Blog

Chọn đúng bột cho từng loại bánh là bí quyết giúp bạn luôn thành công dù chưa có kinh nghiệm làm bánh

bởi Kim Tuyến Malie
Thu, 18 Oct 2018 08:25:00 GMT

Những yếu tố nào quyết định sự thành công của một mẻ bánh? Chính là chọn đúng bột cho từng loại bánh. Mỗi loại bột đều mang một tính chất khác nhau, mang đến thành phẩm khác nhau. Những ai chưa tự tin trong kiến thức về bột, hãy chọn những thương hiệu bột uy tính và phân rõ theo từng dòng bánh, từng chức năng. Trong đó, Uniflour là một cái đi đầu trong tính tiện dụng và được cộng đồng yêu bánh tin dùng trong suốt nhiều năm.

Những yếu tố nào quyết định sự thành công của một mẻ bánh? Chính là chọn đúng bột cho từng loại bánh. Mỗi loại bột đều mang một tính chất khác nhau, mang đến thành phẩm khác nhau. Vì thế, những ai chưa tự tin trong kiến thức về bột nên lựa chọn những thương hiệu bột uy tín và đặc biệt phân rõ theo từng dòng bánh, từng chức năng để không cần phải tốn thời gian lựa chọn mà vẫn sẽ có được chiếc bánh ưng ý.

Có rất nhiều bí quyết làm nên những món bánh ngon...Nhưng điều tiên quyết, bạn cần chọn loại bột phù hợp với dòng bánh mình muốn làm. Có rất nhiều loại bột với hàng trăm thông số khác nhau. Chỉ riêng bột mì đã có rất nhiều loại: bột bánh mì (bread flour), bột bánh bông lan (cake flour), bột mì số 8, 11, 13,... dẫn đến tình trạng bạn rất thường mua nhầm bột. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn bột mì Uniflour - một thương hiệu bột mì uy tín và có sản phẩm phù hợp cho rất nhiều dòng bánh khác nhau. Cùng tìm hiểu nhé!

Vì sao cần phân biệt các loại bột trong làm bánh?

Bột mì là nguyên liệu chính làm ra đa số các loại bánh. Thường có nhiều cách hiểu sai lệch về bột mì ví dụ như: "bột mì số 8" là một thương hiệu bột đa chức năng, có thể làm bất kỳ loại bánh nào. Trên thực tế, hàm lượng protein & gluten có trong bột chính là điểm quyết định sự khác nhau giữa các loại bột. 

Sợi gluten (hình thành khi protein gặp nước) đóng vai trò hình thành nên kết cấu chắc chắn của bánh. Nếu sợi gluten càng nhiều, bánh sẽ càng chắc và có độ dai. Nếu gluten không phát triển, bánh sẽ trở nên mềm và xốp.

Nếu bạn muốn làm các loại bánh xốp nhẹ như bông lan, cupcake...thì nên chọn bột có lượng protein thấp. Ngược lại, bạn cần chọn bột có hàm lượng protein cao khi làm những loại bánh có độ giòn dai như bánh mì, sandwhich,... 

Uniflour sở hữu nhiều loại bột riêng biệt cho từng dòng bánh khác nhau

Bột mì Uniflour được làm từ nguồn lúa mì nhập khẩu chất lượng tốt với hệ thống xay xát hiện đại và nổi tiếng của hãng Buhler (Thụy Sĩ), dưới sự giám sát của đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, qui trình sản xuất khép kín, cho ra đời những sản phẩm bột mì chất lượng tốt, có tính ổn định cao, được người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao và tin dùng trong nhiều năm qua.

Trước đây, Uniflour chinh phục các công ty bánh kẹo, bakery, các cơ sở sản xuất bánh nhỏ lẻ, quán ăn kinh doanh bánh,... với những sản phẩm bột chất lượng được đóng gói định lượng lớn 25kg và 40kg. Hiện nay, Uniflour đã mang sản phẩm của mình đến gần hơn với các cửa hàng bánh nhỏ, tiệm bánh online và những chị em thường xuyên làm bánh tại gia với gói bột mì tiện dụng định lượng 2kg được đóng gói tinh tế, sang trọng.

Bột bánh mì Uniflour (Bread flour)

Sản phẩm từ bột bánh mì Uniflour có cấu trúc đẹp, ruột bánh trắng và giữ được độ tươi ngon rất lâu thích hợp làm sandwich cao cấp, bánh mì tươi, hambuger, bánh mì kiểu Châu Âu, bánh mì ngọt, bánh mì lạt,...

Bột bánh mì UniFlour (Bread flour) là loại bột mì cao cấp được làm từ trung tâm của hạt lúa mì, bột trắng mịnkhi nhào dẻo daicó độ đàn hồi tốt.

Bột bánh bông lan Uniflour (Cake flour)

Bột bánh bông lan Uniflour giúp làm ra những chiếc bánh mềm mại và luôn giữ được độ tươi ngon rất phù hợp để làm bánh bông lan, bánh ngọt kiểu Tây như sponge cake, cupcake, muffin, chiffon ,...

Bột mì chuyên dùng bông lan của Uniflour được nghiền từ loại lúa mì mềm chất lượng cao, nhập khẩu từ Mỹ có những đặc tính nổi bật: màu bột trắng mịnhàm lượng tro thấp

Uniflour chia sẻ "tuyệt chiêu bánh ngon" đến người yêu bánh qua những buổi hội thảo chuyên nghiệp

Từ tháng 7/2015 Uniflour thành lập phòng dạy làm bánh chuyên nghiệp đầu tiên với những thiết bị tân tiến và cơ sở vật chất cao cấp, những đầu bếp ngành bánh có kinh nghiệm của Việt Nam, Đài Loan, Nhật Bản... có tay nghề cao và kinh nghiệm phong phú cung cấp cho khách hàng một địa điểm học làm bánh chất lượng.

Cho đến nay, Uniflour vẫn thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo hướng dẫn kỹ thuật bánh tại trụ sở chính BÌnh Dương và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước từ Bắc vào Nam. Uniflour đã và đang hợp tác cùng các đại lý, cửa hàng nguyên liệu bánh nổi tiếng để tổ các lớp học làm bánh cho khách hàng.

Điển hình ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh, Uniflour kết hợp với 4P Foods, Siêu Thị Ngành Bánh Baker’s Mart Nhất Hương, Group bánh của Chị Quách Thúy Nga, Trường Quản Lý Khách Sạn Việt Úc VAAC, Cooky - CookingClass...Ngoài ra, Unifour còn mang những lớp học hữu ích của mình đến khu vực ĐakLak, Gia Lai, Long Khánh, Cần Thơ, Hà Nội,...

Nếu bạn muốn biết thêm về chi tiết về các hội thảo bánh của Uniflour, hãy liên hệ theo thông tin dưới đây:

Uniflour hẳn là một gợi ý tuyệt vời cho những bếp bánh chuyên nghiệp. Nếu bạn là một người yêu bánh tại gia, Uniflour sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức hơn trong công đoạn cân đong đo đếm lượng protein trong bột sao cho phù hợp nhất. Bên cạnh đó, hãy cùng kết nối niềm đam mê với bánh qua những hội thảo bánh chuyên nghiệp của Uniflour nhé! 

Cooky đã trãi nghiệm bột bánh bông lan Uniflour qua món bánh Charlotte - Bông lan cuộn trái cây, cùng xem thành quả nhé!

Ngại gì mà không thử ngay tay nghề của mình nào? Chúc các bạn thành công và luôn giữ được niềm đam mê cùng bánh!

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một lớp học nấu ăn và làm bánh chuyên nghiệp, hãy tham gia lớp học nấu ăn của Cooky ngay nhé!
Chi tiết tham khảo tại: 
www.cooky.vn/lop-hoc-nau-an

Xem thêm: 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bột Làm Bánh: Tìm Hiểu Các Loại Bột Làm Bánh Giúp Các Chị Em Chọn Đúng Bột Phân biệt các loại bột làm bánh, bột mì số 8,11,13, bột mì đa dụng là một kỹ năng quan trọng trong làm bánh.Những kiến thức này sẽ quyết định chiếc bánh của bạn Chọn Bột Để Làm Đế Pizza Và Hướng Dẫn Làm Pizza Tại Nhà Chuẩn Như Ở Tiệm Bạn nghĩ rằng đế pizza là một món khó nhằn không thể làm tại nhà?Ai cũng sẽ tự tay làm được đế và cả chiếc bánh pizza đơn giản tại nhà với hướng dẫn từ Cooky. Cách Phân Biệt Các Loại Bơ Trong Làm Bánh Và Nấu Ăn Phân biệt các loại bơ trong nấu ăn và làm bánh là một kiến thức rất cần thiết cho những ai yêu thíc và muốn học nấu ăn. Tuy nhiên bạn thắc mắc, bơ động vật và thực vật là gì, bơ lạt khác bơ mặn ở điểm nào?... và còn rất nhiều câu hỏi nữa xung quanh các loại bơ sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác