Blog

Đưa cơm với hàng ngàn công thức món ăn từ cà pháo dân dã cực ngon

bởi Dun Dun
Thu, 14 Sep 2017 13:50:00 GMT

Tuy giản dị nhưng cà pháo lại là món ăn được rất nhiều gia đình ưa thích chẳng riêng gì chốn quê nhà mới có được. Với vị đặc trưng của cà, kết hợp với các nguyên liệu khác tạo thành các món ăn mà có lẽ thử một lần là không bao giờ quên được.

Cà pháo là món ăn dân dã quen thuộc, có thể chế biến thành nhiều món ngon đưa cơm, được mọi người yêu thích bởi hương vị vốn có của nó.

Tuy giản dị nhưng cà pháo lại là món ăn được rất nhiều gia đình ưa thích chẳng riêng gì chốn quê nhà mới có được. Với vị đặc trưng của cà, kết hợp với các nguyên liệu khác tạo thành các món ăn mà có lẽ thử một lần là không bao giờ quên được.

Dưa mắm miền Trung

Nếu là người miền Trung thì chắc chắn không xa lạ gì với các món dưa muối rồi, nhớ một bữa trưa mẹ đem dưa mắm cà đã ngâm được 3 ngày ra ăn, cái vị mằn mặn cay cay của mắm nêm kết hợp với cái giòn sực của cà pháo, đu đủ, dưa leo cứ in đậm trong đầu. Ăn cùng với cơm nóng là hít hà luôn, tiết trời se lạnh hoặc không kịp đi chợ thì chị em phải nhớ ngay món này nhé! Cooky nhắc bạn nè, các mẹ mang bầu thì hạn chế ăn món này nha. Nếu mà ghiền quá thì "lén" ăn một xíu thôi chứ món này ăn vào lúc đang mang thai thì rất hại cho sức khỏe của cả mẹ và bé đó.

Nguyên liệu làm Dưa mắm miền Trung

Cho một chút thơm bằm nhuyễn, thêm vào tỏi ớt giã nhuyễn nữa rồi trộn đều hết vào mắm nêm. Chưa gì hết đã thấy mùi hấp dẫn chỉ muốn ngâm nguyên liệu vào cho nhanh rồi ăn cùng với cơm, cái vị ngọt ngọt mặn mặn cứ "quyến rũ" mãi thôi.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Dưa mắm miền Trung

Cà pháo muối chua ngọt

Cà pháo muối có vẻ thì quá quen thuộc rồi, các mẹ chuyển sang công thức làm cà pháo muối chua ngọt cho đổi vị nhé! Chua ngọt mới lạ với vị cay giòn, hương vị của cà pháo muối chua ngọt sẽ lưu luyến bạn mãi thôi. Cắn miếng cà giòn tan trong miệng cảm thấy đủ vị chua cay mặn ngọt, ăn một miếng cảm thấy cay xè lưỡi mà vẫn thèm ăn thêm miếng thứ hai, miếng thứ ba…Cà pháo muối chua ngọt xong thường ăn kèm với rau sống và thịt luộc, ôi hết sẩy luôn.

Nguyên liệu làm Cà pháo muối chua ngọt

Bạn lưu ý để muối cà không bị váng thì hỗn hợp nước ngâm cà thật nguội bạn mới đổ vào hũ cùng cà, còn nữa, bạn nên lấy cà ra rửa sau khi đã làm xong nước ngâm cà vì cà đã muối rồi để lâu ngoài không khí sẽ bị thâm đi đó.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Cà pháo muối chua ngọt

Cà pháo dầm tương

“Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương”, những quả cà pháo muối được đem đi dầm với tương, đậm đà hương vị quê nhà. Cà pháo dầm có vị đậm đà, giòn tan lại có chút cay thơm của các nguyên liệu, vô cùng hấp dẫn. Có chén cà pháo dầm tương ăn với canh khoai sọ, canh cua hay tuyệt vời nhất là canh rau muống thì thật không còn gì bằng.

Nguyên liệu làm Cà pháo dầm tương

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Cà pháo dầm tương

Thịt bò xào cà pháo

Có thể nhiều mẹ sẽ chưa biết đến món thịt bò xào cà pháo này đâu nhỉ? Đây là món ăn lạ miệng, cà pháo đem đi xào với thịt bò có mùi thơm rất tuyệt vời, vị ngọt của thịt bò kết hợp với độ giòn vốn có của cà pháo làm cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Bảo đảm đây sẽ là món ăn chinh phục bạn ngay từ lần đầu thưởng thức.

Nguyên liệu làm Thịt bò xào cà pháo

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Thịt bò xào cà pháo

Chúc bạn thành công!

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

2 cách muối cà trắng giòn mà đơn giản cho bữa cơm nhà Muối cà pháo tưởng chừng dễ nhưng nếu bạn không biết cách làm thì nó lại trở nên khó. Hãy để Cooky hướng dẫn bạn trổ tài cho cả nhà thưởng thức nào. Cách muối cà pháo ngon giòn không bị thâm đen, không bị váng Cách muối cà pháo dễ làm tại nhà bạn đã thử chưa? Muối cà pháo làm sao để không bị thâm, không bị đóng váng và giữ được độ giòn ngon của cà pháo. Đọc ngay bí quyết sau các mẹ nhé! Bí quyết đi chợ chọn cà chua an toàn mà các bà nội trợ không nên bỏ qua Lựa chọn cà chua an toàn để bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như gia đình. Dưới đây là một số mẹo chọn cà chua an toàn mà chị em nội trợ nên biết đấy nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác