rất thơm ngậy. Ngoài cream cheese là nguyên liệu chủ đạo, còn cần phải có bơ, đường, lòng đỏ trứng gà và lòng trắng trứng gà. Nguyên liệu làm món này khá đơn giản và không khó kiếm.

Bánh bông lan phô mai có vị đặc trưng là phô mai nhưng vẫn mềm mịn, rất thơm ngậy. Ngoài cream cheese là nguyên liệu chủ đạo, còn cần phải có bơ, đường, lòng đỏ trứng gà và lòng trắng trứng gà. Nguyên liệu làm món này khá đơn giản và không khó kiếm.

Chuẩn bị:

Cách làm:

Bước 1:

- Đun sôi một nồi nước, hạ lửa liu riu để nước vừa đủ nóng, đặt lên nồi một chiếc tô lớn, cho 250gr kem phô mai vào đánh cho mềm mịn. Tiếp theo cho 6 lòng đỏ trứng gà vào, tiếp tục đánh cho kem phô mai và trứng hoà quyện.

- Cho 60gr bơ lạt và 100ml sữa tươi nguyên kem vào chén, đem quay trong lò vi sóng 30 giây ở 650 watts. Sau đó thêm 70gr đường trắng, hỗn hợp bơ lạt và sữa tươi nguyên kem vào tô, khuấy đều cho hoà quyện.

- Tips: Kem phô mai và bơ lạt trong công thức đều được để mềm ở nhiệt độ phòng.

Bước 2:

- Nhắc tô ra khỏi nồi nước nóng. Rửa sạch, bào lấy 5gr vỏ, vắt 15ml nước cốt, cho tất cả vào tô kem trứng, khuấy đều. Tiếp theo rây 60gr bột mì số 8, 20gr bột bắp, 1/4 muỗng cà phê muối vào tô, trộn đều cho hoà quyện.

Bước 3:

- Cho 6 cái lòng trắng trứng vào một tô sạch, dùng máy đánh ở tốc độ thấp nhất đến khi lòng trắng trứng nổi bọt khí lớn thì thêm vào 1/4 muỗng cà phê cream of tatar. Chuyển qua chế độ vừa, đánh cho lòng trắng bông lên, chỉ còn thấy những bọt khí li ti thì từ từ thêm 70gr đường trắng vào.

- Chuyển tốc độ nhanh nhất đánh đến khi lòng trắng trứng bông lên, nhất que thấy chóp mềm hơi cong xuống thì dừng lại.

Bước 4:

- Múc 1/3 số lòng trắng trứng đánh bông vào tô hỗn hợp bột, fold từ dưới lên trên cho lòng trắng và lòng đỏ hoà vào nhau. Đổ ngược hỗn hợp vừa fold vào tô lòng trắng, tiếp tục fold cho hoà quyện.

- Chuẩn bị sẵn một khuôn tròn 22cm có lót giấy nến chống dính, đổ hỗn hợp bột vào khuôn, dàn phẳng mặt, đập nhẹ khuôn bánh xuống mặt phẳng để những bọt khí trong bột vỡ bớt. Đem bánh đi nướng cách thuỷ với nước sôi: 20 phút đầu 200 độ C, 30 phút sau 140 độ C. Sau đó mở cửa lò nướng, để bánh trong lò 30 phút rồi lấy ra để nguội.

Bánh phô mai đặc mịn và rất mềm. Bánh bông lan phô mai với vị phô mai có phần béo thơm nhưng không ngấy, vị ngọt thanh xen lẫn một chút chua chua mặn mặn, đây cũng là hương vị đặc trưng của món cheesecake. Ngoài ra bánh phô mai Nhật Bản cũng phải có độ xốp mềm nhất định, phải luôn giữ được độ đứng xốp và ẩm mềm.

>> Xem thêm: Cách làm Bánh bông lan phô mai

Chúc các bạn thành công với món bánh bông lan phô mai này.

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm Bánh Không Cần Lò Nướng: 10 Loại Đơn Giản Cho Người Mới Bạn là người mới học làm bánh, bạn không có thời gian hoặc không có máy nướng bánh. Cách đơn giản nhất là chọn những món bánh không cần lò nướng nhưng vẫn đặc biệt và thơm ngon, hãy cùng thử nhé Cách làm bánh trung thu hình chú heo ú siêu dễ thương Với hướng dẫn tạo hình rất chi tiết bạn sẽ biết ngay cách làm bánh nướng hình heo cực đơn giản. Chắc chắn bạn sẽ thành công với mẻ bánh trung thu dễ thương này. Biến tấu với món bánh mì sandwich ngọt Dùng máy đánh trứng trộn bột ở tốc độ Thấp hoặc nhồi bằng tay trong 10 phút, để bột nghỉ trong 5 phút cho ngấm nước.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác