Blog

Cách Làm Chạo Tôm Bọc Mía Dai Dai Đậm Vị Ngọt Của Tôm Tươi

bởi Xu Xu
Thu, 18 May 2017 15:27:00 GMT

Từng cây chạo tôm có màu vàng rượm, mang vị ngọt tự nhiên từ tôm tươi, ăn vào nghe cảm giác dai dai rất thích. Chạo tôm ăn kèm với bánh hỏi hoặc bún, kết hợp với các loại rau thơm, chấm với nước mắm tỏi ớt chua ngọt là đúng bài. Rưới lên những cây chạo mỡ hành nóng hổi, rắc thêm một ít đậu phộng rang và hành phi, thiệt là hấp dẫn khó mà có thể chối từ.

Từng cây chạo tôm có màu vàng rượm, mang vị ngọt tự nhiên từ tôm tươi, ăn vào nghe cảm giác dai dai rất thích. Chạo tôm ăn kèm với bánh hỏi hoặc bún, kết hợp với các loại rau thơm, chấm với nước mắm tỏi ớt chua ngọt là đúng bài. Rưới lên những cây chạo mỡ hành nóng hổi, rắc thêm một ít đậu phộng rang và hành phi, thiệt là hấp dẫn khó mà có thể chối từ.

Nếu nhà bạn có cối đá thì nên sử dụng để giã tôm và các nguyên liệu cho hòa quyện, tuy hơi cực nhưng món chạo sẽ cho hương vị ngon hơn.

Nguyên liệu làm chạo tôm bọc mía

Cách làm chạo tôm bọc mía

Bước 1:

Tôm tươi rửa sạch, lột bỏ vỏ. Dùng khăn giấy thấm tôm cho thật khô. Ướp tôm với 1/2 muỗng cà phê muối rồi cho vào ngăn đông của tủ lạnh 1 tiếng. Việc này mục đích để giữ lạnh tôm, nếu không chúng ta xay khi tôm ở nhiệt độ thường sẽ tạo ra ma sát làm nóng lên, tôm dễ bị chín sẽ làm món chạo không còn dai, ngoài ra vi khuẩn dễ xâm nhập làm cho món ăn không còn ngon và vệ sinh nữa.

#tip: Lựa mua tôm tươi còn sống, loại tôm bạc đất để làm món chạo được thơm ngon nhất.

Bước 2:

Mỡ heo bạn chọn phần mỡ gáy, rửa sạch rồi cắt hạt lựu nhỏ, đem ướp với 1 muỗng cà phê đường. Giữ lạnh đến khi dùng. Nên chuẩn bị trước 30 phút để đường kịp thấm vào mỡ.

#tip: Có mỡ heo sẽ làm cho món chạo không bị khô.

Bước 3:

Sau khi giữ đông 1 tiếng, bạn cho tôm vào máy xay cùng với đầu hành trắng băm nhỏ, xay cho 2 nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Sau đó thêm giò sống, phi lê cá thác lác, tiếp tục xay lần 2 cho các nguyên liệu hòa quyện.

Bước 4:

Lúc này bạn mới thêm mỡ heo, 1/2 lòng trắng trứng gà.

Bước 5:

Nêm nếm với 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay và 1 muỗng canh nước mắm. Tiếp tục xay lần thứ 3 khoảng 30 giây rồi tắt máy.

Bước 6:

Chẻ mía thành những que dài khoảng 7-10cm, dùng dao vót mía cho tròn đẹp. Phết một ít dầu ăn lên tay để chống dính, bọc phần thịt vào những thanh mía.

Bạn có thể bọc kín 1 đầu chừa 1 đầu mía như hình đùi gà hoặc chừa 2 đầu giống mình đều được. Với số lượng nguyên liệu trên mình làm được 16 cây chạo.

Bước 7:

Nấu nước sôi, cho chạo vào nồi hấp 5 phút.

Bước 8:

Cho dầu vào nồi nhỏ hoặc chảo sâu lòng, đợi dầu nóng thì cho chạo vào chiên vàng đều rồi gắp ra dĩa có lót giấy thấm dầu.

#tip: Nếu không muốn món chạo có nhiều dầu mỡ thì ở bước này bạn có thể nướng chạo trên bếp than hoặc nướng bằng lò 200-250 độ khoảng 20-30 phút cho chạo vàng mặt là được.

Thành phẩm chạo tôm bọc mía

Từng cây chạo tôm có màu vàng rượm, mang vị ngọt tự nhiên từ tôm tươi, ăn vào nghe cảm giác dai dai rất thích.

Chạo tôm ăn kèm với bánh hỏi hoặc bún, kết hợp với các loại rau thơm, chấm với nước mắm tỏi ớt chua ngọt là đúng bài.

Rưới lên những cây chạo mỡ hành nóng hổi, rắc thêm một ít đậu phộng rang và hành phi, thiệt là hấp dẫn khó mà có thể chối từ.

Cuối tuần làm món chạo tôm bọc mía cho cả nhà thưởng thức để thay đổi khẩu vị cho gia đình luôn nhé!

Xem thêm :

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm sao để nhận biết tôm bơm tạp chất? Cách nhân biết tôm bơm tạp chất không phải ai cũng biết. Khi ăn tôm bơm tạp chất, sẽ có nguy cơ ngộ độc, lưu ngay cách nhận biết tôm bơm tạp chất của Cooky nhé Mẹo luộc tôm được ngon Bằng mẹo luộc tôm sau đây, chắc chắn bạn sẽ có được món tôm luộc vừa ngon trông lại đẹp và hấp dẫn để nhâm nhi với tương ớt, mù tạt hoặc nước tương thì tuyệt. Bí quyết nướng chạo tôm mực bóng đẹp cho bữa ăn cuối tuần Đầu tiên, bật bếp nướng ở lửa vừa. Tách bớt lớp vỏ ngoài của sả, cắt sả thành từng đoạn dài vừa phải.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác