Blog

Đã có ngay công thức làm trân châu đường nâu ngon không kém cạnh trân châu đường đen

bởi Dun Dun
Mon, 23 Apr 2018 11:42:00 GMT

Trân châu đường nâu cũng là một trong những topping đang hot nhất hiện nay, không kém cạnh gì trân châu đường đen hết. Vị ngọt dịu đặc trưng của đường nâu cùng độ dai mềm của bột năng sẽ khiến bạn ăn mãi không thôi, hơn hết chỉ cần thêm vào đó sữa tươi không đường hòa quyện sẽ cho ra món uống khó cưỡng. Cùng học cách làm trân châu đường nâu ngon không kém trân châu đường đen nhé!

Trân châu đường nâu cũng là một trong những topping trà sữa đang hot nhất hiện nay, không kém cạnh gì so với trân châu đường đen hết. Vị ngọt dịu đặc trưng của đường nâu cùng độ dai mềm của bột năng sẽ khiến bạn ăn mãi không thôi, hơn hết chỉ cần thêm vào đó sữa tươi không đường hòa quyện sẽ cho ra món uống khó cưỡng. Cùng học cách làm trân châu đường nâu ngon không kém trân châu đường đen nhé!


Hấp dẫn với topping trân châu đường nâu dai dai giòn giòn


Sự kết hợp tuyệt vời giữa ly sữa tươi và topping trân châu đường nâu.

Trân châu đường nâu được làm chủ yếu từ đường nâu (đường mật mía có xuất phát từ Hàn Quốc và có màu nâu), có vị ngọt dịu, được bán với giá tương đối ổn 79k/kg ở khắp các siêu thị Việt Nam. Còn trân châu đường đen mà bạn thấy phổ biến hiện nay được làm từ đường đen (đường mật mía cao cấp từ Taiwan, có màu nâu đen đặc trưng), vị ngọt tương đối nhưng được bán với giá khá cao, tuy nhiên chưa được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam để bày bán.


Sữa tươi trân châu đường đen

Vì vậy, cũng với độ dai độ giòn ngon như trân châu đường đen thì tại sao bạn lại không thử với trân châu đường nâu, chỉ khác nhau về màu sắc còn mùi vị thì y hệt?

Nguyên liệu làm trân châu đường nâu

Hướng dẫn làm trân châu đường nâu

Đầu tiên bạn nên trộn đều hai loại bột khô lại với nhau trong một cái tô lớn gồm: 100g bột năng và 20g bột gạo, để sang một bên. Tiếp đến nấu một nồi nước với 50g đường nâu và 3g bột cacao (bột cacao chủ yếu tạo màu đậm thêm cho trân châu mà không cần phải sử dụng đến màu thực phẩm).


Trộn đều hỗn hợp 2 loại bột khô lại với nhau

Nấu cho hỗn hợp nước đường sôi già thì bạn múc từng muỗng trộn vào tô bột. Đây là khâu quan trọng nhất trong việc làm trân châu đường nâu mà mình thấy rất nhiều bạn làm sai. Tuyệt đối phải dùng nước sôi cho vào bột, không để nước nguội đi hoặc nước ấm, sẽ khiến hỗn hợp bột không kết dính và hư.

Từ từ rót nước đường sôi vào tô bột, cứ rót được khoảng 150ml bạn lại nhào cho bột ngấm nước kỹ. Tiếp tục nhồi bột với nước cho tới khi bột trở thành một khối dẻo mịn là được rồi.


Cho nước đường vào hỗn hợp bột khô, nhớ dùng đũa hoặc muỗng để trộn từ từ để tránh bị bỏng tay nhé các bạn.

Sau đó bạn cắt bột thành những khối nhỏ rồi vo tròn thành từng viên tương đối như bạn cắt rau củ hạt lưu, đường kính từng viên khoảng 0,5cm. Bạn nên áp dụng cách cắt bột trân châu đường nâu để tạo thành từng viên vo tròn sẽ dễ hơn là việc bạn lấy bột và vo viên trực tiếp, sẽ không kiểm soát được khối lượng của từng viên cũng như hình dạng trân châu. Phủ 2 muỗng bột năng lên các viên đã nặn, trộn đều cho đến khi trân châu đường nâu không dính vào nhau.


Se bột thành sợi dài rồi tiến hành cắt thành từng viên nhỏ, sẽ tiết kiệm thời gian hơn với cách thông thường.


Dùng bột năng để trân châu đường nâu không bị dính nhau

Khi nặn hết bột thành những viên trân châu nhỏ, đem trân châu cho vào nồi nước sôi để luộc. Những viên trân châu bắt đầu nổi lên mặt nước thì bạn tắt bếp, rồi đậy nắp thêm 20 phút nữa để trân châu đường nâu chín hoàn toàn mà không bị rã. Sau đó thì vớt trân châu cho vào tô nước lạnh tạo độ dai sau khi luộc.


Nấu trân châu đường nâu không bị quá chín, vì như vậy sẽ dễ bị rã bột

Bên cạnh đó thì bạn cần nấu thêm 70g đường nâu cùng 100ml nước cho sôi rồi tắt bếp, lúc này cho topping - trân châu đường nâu đã được ngâm trong nước lạnh chuyển qua hỗn hợp nước đường nâu này, ngâm trong khoảng 30 phút là hạt trân châu thấm đều độ ngọt, thêm bề ngoài óng ánh màu nâu đẹp. Nếu bạn muốn trân châu đường nâu ngọt hơn thì có thể ngâm qua đêm là được rồi.


Thành phẩm món trân châu đường nâu


Xem và lưu lại công thức Trân châu đường đen

Trân châu đường nâu dai dai ngọt ngọt, có độ dai của bột năng, có thêm chút giòn của bột gạo lại ngọt dịu của đường nâu ăn kèm với trà sữa hoặc sữa tươi không đường đều rất ngon, đảm bảo không kém cạnh gì trân châu đường đen. Bạn cũng có thể làm nhiều rồi bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh, khi nào dùng thì lấy ra luộc.


Xem và lưu lại công thức Sữa tươi trân châu đường nâu

Tự tay mình làm trân châu đường đen vừa an toàn tại vừa tiện lợi nhanh chóng nữa, chúc bạn thành công!

Có thể bạn chưa biết

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Địa Điểm Bán Nguyên Liệu Làm Trà Sữa Ở Tp HCM Và Hà Nội Địa điểm bán nguyên liệu làm trà sữa tại Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội, chị em tham khảo danh sách cửa hàng bán nguyên liệu trà sữa của Cooky để dễ dàng mua sắm nhé 7 Cách nấu trà sữa vừa ngon vừa đảm bảo an toàn sức khỏe tại nhà cho chị em Với 7 cách làm trà sữa tại nhà không chỉ ngon mà còn an toàn cho sức khỏe, cũng như đảm bảo được chất lượng của thức uống và bạn có thể tự do điều chỉnh lượng đường túy ý. Nhanh tay lưu lại công thức để thực hiện nào. 4 Cách làm trân châu các loại ngon, hấp dẫn, ăn vào là ghiền 4 Cách làm trân châu cực ngon, cực hấp dẫn tại nhà rất đơn giản cho những tín đồ đam mê topping trong trà sữa nè. Lưu ngay các công thức này để dành từ từ làm và thưởng thức nha.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác