Blog

Gợi ý 5 món lẩu siêu hấp dẫn cho Tết dương lịch

bởi Lùn bất tử
Thu, 10 Dec 2015 17:41:00 GMT

Chỉ cần nắm được cách nấu các món lẩu ngon lành dưới đây thì chẳng còn phải lo ngày đầu năm thiếu đồ ăn nữa rồi. Các món lẩu tết mà mình tổng hợp được chọn từ 40 ngàn công thức của Cooky. Chắc chắc khiến bạn bất ngờ về độ đa dạng và ngon lành của các món lẩu tết luôn đó.

Tết Dương lịch đang gần kề, với thời tiết biến đổi và gió lạnh tăng cường như thế này thì có lẽ lựa chọn làm lẩu để mời cả nhà và bạn bè thưởng thức cũng là một ý tưởng khá hợp lý và hấp dẫn. Bạn đã chọn được món lẩu tết dương lịch này chưa?

Nếu không đi ăn ở ngoài hàng thì bạn đã nghĩ ra làm lẩu gì chưa? Nếu chưa, Cooky sẽ gợi ý cho chị em một vài cách chế biến nhé, tùy vào sở thích cũng như khẩu vị của các thành viên trong gia đình, bạn hãy lựa chọn để làm.

1. Lẩu kim chi Hàn Quốc

Lẩu ghẹ kim chi - lẩu tết ngon lành, ấm bụng

Kim chi không chỉ được biết đến như một thức ăn kèm, nó còn được dùng trong chế biến các món như: cơm chiên kim chi, canh kim chi... Đặc biệt là món lẩu kim chi có đủ vị chua, cay, mặn, ngọt. Tết dương lịch này cùng gia đình thưởng thức món lẩu tết cay cay này nhé!

2. Lẩu ếch măng chua

Lẩu ếch măng chua - một trong các món lẩu ngon dịp Tết

Cách làm lẩu ếch chua cay cực mới lạ mà lại ngon và hấp dẫn bạn đã thử chưa? Món ăn này khá phù hợp khi các chị em nội trợ chúng ta muốn thực hiện một bữa tiệc nho nhỏ cạnh những người thân yêu trong gia đình vào dịp Tết này đấy! Cách làm lẩu ếch ngon không khó, chỉ cần bạn chú ý một chút trong từng khâu chuẩn bị nguyên liệu đến chế biến là đã khá thành công rồi!

3. Lẩu hải sản chanh dây

Lẩu hải sản chanh dây

Hải sản cũng là những thực phẩm được nhiều chị em lựa chọn để chế biến trong những dịp lễ tết như thế này. Nhưng vì trời khá lạnh, nếu nấu các món thông thường với hải sản sẽ rất nhanh nguội và bị tanh. Vì thế, để hải sản luôn nóng hổi, thơm ngon và tươi mới, nấu lẩu cho 10 người ăn cũng chẳng khó khăn gì luôn.

4. Lẩu Thái

Lẩu tết - Lẩu thái hải sản chua cay

Lẩu Thái là món ăn khá dễ làm nhưng đòi hỏi thời gian chế biến. Nước dùng đậm đà, có vị chua chua, cay cay, tôm ngọt nước. Bạn hãy chuẩn bị một nồi lẩu Thái để gia đình thưởng thức, quây quần bên nhau.

5. Lẩu gà ớt hiểm

Cách nấu lẩu gà ớt hiểm

Nước dùng đậm đà được làm từ xương gà, thơm của sả, cay cay của ớt vô cùng hấp dẫn. Những ngày Tết mà có món này là tuyệt vời nhất đó.

Lẩu là một lựa chọn khá hợp lý trong những ngày Tết lạnh lẽo như thế này. Cả nhà quây quần bên nồi lẩu nóng đón Tết thật không có gì thú vị hơn. Có cách nấu các món lẩu ngon lành này rồi tết này không còn phải lo nữa.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách giải bia rượu cấp tốc trong ngày Tết cực hiệu quả Tổng hợp những cách giải bia đơn giản và giải rượu cấp tốc. Cứu cánh những ngày Tết chỉ bằng những nguyên liệu trong bếp vừa an toàn, vừa hiệu quả tức thì luôn. Cách ăn uống trong kì nghỉ Tết Dịp Tết là dịp của các bữa tiệc, không tránh khỏi sẽ ăn uống nhiều và ít vận động. Chị em nên tìm hiểu cách ăn uống trong kỳ nghỉ Tết để đảm bảo sức khỏe nhé. Nấu gì cho chiều Tết Dương lịch? Tết dương lịch ăn gì chắc chắn là câu hỏi chung của mọi người rồi đúng không nào? Cooky đã tổng hợp các món ăn tết dương lịch thuần Việt để mọi người dễ làm đây.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác