Blog

Điểm mặt 5 cách biến tấu món ăn vặt từ chuối chín

bởi Xu Xu
Mon, 17 Jul 2017 10:20:00 GMT

Chuối chín có thể làm được rất nhiều món ăn khác nhau chứ không chỉ để ăn trực tiếp vào mỗi ngày. Cùng xem qua 5 cách biến tấu món ăn vặt từ chuối chín cực thú vị dưới đây nhé!

Chuối chín có thể làm được rất nhiều món ăn khác nhau chứ không chỉ để ăn trực tiếp vào mỗi ngày. Cùng xem qua 5 cách biến tấu món ăn vặt từ chuối chín cực thú vị dưới đây nhé!

Chuối là loại trái cây phổ biến, được nhiều người yêu thích và chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau rất tốt cho cơ thể. Bênh cạnh đó, trong chuối còn chứa lượng chất chống oxy hóa cao sẽ giúp cải thiện hệ miễn dịch, tăng bạch cầu bảo vệ cơ thể. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không tạo ra món ăn vặt từ chuối nào.

Cách làm kem chuối Merino

Kem chuối là món ăn vặt tuổi thơ của nhiều người trong đó có tôi, mỗi lần tan học thế nào cũng phải ghé mua bịch kem chuối trên tay. Tuy nó đơn điệu, không màu mè về kiểu cách nhưng hương vị mộc mạc mà món kem chuối đem lại giữa trưa hè khiến mọi đứa trẻ như được hồi sinh vậy. Đúng thế, kem chuối merino là món kem ngon nhất đối với tuổi thơ của mỗi người.

Giờ đây, muốn quay lại tuổi thơ cũng không khó khi chính tay bạn có thể làm ra những bịch kem Merino cho cả nhà thưởng thức. Cách làm vô cùng giản dị với trái chuối chín, ít dừa nạo, nước cốt dừa và đậu phộng rang. Cắn một miếng kem chuối đã đông cứng vào trưa hè nóng nực sẽ như thế nào nhỉ?

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm kem chuối Merino

Cách làm Chuối rim đường thốt nốt

Chuối rim đường thốt nốt vừa dẻo vừa thơm, hương vị lại ngọt thanh đến lạ. Đây là một món ăn vặt ngọt ngào của tuổi thơ mà càng ngày càng ít người bán, cho nên muốn mang tuổi thơ trở về thì phải lăn vào bếp thôi. Cùng trổ tài làm món này cho bữa cuối tuần sum họp gia đình nhé mọi người.

Món chuối rim đường thốt nốt chỉ cần vài bước nhanh gọn là xong. Trước tiên là chần sơ chuối qua nước sôi, nên chọn chuối mới chín tới, không quá mềm sẽ dữ được nguyên trái. Chần để loại bỏ vị chát của chuối, tiếp đến cho đường thốt nốt vào chảo nấu tan chảy hoàn toàn. Thêm nước 1 trái dừa vào nấu sôi, cho chuối vừa chần vào nấu sôi cho đường thấm đều chuối, vắt thêm ít nước cốt chanh cho món ăn có vị thanh hơn. Khi ăn có thẻ rắc thêm mè trắng cho hấp dẫn nhé!

 

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm chuối tim đường thốt nốt

Cách làm chuối đốt rượu

Chuối đốt rượu là món tráng miệng rất được yêu thích ở các nước phương Tây - thường được dùng kèm với một viên kem để làm nổi bật vị thơm ngon của rượu và vị ngọt đậm đà của chuối. Ở các nhà hàng 5 sao sang trọng, món ăn này thường được phục vụ ngay trước mặt thực khách, bởi vì bước đốt rượu sẽ làm thực khách cảm thấy món ăn thêm phần thú vị.

Bạn sẽ dễ dàng làm món chuối đốt rượu tại nhà với bếp gas đấy. Chuối cắt miếng tùy thích, cho bơ và đường nâu vào chảo đến tan. Không nên nấu đường quá lâu dễ bị khét, vì đường nâu khó tan hoàn toàn hơn đường trắng. Nếu không có đường nâu có thể thay thế bằng đường cát trắng bình thường. Tiếp đến cho chuối và lật trở 30 giây đến 1 phút, nấu càng lâu chuối càng mềm. Cho rượu vào, bât bếp chờ cho rượu nóng lên một chút thì nhẹ tay nghiêng chảo để hơi rượu bắt lửa và bùng cháy. Đặt chảo lại trên bếp và chờ cho ngọn lửa tắt hẳn thì tắt bếp. Các bạn có thể sử dụng bất cứ rượu nào, chẳng hạn như Ruhm, Brandy... Sau khi rượu cháy thì không còn độ cồn nữa nên trẻ em có thể ăn món này mà không sợ say nhé.

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm chuối đốt rượu

Cách làm bánh chuối Thái Lan

Món ăn Thái Lan mang sắc thái rất đặc biệt. Từ những món mặn cho đến những món ngọt đều rất hấp dẫn thực khách. Mới đây món ăn vặt bánh chuối Thái Lan đang mê hoặc các bạn trẻ bởi sự kết hợp mới lạ của bột và chuối, điểm thêm chút topping chocolate, sữa đặc. Tạo nên một món bánh vô cùng đặc sắc, cuốn hút người thưởng thức.

Bánh chuối Thái Lan khó nhất là công đoạn làm bột bánh, phần bột phải trộn như thế nào để khi cán ra miếng mỏng không bị rách. Sau khi trộn bột xong các bạn nhớ bọc bột bằng màng bọc thực phẩm để bột nghỉ khoảng 30 phút cho bột nở. Trứng trộn với chuối cắt lát mỏng để làm nhân. Món này ngon thơm hơn khi có thêm bơ cho vào chiên, cho miếng bánh cán mỏng vào chảo đã sẵn bơ dầu, đổ nhân chuối vào giữa, gấp 4 mép bánh thành hình vuông, rồi lật mặt lại khi chín. Đơn giản đúng không nào? Khi ăn rưới sốt chocolate và sữa đặc lên trên nữa là tuyệt luôn.

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm bánh chuối Thái Lan

Cách làm bánh chuối xiêm hấp nước cốt dừa

Bánh chuối hấp nước cốt dừa là món ăn không khó để làm tại nhà. Bánh được thưởng thức kèm với một ít nước cốt dừa nấu bột báng. Bánh ngon nhất nhờ vào bí quyết tỉ lệ pha bột và công đoạn ướp chuối sao cho bánh có vị béo, thơm, mềm và dẻo nhưng không quá dai, màu sắc đẹp mắt.

Chuối chín sẽ dễ làm hơn, cho chuối cùng nước và đường vào chảo sên. Lượng đường khi sên này sẽ dùng trộn đều vào bột bánh nên sẽ ảnh hưởng đến độ ngọt thành phẩm, có thể tùy chỉnh tăng hoặc giảm cho vừa khẩu vị. Nếu bạn muốn bánh chuối có màu đẹp thì thêm màu vào, có thể bỏ qua bước này nếu không muốn sử dụng màu hoặc có thể ủ qua đêm chuối đã sên (tối thiểu 8 tiếng) cho chuối tự tạo màu. Chuối ủ qua đêm cũng lên được màu hồng hay đỏ thẳm tùy vào độ chín của chuối, chuối càng chín màu càng đậm. Nghiền mịn chuối đã sên hòa lẫn với hỗn hợp bột để tạo thành độ sệt đem đi hấp, dùng que tăm chọc vào bánh, nếu tăm không dính bột sống thì tức là bánh đã chín. Đem bánh ra để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh 10 - 15 phút để bánh săn lại dễ lấy ra khỏi khuôn hơn. Khi ăn chỉ cần rưới phần sốt nước cốt dừa bột năng lên trên và rắc mè rang thơm nữa nhé!

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm bánh chuối xiêm hấp nước cốt dừa

Chuối có thể làm được nhiều món hơn nữa đúng không các mẹ. Cùng nhau chia sẻ những công thức mà mình biết với Cooky nào!

Xu Xu/Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 lợi ích của chuối đối với sức khỏe Trong chuối có đủ 8 loại axít amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin. Cách làm chuối bọc xôi nướng cho ngày mưa Sẵn có chuối, gạo nếp trong bếp. Bạn mua thêm nguyên liệu về trổ tài món chuối bọc xôi nướng nhé. Với cách làm này khá đặc biệt, mất 40 phút cho món ăn. 4 bước nhanh gọn cho món chuối nếp nướng dẻo thơm, béo ngọt Bánh có vị dẻo của nếp, ngọt của chuối và béo thơm của nước cốt dừa và đậu phộng rang, được nướng chín nóng hổi thơm phức thật hấp dẫn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác