Blog

Món Ăn Vặt Hot: 7 Món Ăn Vặt Cực HOT Và Ngon Cho Giới Trẻ Hiện Nay

bởi Dun Dun
Thu, 12 Oct 2017 15:43:00 GMT

Cập nhật nhanh những món ăn vặt đã và đang hot như bánh ướt lòng gà, thịt xiên nướng Thái Lan, bánh bông lan Đài Loan...rồi đi liền nào. Nếu được thì bạn cũng có thể tự làm tại nhà với những nguyên liệu siêu đơn giản, cùng với công thức của Cooky thì bạn không cần lo ngại gì nữa!

Bánh ướt lòng gà, kem hoa hồng, thịt xiên nướng Thái Lan...là những món ăn vặt đang gây sốt, được giới trẻ check in liên tục, tạo nên trào lưu ẩm thực thu hút nhiều người sành ăn. Cập nhật nhanh những món ăn vặt đã và đang hot nhé, rồi đi liền nào. Nếu được thì bạn cũng có thể tự làm tại nhà với những nguyên liệu siêu đơn giản, cùng với công thức của Cooky thì bạn không cần lo ngại gì nữa!

Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà khá nổi tiếng ở Đà Lạt nay đã xuất hiện tại Tp Hồ Chí Minh rồi nè. Đặc sản của Đà Lạt sẽ mang một chút lạ miệng cho mọi người vốn chỉ quen với món bánh ướt miền Bắc.

(Ảnh: Instagram @foodysaigon)

Một phần khoảng 30k cho nhiều bánh ướt, nhiều lòng, nhiều thịt gà nè, bánh ướt lòng gà ngon là ở nước mắm, bánh ướt nữa. 
(Ảnh: Instagram @tuul_nhl)

Bên cạnh đó cũng có các món được chế biến thêm từ gà như cháo, gỏi cũng rất đậm đà, đúng vị Đà Lạt.

Kem hoa hồng

Kem hoa hồng được đón nhận nồng nhiệt từ những ngày đầu năm rồi nhưng đến giờ vẫn còn “hót hòn họt” luôn nhé! Kem hoa hồng như một tác phẩm nghệ thuật vì độ cầu kỳ của nó, tỉ mỉ cắt thành lát kem mỏng để tạo thành hình cánh hoa, đều đặn và mềm mại cực kỳ. Cầm trên tay một cây kem như thế thì bạn cũng không nỡ ăn.


(Ảnh: Instagram @phuongtrang)

Kem hoa hồng phải cần đến sự kỳ công khi tạo hình nên giá cả có phần cao hơn các loại kem khác, khoảng 40k - 50k/cây.
(Ảnh: Instagram @roseicesaigon)

Bánh bông lan Đài Loan

Dạo gần đây, trà sữa và bánh bông lan phô mai đã trở thành một trong những món ăn vặt được giới trẻ yêu thích. Bánh bông lan Đài Loan có mặt ở Tp Hồ Chí Minh với 2 thương hiệu nổi tiếng là Le Castella và Tai Yang King. Bánh bông lan Đài Loan to và nặng, chất bông mịn mềm ăn tan trong miệng.

Có đến 4 loại bông lan cho bạn lựa chọn: vanilla, phô mai, chà bông Đài Loan rong biển và chocolate, nhưng bánh bông lan phô mai khá được ưa chuộng với 2 lớp cheese mỏng mằn mặn.

Có đầy đủ giá cả cho từng loại bánh từ 90k đến 120k cho 1 bánh khoảng 23x13cm.
(Ảnh: Instagram @maimai173)

Mì trộn muối ớt

Mì trộn muối ớt đã sốt rần rần thời gian qua thế nhưng đến bây giờ vẫn còn nóng hổi luôn. Bạn nghĩ xem mì cay 7 cấp theo kiểu Hàn nổi lên ồ ạt và dần bị bão hòa thì mì trộn muối ớt chính thống của Việt nam vẫn bền bỉ hot đấy! Một tô mì khô được trộn cùng muối ớt, hành lá kết hợp với vị ngọt của bò bằm, tôm xay nhuyễn tạo nên vị ngon cay cay khó cưỡng. Và đặc biệt, ở Tp Hồ chí Mình tìm được món này chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi!

Sợi mì được trộn với thành phần chính là muối ớt nên nhìn màu bắt mắt, còn nước dùng được nấu cay khiến bạn vừa ăn vừa hít hà hoài thôi. Có kèm theo chén súp trứng lòng đào bép ngậy nữa đó, muốn cay hơn thì cho thêm sa tế với topping tốp mỡ giùm rụm nữa nha!

Với giá gần 50k/tô mì trộn muối ớt nhưng vẫn rất nhiều người đến ăn đấy!
(Ảnh: Instagram @leuyen)

Nếu thấy giá cả quá mắc thì ngại gì không vào bếp ngay với Cooky bạn nhỉ? Với từng bước từng cách làm tỉ mỉ thì món mì trộn muối ớt này bạn không cần phải ra tiệm nữa đâu nè!

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Mì trộn muối ớt

Trứng chén nướng Phan Rang

Bạn có nhớ trước đây từng có cơn sốt bánh trứng cút nướng tam giác không? Thì giờ chén trứng nướng Phan Rang đã chiếm vị thế rồi. Nhìn sơ qua thì có thể thấy món trứng nướng Phan Rang này không khác biệt mấy so với bánh trứng tam giác. Tuy nhiên trứng cút nướng Phan Rang thì được đựng vào trong một cái chén nhỏ, mỗi chén khoảng 3 đến 4 trứng cút, topping kèm theo là hành lá, hành phi và phô mai. 


(Ảnh: Instagram @anhng224)

Thế nhưng cái đặc biệt ở đây là nước chấm đi kèm, quyết định độ ngon của món này. Sốt mắm tiêu đường có vị chua ngọt, ăn gần giống loại nước mắm đường mà người Nam bộ thường hay chấm cùng với xoài xanh. Mỗi chén có giá từ 7 đến 10k.
(Ảnh: Instagram @phuongvo2101)

Thịt nướng phô mai Thái Lan

Một trong những món ăn đường phố Thái Lan khi du nhập về Việt Nam phải kể đến thịt nướng phô mai. Món thịt nướng xiên kiểu Thái với thịt heo ướp cùng gia vị trước khi nướng trên than hồng. Và nhất là thêm miếng phô mai chảy kết hợp ăn cùng ngon tuyệt đỉnh.

Xiên bình thường có giá khoảng 10k, thêm phô mai miếng nữa là 15k nha!

Món này thường ăn kèm với xôi và chấm với tương ớt. Đây là món ăn vặt đường phố rất nổi tiếng của Thái Lan được nhiều người yêu thích.

Ốc hương xào phô mai

Ốc hương dạo gần đây được đón nhận với nhiều cách biến tấu khác nhau, ví như ốc hương xào trứng muối và hot nhất vẫn là kết hợp với phô mai. Có nhiều quán kết hợp cùng phô mai con bò cười nhưng thực chất ngon nhất vẫn là ăn cùng với phô mai kéo sợi ngập ngụa. Món ốc hương xào phô mai này kéo sợi ăn dai dai, thịt ốc là không bị quá khô nữa, nêm nếm vừa ăn.

Thưởng thức thì phải ăn hết vị ngon của lớp áo, cảm nhận vị beo béo của phô mai, hương thơm của ốc nữa. Tuyệt vời cho tiết trời lành lạnh như thế này!

Tùy cửa hàng sẽ có giá khác nhau, ốc hương xào phô mai sẽ vào giá từ 65k/dĩa trở lên nhé!
(Ảnh: Instagram @thanhthankawaii)

Cập nhật nhanh nhanh và thưởng thức thôi nào các bạn

Có thể bạn chưa biết:

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Danh sách 4 món ăn vặt dễ làm lại hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua Những lúc thèm ăn nhưng có nhiều khi lại không biết nơi nào bán cũng như sợ không đảm bảo an toàn vệ sinh thì hãy thử làm tại nhà những món ăn vặt siêu siêu đơn Điểm mặt 8 món ăn vặt xách tay Thái Lan đang gây bão trong thời gian qua Thái Lan có sức hút mãnh liệt đối với giới trẻ và các tín đồ ăn uống bởi các món ăn vặt ngon. Cooky sẽ tổng hợp các món ăn vặt Thái Lan cực hot cho chị em nhé 7 món ăn vặt mùa đông khiến giới trẻ miền Bắc mê mẩn Nhâm nhi các món ăn vặt trong ngày trời lập đông mát lạnh

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác