Blog

Cách Rút Xương Gà: Bí Quyết Rút Xương Gà Nguyên Con Đúng Chuẩn

bởi Kim Tuyến Malie
Tue, 05 Dec 2017 10:23:00 GMT

Những món ăn từ gà rút xương luôn là những món ăn được nhiều người yêu thích. Nhưng khi nghĩ đến việc rút xương gà nguyên con cũng đành ngậm ngùi từ bỏ. Biết được điều đó, Cooky xin hướng dẫn cho bạn cách rút xương gà nguyên con đẹp đúng chuẩn đầu bếp chỉ trong vòng 10 phút mà bất kỳ người nội trợ nào cũng có thể làm được.

Những món ăn từ gà rút xương luôn là những món ăn được nhiều người yêu thích. Nhưng khi nghĩ đến việc rút xương gà nguyên con cũng đành ngậm ngùi từ bỏ. Biết được điều đó, Cooky xin hướng dẫn cho bạn cách rút xương gà nguyên con đẹp đúng chuẩn đầu bếp chỉ trong vòng 10 phút mà bất kỳ người nội trợ nào cũng có thể làm được.  

Hướng dẫn cách rút xương gà nguyên con

Ngày trước, người ta thường làm sạch gà theo cách mổ thẳng nơi bụng gà. Tuy nhiên hiện nay để phục vụ cho nhu cầu làm ra nhiều món ăn đa dạng, người ta đã làm gà theo cách ít làm tổn thương đến gà nhất để giữ được gà nguyên con tròn vẹn, đẹp đẽ nhất bằng cánh mổ 1 vết nhỏ nơi đầu ức và phần dưới cùng của bụng gà.

Làm sạch theo cách giữ được trọn vẹn gà 

Bước 1: Chuẩn bị một con dao nhỏ, mài dao cho thật sắc. Đặc biệt là dao phải có mũi nhọn và mỏng để hạn chế việc mất thịt của gà. Bắt đầu bằng việc tìm đúng khớp chân và cắt bỏ 2 chân gà.

Bước 2: Bắt đầu từ phần vết bổ dưới cùng của bụng gà, bạn bắt đầu tìm và xác định xương gà. Dùng mũi dao đi theo phần xương lồng gà, tách thịt và xương. Hãy từ tốn và nhẹ nhàng để không bị cắt phạm phải thị gà nhé!

Khi tìm được phần xương gà, bắt đầu đi những mũi da đầu tiên. Lóc thịt và xương theo vòng tròn xung quanh xương gà. Lóc dần lên phía trên, dùng 1 tay lật nhẹ và cố định phần thịt gà đã lóc để có tầm nhìn lóc phần tiếp theo nhé. Khi dao dừng ở phần xương ức gà, hãy bình tĩnh lật nhẹ gà, đưa phần bụng lên trên. Dùng mũi dao lóc nhẹ 2 bên xương ức gà thật nhẹ nhàng.

Bước 3: Sau khu đã dùng dao tách bộ xương lồng ra khỏi thịt gà từ dưới lên trên. Hãy dùng tay nắm chặt nguyên vẹn phần xương (nhớ cẩn thận thăm dò xem có xương gãy chìa ra ngoài hay không rồi mới dùng sức nắm chặt nhé). Dùng lực kéo toàn bộ phần xương ra ngoài tách khỏi phần thịt. Đến kho hết kéo được nữa thì dùng dao hoặc kéo cắt đứt phần xương còn dính lại.

Bước 4: Bước tiếp theo là phần rút xương đùi gà. Bạn dùng dao rạch một đường trên đùi gà, từ đó lấy mũi dao lóc thịt xung quanh xương đùi rồi dùng dao cắt ngay khớp để bỏ xương.

Nhẹ nhàng dùng mũi dao lóc thịt dọc theo xường đùi. Lật đùi và bóp nhẹ cho đùi có lại hình dạng tròn trịa bình thường

Bước 5: Cuối cùng là công đoạn rút xương cánh. Bạn dùng dao cắt 1 đoạn nhỏ khoảng 1cm đủ để cho mũi dao đi vào. Hãy dùng mũi dao đưa nhẹ vào phía trong, thực hiện công đoạn tách thịt ra khỏi xương đến khoảng 1/2 chiều dài cánh thì ngừng lại. Dùng tay vuốt thịt xuống còn tay kia nắm lấy đầu xương và rút ra. Làm tương tự với cánh còn lại là xong nhé!

Một tay giữ chặt thịt và tay còn lại rút mạnh xương ra ngoài

Và đây là thành quả!
(Hình ảnh: Hướng Nghiệp Á Âu)

Vậy là chỉ sau khoảng thời gian từ 8 - 10 phút, bạn đã có ngay một con gà rút xương đẹp đúng chuẩn đầu bếp ngay tại gia để tự tin nấu những món ăn mà mình mong ước nhé! Dưới đây sẽ là những món ăn ngon từ gà rút xương gợi ý cho bạn.

Xem và lưu lại: Gà rút xương nhồi thập cẩm

Xem và lưu lại: Gà nhồi xôi bổ dưỡng cho ngày lạnh 

Xem và lưu lại: Chân gà rút xương trộn xoài

Chúc các bạn thành công nhé!

Có thể bạn chưa biết:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí kíp chặt thịt gà nhanh gọn và đẹp mắt Bạn thử áp dụng cách chặt gà dưới đây nhé, đảm bảo bạn sẽ có những miếng gà gọn gàng, đẹp mắt mà không cần tốn nhiều công sức. Áp dụng cách chặt gà nhanh nhé. Tuyệt Chiêu Rút Xương Cá Lóc Nhanh Gọn Và Sạch Tiếp tục dùng kéo cắt đứt một vết nhỏ ở ức cá rồi cắt rời xương ức ra 2 bên. Theo đường giữa xương ức cá cắt 1 đường thẳng tới hậu môn cá. 3 bước rút xương chân gà cực dễ Cách rút xương chân gà - Dùng dao khứa trên từng ngón chân và khứa ở giữa chân gà như hình bên dưới. Bây giờ bạn chị cần bẻ từng khớp xương rồi nhẹ nhàng lấy xư

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác