Blog

Cách làm khô bò sợi vắt chanh ngon bá cháy cho Tết lai rai

bởi Bếp Bà Cám
Fri, 30 Dec 2016 14:11:00 GMT

Khô bò vắt chanh ăn vặt hay làm mồi nhậu.. thì ngon hết xảy bà bảy rồi. Ngặt nỗi bây giờ đi mua thì toàn thấy tin khô bò bẩn ôi thôi các kiểu hóa chất nữa. Hãy thử cách làm khô bò sơi này, đảm bảo thành công. Bò khô vắt chanh nhà làm vừa an toàn, vừa mời cả nhà nhâm nhi, mạnh miệng cũng không còn lo lắng nữa nhé.

Khô bò vắt chanh ăn vặt hay làm mồi nhậu.. thì ngon hết xảy bà bảy rồi. Ngặt nỗi bây giờ đi mua thì toàn thấy tin khô bò bẩn ôi thôi các kiểu hóa chất nữa. Thôi thì các mẹ các chị cứ tham khảo cách làm khô bò sợi này. Đảm bảo thành công 100% vài chục lần, tự làm bò khô vắt chanh tự ăn cho mạnh miệng các chị ạ. Cực công một chút mà bù lại khô bò vắt chanh ngon không chê vào đâu được.
 

Nguyên liệu làm khô bò sợi cần có:

Cách làm khô bò sợi

1 Kg thịt bò thăn rửa sạch, để thật ráo (có thể cho vào ngăn đá tủ lạnh 45 phút để dễ xắt hơn), xắt theo thớ dọc từng miếng vừa ăn. Xếp bò lớp lớp vào một cái thau rộng.
  • Bước 2 - Sơ chế nguyên liệu phụ

Tỏi và sả cây rửa sạch bằm nhuyễn.
  • Bước 3 - Trộn sốt ướp bò

Sả bằm và tỏi băm nhỏ trộn chung với 1 gói ngũ vị hương, 1 muỗng nhỏ muối, 2 muỗng canh ớt bột, 1 muỗng canh đường nâu, 4 muỗng canh dầu hào trộn đều nước sốt lại với nhau.
  • Bước 4 - Tẩm ướp bò

Xát gia vị vào từng miếng thịt bò và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm để thịt bò thấm gia vị.

Nếu sợ mùi vay ra tủ, chị em nhớ bọc màn bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn mát để giảm mùi nha.

>> Xem thêm: Tổng hợp các mẹo khử mùi hôi và làm thơm tủ lạnh

  • Bước 5 - Rim bò

Sau khi để qua đêm. Cho vài miếng thịt vào chảo đậy nắp nấu lửa vừa khoảng 2-3 phút mở nắp để nước rút hết vào thịt, gắp ra để hơi nguội. Lưu ý, không xếp chồng thịt lên nhau, nếu làm số lượng nhiều bạn nên chia nấu thành nhiều lần khác nhau để từng miếng bò rút hết nước.

  • Bước 6 - Giã bò và xé sợi

Dùng chày giã sơ cho bò mềm rồi xé thành sợi vừa ăn.​

  • Bước 7 - Sấy khô bò

Bật nồi nướng cho nóng, cho bò đã xé vào mâm sấy với nhiệt độ 115 độ C.
 
  • Bước 8 - Thêm gia vị đặc biệt để tăng màu sắc đẹp mắt

Sấy khoảng 10 phút, mở nắp lò cho thêm 1 muỗng canh ớt bột và 1 muỗng canh màu dầu điều cho khô bò có màu đẹp hơn. Tiếp tục sấy khoảng 30-40 phút cho đến khi đạt độ khô như ý. Nhớ kiểm tra thường xuyên khâu này nhé các chị.
  • Bước 9 - Thành phẩm và bảo quản

Để thật nguội cho vào keo bảo quản. Khi ăn, lấy phần vừa đủ, vắt chanh hoặc tắt lên mặt, nhâm nhi lai rai cực bắt mồi luôn các chị. Nhà em ăn mà ghiền không ngưng được tay.
Mỗi mẻ em làm xong thơm phứt. Cho vào hũ để dành, khi ăn bóc ra đĩa vắt tí chanh hay tí quất lên, anh xã nhà em khen rối rít. Các bà bạn thì bảo làm bán, em lười làm mẻ nhiều lắm. Nên chia sẻ luôn tất tần tật cách làm ngay đây, chị em nào có đam mê với khô bò thì vào tham khảo cách em làm, thắc mắc gì cứ hỏi em nhé. Em sẽ trả lời các mẹ nhiệt tình hết sức.
 
Có thể bạn quan tâm:
 
Nguồn: Facebook Chị Thiên Nhiên

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm khô bò từ thịt heo Một món ăn chơi, dễ làm, rẻ, nguyên liệu dễ mua đang thực sự hấp dẫn các bạn trẻ mê nấu nướng. Các bạn cứ thực hành đi, sẽ thành công ngay từ lần đầu tiên! Cách làm khô gà xé hội tụ đủ 3 vị cay - mặn - ngọt đón Tết Ngoài khô bò, khô gà cay cũng là một phần không thể thiếu trong dịp Tết. Bài viết sẽ bày bạn, cách làm khô gà cay ngon, không cần phải ra tiệm mua nữa đâu nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác