Blog

Cách nấu sữa gạo Hàn Quốc đơn giản đẹp da ít ai biết

bởi Cobe lilom
Thu, 28 Jul 2016 11:24:00 GMT

Sữa gạo là một loại thức uống ngon, bổ, giúp làm đẹp da và rất tốt cho chị em phụ nữ. Thức uống này phổ biến ở một số nước Đông Nam Á: Hàn Quốc, Trung Quốc. Thay vì sử dụng gạo để nấu cơm hàng ngày thì nó còn được chế biến ra nhiều loại thức uống mới lạ, mùi vị hấp dẫn.

Sữa gạo là một loại thức uống ngon, bổ, giúp làm đẹp da và rất tốt cho chị em phụ nữ. Thức uống này phổ biến ở một số nước Đông Nam Á: Hàn Quốc, Trung Quốc. Thay vì sử dụng gạo để nấu cơm hàng ngày thì nó còn được chế biến ra nhiều loại thức uống mới lạ, mùi vị hấp dẫn. Ngoài ra, một số công dụng phải được kể đến từ sữa gạo như giải nhiệt, cung cấp vitamin, giúp da trắng sáng, mang lại giấc ngủ ngon..

Nguyên liệu:

Thực hiện:

Bước 1: Làm nóng chảo, cho gạo tẻ vào, đảo đều đến khi hạt gạo chuyển qua màu vàng đều nhau. Lưu ý lửa vừa, không để lửa quá lớn như vậy hạt gạo sẽ bị cháy, không đều màu.

Nếu thích món sữa gạo Hàn Quốc có mùi thơm hơn thì bạn rang gạo vàng đậm hơn 1 tí nhé! Tuy nhiên, nên để bếp ở lửa nhỏ vừa để bạn đảo kịp, nếu không gạo bị cháy khét, sữa gạo sẽ không ngon.

Bước 2: Cho gạo ra một tô hoặc thau lớn. Đổ từ từ 600ml nước nóng và 440ml sữa tươi không đường vào, ngâm gạo trong vòng 20 phút.

Bước 3: Đổ hỗn hợp sữa gạo vào nồi, nấu với lửa nhỏ, thỉnh thoảng dùng vá khuấy đều tránh gạo bám dính chặt đáy nồi. Tiếp tục khuấy đến khi sữa gạo bốc khói thật nóng hoặc mặt sữa gạo sôi gợn sóng. Khi hạt gạo mềm, tắt bếp, lọc hỗn hợp sữa gạo Hàn Quốc qua rây lấy nước, bỏ hạt gạo.

Bước 4: Khi sữa gạo còn nóng, cho 1 muỗng cà phê sữa đặc, 2 muỗng cà phê đường trắng vào, khuấy đều cho hỗn hợp sữa gạo hòa tan vào nhau là được.

Tips: Cách làm sữa gạo ngon hơn: Có thể cho thêm 1 ít muối để vị sữa gạo đậm đà hơn.

Thức uống đã hoàn thành, thơm ngon và có vị rất lạ. Dùng nóng hay lạnh đều ngon.

Trên đây là công thức làm sữa gạo rất đơn giản, đúng với tiêu chuẩn ngon - bổ - rẻ của các bà nội trợ. Với những tác dụng thần kì của sữa gạo, bạn hãy làm ngay cho mình những bình sữa bổ dưỡng trong mùa hè này nhé!

Sữa gạo lứt bổ dưỡng, đẹp da

Kem sữa gạo mát lạnh, giải nhiệt

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố Thay vì phải mua sữa đậu nành ở ngoài, bạn có thể tự tay làm sữa đậu nành chỉ với dụng cụ là máy xay sinh tố. Cách làm này không quá khó đâu nè. 4 bước làm sữa bắp tại nhà Bắp là loại thực phẩm không còn xa lạ với nhiều người. Nhưng ít ai biết được, bắp có rất nhiều công dụng tuyệt vời như làm đẹp da, chống ung thư, bổ mắt đấy. 5 bước làm trà sữa đen Phúc Long cực ngon tại nhà Cách làm trà sữa đen Phúc Long, thơm ngon chuẩn vị. Mùa hè đến rồi, cùng vào bếp với cách làm trà sữa đen Phúc Long ngon đúng điệu mời cả nhà thưởng thức nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác