Blog

Cách làm miến gà nấu măng khô đãi cả nhà dịp cuối tuần

bởi Xu Xu
Fri, 31 Mar 2017 17:13:00 GMT

Miến gà nấu măng thơm ngon, thịt gà và măng khô dai, chống ngán và rất tốt cho sức khỏe. Cùng trổ tài nấu miến măng gà đãi cả nhà vào cuối tuần nào.

Miến là thực phẩm được khuyến khích dùng cho những người bị bệnh tiểu đường để thay cơm. Miến gà nấu măng thơm ngon, thịt gà và măng khô dai, chống ngán và rất tốt cho sức khỏe. Cùng trổ tài nấu miến măng gà đãi cả nhà vào cuối tuần nào.

Nguyên liệu miến gà nấu măng

Cách làm măng gà nấu măng

Bước 1:

Măng khô ngâm vào nước, để qua đêm cho mềm rồi xả măng qua nước cho sạch đem chần sơ qua nước sôi cho mềm.

#tip: Nếu như không có thời gian ngâm lâu thì có thể ngâm măng với nước ấm khoảng 30 phút, xả lại nước sạch rồi luộc măng 2 lần, khi nước đầu sôi thì chắt nước ra, thêm nước lạnh vào luộc đến khi sôi lần nữa là được.

Bước 2:

Măng sau khi luộc mềm thì đem xé sợi nhỏ. Phi thơm hành tím băm với 1 muỗng canh dầu ăn rồi cho măng vào xào, nêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu.

Đảo đều cho đến khi măng ngấm đều gia vị là được.

Bước 3:

Hành tím nướng thơm rồi lột vỏ, cho vào nước luộc chung với gà. Thêm đầu hành để nước dùng ngọt hơn.

>> Xem thêm: Cách luộc gà được đúng cách

Luộc khoảng 30 phút đùi gà chín mềm thì vớt ra, xé sợi.

Bước 4:

Nước luộc gà bạn nêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm cho vừa ăn rồi thêm măng xào vào.

Thành phẩm miến gà nấu măng

Khi dùng cho miến đã chần nước sôi vào tô, xếp thịt gà lên, chan nước măng, rắc rau răm đã cắt nhỏ, dùng nóng.

>> Xem thêm: Cách phân biệt miến sạch

Miến là thực phẩm được khuyến khích dùng cho những người bị bệnh tiểu đường để thay cơm.

Cuối tuần nấu một nồi miến đãi cả nhà vừa ngon, dễ làm, mà lại tốt cho sức khoẻ.

Chúc các mẹ thành công với món miến gà nấu măng đổi vị cho cả nhà dịp cuối tuần nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm miến lươn trộn chay vô cùng hấp dẫn Đổi vị ngày chay cho cả nhà với món miến lươn trộn chay siêu ngon này nhé! Vị ngon thanh đạm của món ăn này chắc chắn sẽ khiến cả nhà mê tít! Cách làm miến trộn thịt chiên giòn của 8X Hà Nội Miến gạo bên ngoài rất giòn, có màu vàng ươm. Thịt, trứng bên trong mềm thơm, rất hấp dẫn. Để miến được giòn như vậy thì khâu sơ chế rất quan trọng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác