Blog

Hết veo nồi cơm với 4 món ngon kho tiêu đậm đà ấm bụng cho ngày mưa

bởi Dun Dun
Wed, 20 Sep 2017 17:01:00 GMT

Hương vị bình dị của những món kho tiêu hấp dẫn không biết bao người, nhưng bạn đã biết cách nấu sao cho đúng chuẩn của món kho tiêu để đảm bảo đủ về màu sắc và mùi vị chưa? Món kho thường là món mặn chính trong bữa cơm của người Việt, đậm đà lại có mùi thơm thoáng nhẹ cực kỳ đưa cơm cho cả nhà, đặc biệt vào những ngày mưa lạnh.

Hương vị bình dị của những món kho tiêu hấp dẫn không biết bao người, nhưng bạn đã biết cách nấu sao cho đúng chuẩn của món kho tiêu để đảm bảo đủ về màu sắc và mùi vị chưa? Món kho thường là món mặn chính trong bữa cơm của người Việt, đậm đà lại có mùi thơm thoáng nhẹ cực kỳ đưa cơm cho cả nhà, đặc biệt vào những ngày mưa lạnh.

Cá chốt kho tiêu

Cá chốt mà kho tiêu thì ôi thôi, siêu ngon luôn, những món cao lương mĩ vị cũng không sánh bằng hương vị ngậy mà đậm đà thơm vị tiêu của món cá chốt kho tiêu này đâu. Thịt cá chốt sau khi kho lên chắc nịch, thịt săn kèm với cay nồng của tiêu nữa, ăn cùng cơm nóng thì không gì bằng. Chỉ cần cần kiên nhẫn nấu với lửa nhỏ chút, thì đảm bảo món cá này không làm bạn thất vọng!

Nguyên liệu làm Cá chốt kho tiêu

Cho cá vào âu nhỏ. Ướp cá với nước mắm, đường, bột ngọt và nước màu.Trộn đều cá cho thấm gia vị. Cắt ớt, tiêu xay cho vào cùng. Ướp cá 15-20 phút.

Cho dầu vào chảo, phi thơm đầu hành lá với lửa vừa (bạn có thể thay bằng hành tím cắt lát sẽ thơm hơn nhiều). Hành thơm, trút cá đã ướp vào chảo, lúc này tuyệt đối không trở mặt cá, nếu trở mặt cá sẽ bị tróc phần da cá mặt tiếp xúc chảo, sau khi kho nhìn rất xấu.

Cứ để cá kho trên lửa nhỏ khoảng 7-10 phút như thế. Lúc này bạn mới khẽ trở mặt cá hết sức nhẹ nhàng. Tiếp tục kho với lửa nhỏ và tuyệt đối không đổ nước lọc vào chảo.Kho đến khi thấy nước sệt lại vừa ý mong muốn, cá săn chắc, sậm màu. Rắc riêu xay vào. Kho thêm 5 phút nữa tắt bếp.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Cá chốt kho tiêu

Ba rọi kho tiêu ớt

Ba rọi kho tiêu là món kho được nhiều người yêu thích bởi vị thơm ngon đậm đà của món ăn ngày, chỉ với nguyên liệu đơn giản dễ tìm như thịt ba rọi, tiêu, ớt và gia vị đã mang đến món ngon rẻ cho mọi gia đình. Miếng thịt ba rọi mềm, có màu cánh gián đẹp lại còn thơm thơm mùi hạt tiêu nữa, ăn kèm với cơm nóng thì thật ngon biết bao.

Nguyên liệu làm Ba rọi kho tiêu ớt

Cho thịt vào tô, ướp với hành tím bằm, nước mắm, đường, hạt nêm, một chút bột ngọt, tiêu. Trộn đều lên, ướp 15 phút.

Cho vào nồi đường trắng, nấu đường với lửa vừa, không khuấy nha. Cứ để đường nóng tan dần đến khi đường chuyển màu vàng đậm, thì nhanh tay trút thịt đã ướp vào nồi lúc đường còn đang nóng. Dùng đũa trộn đều lên. Lúc này hạ lửa nhỏ.

Lúc này, trong chảo khác, bạn phi thơm tỏi và hành tím cắt lát. Phi đến hơi vàng thì vớt tỏi và hành vào nồi thịt đang kho. Cách này sẽ giúp món kho thơm hơn gấp bội.

Khi thấy nước kho đã cạn và sệt. Cho hẳn 2 trái ớt tươi vào nồi kho cùng, để tạo sự đẹp mắt cho món ăn.Món kho quan trọng là lửa. Bạn nhớ kiêng nhẫn với lửa nhỏ, mỡ sẽ tiết ra chất béo vừa ngon vừa đẹp mắt, nước kho sền sệt chấm kèm rau sống ngon lắm cả nhà ạ.

\

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Ba rọi kho tiêu ớt

Cá bớp kho tiêu

Món kho tiêu từ loại cá có độ tươi, đậm đà không ngán ngấy như cá bớp đây không chỉ là món ăn thay đổi thực đơn cho gia đình còn rất giàu chất dinh dưỡng. Cá bớp nhiều nạc, ít xương, khi ngấm đều gia vị thì ăn đậm đà quyến rũ luôn. Màu thành phẩm phải nâu cánh gián chứ không nhạt nhòa, thịt cá càng kho càng “đinh” lại chứ không bị bở. Cá bớp kho tiêu ngon nhất là khi ăn cùng cơm nóng, các mẹ nấu món này nhớ nấu nhiều cơm xíu nhé!

Nguyên liệu làm Cá bớp kho tiêu

Cá và thịt rửa sạch, cá ướp với chút nước mắm, muối, hạt nêm, hành băm, đường, nước màu, tiêu. Thịt thái miếng ướp tí hành tím băm và nước mắm.

Chiên cá hơi vàng, và một chảo khác cho tí dầu, hành phi vàng cho thịt vào đảo đều cho săn lại, cho tí nước màu vào và nêm thêm tí đường, hạt nêm.

Sau đó cho cá vào và cho thêm nước sôi săm sắp mặt cá, cho lửa lớn để cá sôi và cho nước lúc ướp cá cùng ớt vào, sau đó cho lửa liu riu kho tiếp. Nêm nếm lại cho vừa khẩu vị và để gần cạn nước là tắt bếp.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Cá bớp kho tiêu

Nấm rơm kho tiêu

Nếu như bạn đã phát ngán khi suốt ngày thực đơn xoay quanh thịt và cá thì hãy thử xen lẫn một vài món chay như nấm rơm kho tiêu vào thực đơn xem sao? Nấm rơm kho tiêu đậm đà, thơm và cay nhẹ, ăn cùng với cơm nóng khiến ai cũng thích mê. Trong vị thanh vị mặn của nấm lại là hương vị quê nhà, dân dã, gần gũi khó khai, đặc biệt phù hợp để ăn chay vào những ngày rằm. Các mẹ tham khảo thêm nha!

Nguyên liệu làm Nấm rơm kho tiêu

Làm nóng dầu ăn, cho nấm rơm, tiêu, hạt nêm chay, nước tương, ớt vào, đảo đều 3 phút.

Cuối cùng, cho hành boa rô vào, đảo đều 1 phút.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Nấm rơm kho tiêu

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tổng hợp kinh nghiệm kho cá không tanh, màu đẹp chắc thịt, từ các mẹ Dưới đây là tổng hợp những kinh nghiệm kho cá ngon, không tanh, có màu đẹp từ các mẹ khắp mọi miền. Cùng chia sẻ cho nhau để giữ lửa gia đình mình thêm mặn nồng Bí quyết để nấu món kho cực ngon, cực đơn giản Món kho là một trong những món mặn trong mâm cơm của người Việt. Bài viết này sẽ tổng hợp các bí quyết để món kho ngon cơm, đậm vị, ăn hoài không ngán nhé Trổ Tài Nấu Những Món Kho Chay Đơn Giản Đậm Đà Cho Ngày Rằm Chỉ cần kết hợp các loại rau củ, thực phẩm chay cùng một ít gia vị là bạn đã có thể chế biến nên những món kho chay đậm đà rồi.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác