Blog

Cách Ướp Thịt Bò Nướng | Thơm Ngon Đậm Đà Cho Ngày Cuối Tuần

bởi Nhật Tố
Thu, 31 May 2018 13:58:00 GMT

Cách ướp thịt bò nướng ngon đến tê tái đầu lưỡi. Cuối tuần rảnh rỗi, thay vì ăn cơm sao bạn không đổi gió cho cả gia đình bằng cách tổ chức một bữa tiệc thịt nướng tại gia nhỉ? Chắc chắn rằng bí quyết ướp thịt bò nướng sau đây sẽ khiến nhà bạn có một bữa ăn trọn vị khó quên đấy nhé!

Cuối tuần, mời bạn bè đến mở tiệc ngay cùng cách ướp thịt bò nướng đúng chuẩn này nhé! Đảm bảo ai cũng tấm tắc khen ngon cho mà xem!

Cách chọn nguyên liệu đúng chuẩn để ướp thịt bò nướng

cách ướp thịt bò nướng

- Thịt bò: Muốn thịt bò nướng được ngon, mềm mại, không bị khô thì ta nên chọn phần vai hoặc phần ba chỉ bò để vừa có nạc vừa có mỡ, có màu đỏ tươi tắn của thịt. Như vậy thì lúc nướng thịt bò, phần mỡ trong thịt sẽ tiết ra khiến cho miếng thịt luôn giữ được độ ẩm, mềm mại, dễ ăn chứ không bị khô, cứng.

- Mật ong: Nên chọn mật ong từ ong lấy mật hoá để có được loại mật nguyên chất nhất, màu đậm thì khi ướp với thịt bò nướng lên sẽ ngon đậm đà và màu tuyệt đẹp.

- Hành khô: Nên chọn hành ta vì sẽ có mùi thơm đậm đà đặc trưng hơn. Hành ta thì củ nhỏ hơn loại khác và nhiều nhánh.

- Tỏi khô: Cũng như hành khô, chọn tỏi ra có màu hơn tim tím, tép nhỏ.

Chuẩn bị nguyên liệu để ướp thịt bò nướng

- Thịt bò: khoảng 1kg

- Hành khô: 3-4 củ cỡ vừa

- Tỏi: 3-4 củ cỡ vừa

- Sả: 5-6 cây cỡ vừa

- Dầu hào: khoảng 30-50 ml

- Bột quế: khoảng 30-50 gr

- Hạt điều đỏ: 5-10 gr

- Gia vị khác: tiêu, muối, đường, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn…

Cách sơ chế nguyên liệu để ướp thịt bò nướng

Bước 1: Sơ chế thịt bò

- Thịt bò mua về rửa sạch chất bẩn rồi để ráo nước, sau đó thái thành miếng vừa ăn theo xớ thịt ngang để tránh bị dai.

- Mách nhỏ: Nếu muốn thịt dễ thái hơn, sau khi rửa ráo nước rồi bạn bỏ vào tủ lạnh khoảng 30-45p để thịt hơi se cứng lại thì miếng thịt thái ra sẽ đẹp hơn.

cách ướp thịt bò nướng

>> Xem thêm: Nem bò nướng sả

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu và gia vị để ướp:

- Hành khô và tỏi: bóc vỏ, rửa sạch sau đó giã nát.

- Sả: cắt bớt phần già, bỏ gốc rồi cắt nhỏ, giã nguyễn.

- Chưng hạt điều đỏ trong dầu ăn nóng để ra màu đẹp thì tắt bếp, lọc bỏ hạt, lấy phần dầu.

- Trộn các nguyên liệu ướp bên trên vào chung rồi cho gia vị ướp vào: muối, tiêu, đường, nước mắm, … Nếm thử theo khẩu vị rồi trộn đều hỗn hợp.

cách ướp thịt bò nướng

Cách ướp thịt bò nướng ngon

Bước 1: Cho phần hỗn hợp gia vị ướp bên trên vào phần thịt bò.

Bước 2: Cho tiếp phần mật ong đã chuẩn bị vào rồi trộn đều.

Bước 3: Đeo bao tay, vừa trộn vừa bóp cho thịt bò ngấm đều.

Bước 4: Dùng bọc nilon thực phẩm bọc kín rồi cho thịt bò vào tủ lạnh ngăn mát để yên khoảng 30 phút cho gia vị thấm đều.

cách ướp thịt bò nướng

Cách nướng thịt bò nướng ngon đúng chuẩn:

- Nhóm bếp than lên để nướng thịt. Khi than hồng thì đặt vỉ nướng lên sau đó đặt các miếng thịt lên nướng chín.

- Lưu ý: Trong quá trình nướng phải canh lửa than, nếu quá to sẽ làm cháy thịt, nếu quá nhỏ thì thịt lâu chín mà lại mang nhiều mùi khói không tốt cho sức khoẻ.

- Trở liên tục và đều tay để thịt chín đều không bị cháy sẽ rất độc hại.

cách ướp thịt bò nướng

Yêu cầu thành phẩm thịt bò nướng

- Miếng bò sau khi nướng có màu nâu đẹp mắt, không bị cháy, vị vừa ăn, đậm đà, thơm mùi thịt và các hương liệu quyện lại.

- Món thịt bò nướng này có thể ăn kèm cùng bánh mì, rau xà lách, cà chua, dưa chuột, đồ chua… thì sẽ rất tuyệt vời đấy nhé!

cách ướp thịt bò nướng

Cuối tuần, hãy trổ tài làm món ăn đổi gió cho cả nhà bằng cách ướp thịt bò nướng ngon tuyệt này nhé! Đảm bảo rằng ai ăn xong cũng trầm trồ cho mà xem!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác