Blog

Đau bụng đi ngoài sau khi ăn thì làm theo cách này để hết

bởi Minh Chu
Tue, 10 Jan 2017 15:59:00 GMT

Ăn xong muốn đi ngoài nếu tình trạng này cách nhau 1-2 ngày hay phân đi ra bình thường, không lỏng, không nát thì đây là triệu chứng bình thường. Nhưng nếu mỗi lần ăn xong đều muốn đi ngoài và phân trông lạ thường, khó đi và kèm theo đau bụng thì chứng tỏ bạn đã có bệnh rồi đấy. Hãy thực hiện theo những cách sau để giải quyết vấn đề này nhé!

Ăn xong lại muốn đi ngoài ngay, phân đi bình thường, không nát, không lỏng và cách nhau 1-2 ngày mới lặp lại thì cũng không hẵn là bạn đã mắc bệnh mà cần phải căn cứ vào những biểu hiện, và mức độ lặp lại của các triệu chứng đó.

Nếu thường xuyên gặp phải tình trạng như kết thúc mỗi bữa ăn lại muốn đi ngoài ngay, kèm theo đau bụng; phân đi có biểu hiện lạ, nát hoặc đi lỏng thì chắc chắn hệ tiêu hóa của bạn đã gặp phải vấn đề. Nên nhanh chóng tìm biện phải chữa trị hiệu quả.

Các triệu chứng bệnh của đau bụng đi ngoài

Ruột bị kích thích: Thường xảy ra sau ăn sáng, những người mắc phải hội chứng ruột dễ bị kích thích thì sẽ dẫn đến thức ăn khó tiêu, kích thích đường ruột, gây co thắc, đau âm ỉ, cảm thấy muốn đi cầu; phân đi nhiều hình khối khác nhau...

Đường tiêu hóa bị nhiễm trùng: Khi càng về cuối bữa ăn thì xuất hiện đau bụng. Càng ăn nhiều thì cơn đau càng gia tăng. Kèm theo tình trạng rất muốn đi cầu; phân đi thường lỏng, ...

Chứng đau dạ dày: Xuất hiện ở những trường hợp ăn no hơn mọi ngày, bụng căn to, cảm giác hơi đau. Thỉnh thoảng nhiều trường hợp muốn đi ngoài.

Mắc phải dị ứng thức ăn: Do cơ thể cá biệt một số người xuất hiện tình trạng dị ứng với một số loại thức ăn hay gia vị, dẫn đến kích thích hệ tiêu hóa nhanh chóng đào thải thức ăn ra ngoài gây cảm giác muốn đi ngoài, phân đi thường lỏng. Trong quá trình đó rất dễ bị đau bụng quằn quại luôn đấy!

Gặp phải trường hợp đau bụng đi ngoài trên thì có thể thực hiện theo những cách sau

Lưu ý từ khâu chọn thực phẩm: Nên ăn thực phẩm giàu protein (đạm), ít lipit (chất béo), giúp dễ tiêu hóa. Ví như cơm, khoai tây giàu tinh bột rất dễ tiêu hóa, là lựa chọn tốt nhất để giảm đau bụng và đi ngoài sau mỗi bữa ăn. Đồng thời hạn chế hoặc không nên ăn rau sống, hẹ, giá, ... những thực phẩm giàu chất sơ này rất khó tiêu sẽ khiến tình trạng đau bụng đi ngoài càng thêm trầm trọng hơn. Bên cạnh đó cũng cần nên tránh những thực phẩm gây đầy hơi (nước ngọt có ga, bia, thực phẩm lên men, ...), thực phẩm kích thích (quá chua, hay quá cay, ...) sẽ khiến ruột co thắc hơn bình thường, ảnh hưởng xấu đến chứng đau bụng đi ngoài của bạn.

Dùng mật ong cho ấm bụng: Khuấy đều khoảng 10-15ml mật ong cùng với nước ấm rồi uống sau mỗi bữa ăn sẽ giúp ấm bụng, làm giảm và hạn chế đau bụng.

Nước gạo lứt mật ong

Dùng trà để thư giản tinh thần: Có thể uống 1 tách trà nóng (trà hoa cúc, trà chanh hay trà gừng, ...) sau mỗi bữa ăn sẽ giúp cho tinh thần của bạn được thư giản, giúp ích rất nhiều cho hoạt động tiêu hóa. bên cạnh đó, bạn cần bỏ ra một ít thời gian để nghỉ ngơi sẽ làm tăng thêm hiệu quả tiêu hóa thức ăn.

Trà táo thảo mộc

 : Rót nước nóng vừa phải vào chai ( hoặc túi chứa nước) rồi tiến hành chườm và lăn nhẹ lên vùng bụng bị đau khoảng 15-20 phút. Nhiệt lượng tỏa ra sẽ làm dịu cơn đau, kích thích đường ruột hoạt động tốt hơn, có lợi cho tiêu hóa hơn.

Chữa đau bụng đi ngoài bằng gừng tươi và vỏ quất: Có thể nấu 1-2 lít nước lọc với 20g gừng tươi và vỏ quất (có thể khô hoặc tươi) để dành uống liên tục 4-5 ngày. Tác dụng làm ấm bụng và kích thích tiêu hóa khiến chứng đau bụng sau đi ngoài sau mỗi bữa ăn giảm hẳn.

Nên phát hiện sớm chứng đau bụng đi ngoài sau mỗi bữa ăn để có thể áp dùng những hướng dẫn chữa trị cho tốt, tránh để lâu sẽ ngày càng có hại cho hệ tiêu hóa của bạn đấy nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thần dược chữa đau bụng trên những chuyến đi Để trị những bệnh rối loạn tiêu hóa quen thuộc như đầy bụng hay tiêu chảy thì dân du lịch phải tự "vũ trang" trong sổ tay du lịch của mình một số mẹo vặt. Những Cách Chữa Trị Tiêu Chảy Tại Nhà, Không Cần Thuốc Cách chữa tiêu chảy bằng cách tự nhiên tại nhà, đảm bảo an toàn, rất hiệu quả. Hãy lưu ngay vào sổ tay những cách trị tiêu chảy để phòng ngừa cho gia đình nhé 10 bài thuốc dân gian trị ngộ độc thực phẩm ngày hè hiệu quả tại nhà Ngộ độc thực phẩm là vấn đề mà ai cũng quan tâm nhiều. Vậy khi ngộ độc thực phẩm bạn sẽ làm gì, cùng điểm qua 10 bài thuốc dân gian trị ngộ độc thực phẩm...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác