Blog

Giải Ngán Với Các Món Mì Trộn Đơn Giản Ngon Miễn Chê

bởi Dun Dun
Wed, 20 Sep 2017 15:15:00 GMT

Các món mì trộn muối ớt, mì trộn tương đen, mì trộn tôm bưởi và mì vắt trộn kim chi là những món mà Cooky giới thiệu đến các bạn, giúp bạn có ngay bữa ăn nhanh gọn lẹ nhưng đầy đủ dưỡng chất. Nghe tên tưởng chừng phức tạp thế nhưng cách làm lại khá nhanh và đơn giản đấy! Cùng vào bếp nào!

Các món mì trộn muối ớt, mì trộn tương đen, mì trộn tôm bưởi và mì vắt trộn kim chi là những món mà Cooky giới thiệu đến các bạn, giúp bạn có ngay bữa ăn nhanh gọn lẹ nhưng đầy đủ dưỡng chất. Nghe tên tưởng chừng phức tạp thế nhưng cách làm lại khá nhanh và đơn giản đấy! Cùng vào bếp nào!

Mì trộn muối ớt

Mì trộn muối ớt đã và đang hot ở Sài Gòn hiện nay, thế nhưng giá lại khá chát và có rất ít chỗ bán món này, vậy tại sao bạn lại không tự mình vào bếp làm ra món mì trộn này chứ? Điều thú vị ở món mì này chính là mì khô được trộn cùng với muối ớt, một gia vị tưởng chừng như đơn giản và quá quen thuộc ấy vậy mà thu hút không biết bao nhiêu người mê mẩn. Mì đem trộn với muối ớt tôm khô đặc biệt, kết hợp cùng vị ngọt của thịt bò, tôm tươi, trứng chần lòng đào, hành lá, hành phi tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Nguyên liệu làm Mì trộn muối ớt

Phần mì trộn

Phần muối ớt

Phần nước súp

Cho các nguyên liệu phần muối ớt vào cối bao gồm: tôm khô ngâm mềm, muối hột, đường, bột ngọt và ớt. Dùng chày giã cho tôm khô tơi ra và hòa quyện với các gia vị.

Cho vào chảo dầu ăn, tỏi băm và hành tím băm, phi thơm tỏi và hành tím. Khi hành tỏi chuyển vàng thì cho muối ớt tôm khô vừa giã vào, thêm ớt sa tế, xào đều tay ở lửa vừa trên bếp khoảng 5 phút cho thơm, nhắc xuống đổ muối ra chén để riêng.

Cho vào nồi nước, thêm tôm khô ngâm mềm và bò viên, đun cho nước sôi lên. Cho 2 vắt mì vào nồi trụng 1 phút cho mì nở, vớt ra để ráo nước rồi cho vào tô.

Sau đó bạn lần lượt cho tôm, thịt bò, đầu hành trắng, trứng gà vào nồi. Tôm nấu vừa chín, thịt bò và đầu hành trắng trụng sơ, trứng gà trụng cho lòng trắng chín, lòng đỏ vẫn còn lỏng. Nước lèo sau khi trụng các nguyên liệu thì thêm  hành lá cắt nhỏ vào, dùng làm nước súp ăn kèm với mì.

Thêm tương ớt (hoặc tương cà tùy sở thích) vào tô mì rồi trộn đều. Vắt thêm chanh lên mì, và trộn đều rồi thưởng thức thôi.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Mì trộn muối ớt

Mì trộn tương đen Hàn Quốc

Bạn có muốn thử món mì trộn tương đen kiểu Hàn mà chỉ thấy trên phim không? Dưới đây là cách làm mì trộn tương đen được biến tấu với cách đơn giản nhất là kết hợp với các loại nấm. Vị tương đen đậm đà, kèm với nấm mọng nước vì thấm hết nước sốt và gia vị khi nấu, hòa quyện khi trộn cùng nhau, ăn vào rất vừa miệng mà không ngán gì hết.

Nguyên liệu làm Mì trộn tương đen Hàn Quốc

Làm nóng chảo với dầu, cho hành tím và đầu hành cắt khoanh nhỏ vào phi thơm. Sau đó mở lửa to và cho tất cả loại nấm đã rửa sạch, cắt miếng vừa ăn vào chảo.

Xào đến khi nấm rút hết nước và chuyển màu sậm hơn. Sau đó cho tương đen vào xào cùng. Nấu nấm với vửa nhỏ trong vòng 20 phút. Sau đó nêm thêm gia vị như: đường, muối.

Thêm nước vào tiếp tục nấu thêm 20 phút. Trong lúc đó, bắt nồi nước sôi luộc mì cho mềm. Rồi vớt mì ra cho ráo bớt nước, cho mì vào nồi nấm đang nấu

Thêm dầu mè, hành lá cắt khúc dài và lá hẹ vào đảo vài lần cho đều là được. Bạn hãy thử làm ngay món mì này vào dịp cuối tuần để thưởng thức xem!

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Mì trộn tương đen Hàn Quốc

Mì trộn tôm bưởi

Đây là món mì trộn khá lạ, nhưng vị lại rất ngon, nếu như thường ngày bạn ăn những món quá nhiều đạm và dầu mỡ thì đây chắc chắn là món mì trộn giúp giải ngán cực hiệu quả đấy. Món mì trộn bưởi thanh mát, khi ăn thì nhớ trộn đều lên cho tôm ngấm với nước sốt nữa nhé, còn nếu lười tách hết các tép bưởi, bạn cứ để miếng nhỏ vừa ăn là được.

Nguyên liệu làm Mì trộn tôm bưởi

Mì rửa qua cho sạch sau đó đun sôi một nồi nước cho mì vào luộc sôi vài phút rồi ngâm mỳ trong nồi khoảng 10-15 phút. Trong lúc luộc mì bạn rửa tôm và luộc chín tôm sau đó vớt tôm ra để cho ráo nước.

Bưởi gọt bỏ vỏ tách lấy phần tép bưởi. Trong một cái chén bạn cho nước ép bưởi, mật ong, dầu mè, nước mắm và ớt bột vào hòa tan. Mì sau khi ngâm xong bạn đổ ra rổ rồi xả nước cho mì được tơi. Xóc cho mì ráo nước, cho mì vào âu, thêm nước mắm đã pha vào trộn đều.

Thêm tôm, bưởi, rau mùi và hành thái nhỏ vào trộn chung cho các nguyên liệu thấm gia vị. Khi ăn rắc thêm một ít đậu phộng rang chín lên trên là xong.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Mì trộn tôm bưởi

Mì vắt trộn kim chi

Nói mì trộn tương đen thì không thể không nhắc đến mì trộn kim chi, đây là món ăn chế biến nhanh mà mát lạnh, mang đến cho cơ thể cảm giác sảng khoái. Vị hương cay cay chua chua của kim chi cải thảo, hòa quyện với vị mềm dai của mì vắt khiến bạn khó quên. Còn ngần ngại gì mà không nhanh tay vào bếp để cùng Cooky trải nghiệm món mì vắt trộn kim chi độc đáo ngay hôm nay nào!

Nguyên liệu làm Mì vắt trộn kim chi

Kim chi thái nhỏ cho vào tô, thêm phần gia vị vào trộn đều. Dưa leo thái sợi, trứng bóc vỏ bổ đôi.

Đun sôi một nồi nước cho mì vào luộc chín. Mì chín vớt ra, thêm đá lạnh và xả với nước cho mì tơi. Để cho mì ráo nước.

Cho mì vào tô kim chi trộn đều. Lấy mì trộn ra đĩa, thêm trứng và dưa leo lên trên, rắc một chút mè rang vào là xong.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Mì vắt trộn kim chi

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Khám Phá 10 Món Mì Ý Ngon Nhất Thế Giới Nhất Định Phải Thử Nhắc đến Italia, người ta nhớ ngay đến các món mì Ý đặc trưng, nổi danh khắp thế giới. Cách chế biến các món mì tại đất nước xinh đẹp này vô cùng đa dạng. Làm bánh chocolate mì ăn liền mới lạ bất ngờ tặng nàng Món bánh siêu lạ, siêu ngon đã hoàn thành. Bánh mềm, giòn giòn, đăng đắng hòa quyện vào nhau. Bạn đã bao giờ thử chưa? 5 loại mì ramen thông dụng mà tín đồ món Nhật nào cũng phải biết Mì ramen là một món ăn nổi tiếng ở đất nước mặt trời mọc. Là một tín đồ của món mì ramen Nhật thì bạn không thể bỏ qua 5 loại mì ramen thông dụng dưới đây!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác