Blog

Gợi ý 5 món ăn ngon trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương để gia đình quay quần bên nhau

bởi Di Chần
Tue, 17 Apr 2018 11:20:00 GMT

Vào ngày nghỉ lễ mùng 10 tháng 3, bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên vào bếp nấu món gì cho cả nhà thưởng thức thì hãy tham khảo ngay 5 món ăn ngon trong ngày Giỗ tỗ Hùng Vương này nha. Nhanh tay lưu lại thực đơn này để nấu nha.

Vào ngày nghỉ lễ mùng 10 tháng 3, bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên vào bếp nấu món gì cho cả nhà thưởng thức thì hãy tham khảo ngay 5 món ăn ngon trong ngày Giỗ tỗ Hùng Vương này nha. Nhanh tay lưu lại thực đơn này để nấu nha.

1. Lẩu gà nấu nấm

Lẩu gà nấu nấm với hương vị thơm ngon nhờ sự kết hợp từ xương ống thanh ngọt, củ cải, bắp mỹ giòn giòn cùng nhiều loại nấm khác nhau và các vị thuốc bắc có tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt. Đặc biệt, thịt gà ngọt, mềm dai chính là nguyên liệu không thể thiếu của món ăn. Vào ngày lễ thì đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn đấy.

Nguyên liệu làm Lẩu gà nấu nấm:

***Thịt gà, nấm và rau ăn lẩu:

***Nước lẩu:

Cách làm Lẩu gà nấu nấm:

- Bước 1: Xương ống rửa sạch, bắc một nồi nước sôi, cho xương vào trụng đến khi nước sôi thì vớt ra, bỏ nước và rửa xương lần nữa. Đặt một nồi nước khác lên bếp, cho xương vừa trụng vào, thêm bắp mỹ, củ cải trắng cắt khúc, đậy nắp nấu ở lửa lớn đến khi sôi thì hớt bọt sau đó hạ nhỏ lửa và hầm khoảng 30 phút để lấy nước dùng.
- Bước 2: Nấu nước lẩu: phi thơm hành tín, hành boa rô thái lát. Cho nước dùng vào, thêm bắp Mỹ, cà rốt cắt mỏng, đẳng sâm, táo đen và câu kỷ tử. Đun sôi nước lẩu, nêm gia vị gồm muối, hạt nêm, đường, khuấy đều để gia vị tan đều. Sau đó, cho hành lá, ngò rí cắt nhỏ và chút tiêu vào.
- Bước 3: Nấm ngâm nước muối 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Bạn có thể cắt nhỏ nấm để dễ ăn. Xếp nấm ra dĩa cùng rau, cà rốt và bắp mỹ và thưởng thức món lẩu gà nấu nấm thôi nào.

>> Xem và lưu lại cách làm chi tiết Lẩu gà nấu nấm

2. Hến xào sả ớt

Hến là loại hải sản rất được ưa chuộng bởi độ ngon và dưỡng chất mà nó mang lại. Không chỉ vậy, hến còn có thể được dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau như canh hến, cháo hến… Sắp đến những ngày nghỉ lễ ở nhà, chúng ta cùng tham khảo cách làm hến xào sả ớt ngon ngon, cay the cực hấp dẫn khi ăn cùng bánh tráng này để cả nhà cùng thưởng thức nha.

Nguyên liệu làm Hến xào sả ớt:

Cách làm Hến xào sả ớt:

- Bước 1: Hến rửa sạch nhiều lần với nước và để ráo.Phi thơm tỏi băm với dầu ăn, tiếp đó cho sả băm, ớt vào phi cùng cho vàng. Sau đó, cho hến vào chảo, đảo đều để thịt hến chín
- Bước 2: Xào hến khoảng 5 phút rồi nêm sa tế, hạt nêm, bột ngọt, muối vào đảo đều nhẹ tay để tránh làm nát hến.
- Bước 3: Rau răm rửa sạch, cắt rối rồi cho vào chảo hến, đảo nhẹ nhàng, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Sau đó, cho hến ra dĩa rồi thưởng thức.

>> Xem và lưu lại cách làm chi tiết Hến xào sả ớt

3. Sườn nướng kiểu Hàn Quốc

Chắc hẳn vào những dịp lễ được thưởng thức sườn nướng Hàn Quốclà một điều tuyệt với không thể tả đối với những ai có niềm đam mê với món ăn này. Tuy nhiên, để có thể nướng ra được những cây sườn ngon thì chắc chắn không phải ai cũng làm được. Đừng chần chờ nữa mà hãy lưu lại ngay cách làm sườn này với hương vị ngon không khác vì của Hàn đâu, chắc chắn cả nhà bạn sẽ thích thúc lắm đấy.

Nguyên liệu làm Sườn nướng kiểu Hàn Quốc:

Cách làm Sườn nướng Hàn Quốc:

- Bước 1: Sườn heo rửa sạch với muối để tránh bị hôi. Sau đó, cắt sườn tảnh từng cọng và đem ướp với gói gia vị thịt nướng hàn quốc, 1 muỗng dầu ăn. Đeo bao tay rồi trộn đều sườn để sốt có tể thấm đều khắp miếng sườn.
- Bước 2: Chuẩn bị bếp nướng thủy tinh, lần lượt xếp sườn và các loại rau củ nướng kèm theo nếu có, đậy nắp chỉnh 160 độ C, nướng khoảng 15 phút. Sau đó, mở nắp ra phết lên một lớp nước sốt ở hai mặt cọng sườn. Tiếp tục nướng 15 phút nữa là sườn sẽ chín mềm ngon.
- Bước 3: Miếng sườn sau khi nướng có màu nâu đỏ, bóng đẹp khiến ai nhìn cũng đều bị kích thích không thôi. Nếu bạn không có bếp nướng thủy tinh có thể dùng lò nướng hoặc bếp than đều được nha.

>> Xem và lưu lại cách làm chi tiết Sườn nướng kiểu Hàn Quốc

4. Đậu hũ hải sản nướng giấy bạc

Đậu hũ hải sản nướng giấy bạc cũng là món ăn rất được ưa chuộng. Cách chế biến món này khá độc đáo khi kết hợp hài hóa giữa rau củ, nấm, hải sản và đậu hũ mềm mịn. Tất cả nguyên liệu được gói trong miếng giấy bạc và nướng lên, nhờ đó tất cả hương vị đều được lưu giữ lại. Khi thưởng thức khiến người dùng phải hít hà không thôi. Dịp lễ này hãy làm ngay cho gia đình mình với cách làm đậu hũ giấy bạc nha.

Nguyên liệu làm Đậu hũ hải sản nướng giấy bạc:

Cách làm Đậu hũ hải sản nướng giấy bạc:

- Bước 1: Đậu hũ non rửa sạch, cắt miếng, rồi nhúng vào bột bắp sao cho bột bắp áo một lớp mỏng xung quanh. Chiên giòn 2 mặt đậu hũ rồi gắp ra dĩa có lót giấy thấm dầu. Tôm rửa sạch, lột vỏ, giữ đầu và đuôi, bỏ chỉ lưng. Mực làm sạch, cắt miếng vuông, khía ca rô. Cải thìa và bắp non rửa sạch. Cà rốt gọt vỏ, cắt lát.
- Bước 2: Đun sôi nước với 1 muỗng muối và gừng đập dập. Cho tôm mực vào trụng 5 phút cho vừa chín thì vớt ra để ráo nước. Đun sôi một nồi nước khác, cho cà rốt và bắp non vào trụng 2 phút với một chút muối để giữ được màu sắc rau củ. Sau đó cho tiếp phần cải thìa vào trụng 1 phút nữa, vớt rau ra để ráo nước.\
- Bước 3: Làm nước sốt: phi tỏi vàng thơm, thêm dầu hào, tương cà, để lửa nhỏ và khuấy đều tay để tránh làm cháy nước sốt. Khi tương cà và dầu hào hòa quyện bạn thêm nước, đường, muối và dầu mè rồi tiếp tục khuấy đều. Đun sôi rồi nhắc xuống.
- Bước 4: Chia rau củ, hải sản và nấm ra làm 3 phần, xếp lần lượt vào tấm giấy bạc sao cho rau củ, hải sản và nấm nằm bên ngoài, bao bọc đậu hũ ở chính giữa. Rưới nước sốt lên trên. Gấp giấy bạc lại cho kín rồi đặt tất cả vào khay đem đi nướng ở 200 độ C trong 20 phút. Sau đó, chỉ việc lấy ra và thưởng thức.

>> Xem và lưu lại cách làm chi tiết Đậu hũ hải sản nướng giấy bạc

5. Cơm chiên thơm

Dù là ngày nghỉ lễ thì chúng ta cũng không thể thiếu được cơm trong bữa ăn đúng không nào và nếu đã ngán với kiểu cơm chiên thông thường, bạn có thể thử ngay món cơm chiên thơm này đấy. Với màu vàng óng ánh đẹp mắt hòa cùng vị chua chua ngọt ngọt của thơm kèm lạp xưởng, cà rốt và các nguyên liệu khác sẽ giúp bạn ăn ngon miệng, không bị ngán đấy.

Nguyên liệu làm Cơm chiên thơm:

Cách làm Cơm chiên thơm:

- Bước 1: Thơm chẻ đôi, dùng dao mũi nhọn cắt ruột thơm thành khối vuông rồi dùng muỗng múc ra. Phần thơm vừa lấy ra cắt nhỏ thành quân cờ. Giữ lại phần vỏ thơm.
- Bước 2: Phi hành tím băm, tỏi băm, hành tây băm trong chảo dầu cho vàng. Thêm tôm sú lột vỏ băm nhuyễn, thơm vừa cắt, cà rốt, lạp xưởng cắt hạt lựu và đậu hà lan vào chảo trộn đều.
- Bước 3: Cho cơm nguội vào chảo rau củ vừa chiên, nêm nước mắm, bột nêm, dầu điều, tiêu, đảo đều tay đến khi cơm tơi và thấm đều gia vị.
- Bước 4: Múc cơm ra đựng trong vỏ trái thơm chừa lại lúc đầu và thưởng thức thôi nè.

>> Xem và lưu lại cách làm chi tiết Cơm chiên thơm

Chúc bạn có một ngày nghỉ mùng 10 tháng 3 vui vẻ và ngon miệng bên gia đình mình với những món ngon này nha!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm 5 Món Ngon Từ Khoai Mì Đơn Giản Lại Dễ Gây Nghiện 5 cách làm những món ngon từ khoai mì là bánh tằm, khoai mì hấp nước cốt dừa, chè khoai mì, khoai mì nướng, bánh khoai mì chiên giòn đều rất đơn giản, dễ làm lại gây nghiện. Cách Làm 6 Món Ngon Từ Tôm Hấp Dẫn Cho Bữa Cơm Gia Đình Cách nấu món ngon từ tôm cho gia đình mình thưởng thức vào cuối tuần. Cooky sẽ mách bạn 6 cách chế biến tôm thành món ăn ngon giúp bữa cơm thêm ngon miệng nhé! Cách Làm Món Ăn Ngày Mưa: 6 Món Thơm Ngon Hấp Dẫn Làm Tại Nhà

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác