Blog

Hoàn thiện 5 món ăn gia đình ngon khó cưỡng với nồi hầm đa năng Elmich

bởi Kim Tuyến Malie
Mon, 23 Jul 2018 10:12:00 GMT

Bạn đang tìm những món ngon cho gia đình cho dịp cuối tuần hoặc tìm những món ăn có hương vị mới lạ để đổi gió nhưng lại không có quá nhiều thời gian nấu nướng. Thử ngay 5 món ngon gia đình nhanh và dễ nhưng lại cực kỳ hoành tráng với hầm nồi đa năng Elmich. Món hầm, nướng, hấp, sốt,...phức tạp cỡ nào đều trở nên vô cùng dễ dàng.

Bạn đang tìm những món ngon cho gia đình cho dịp cuối tuần hoặc tìm những món ăn có hương vị mới lạ để đổi gió nhưng lại không có quá nhiều thời gian nấu nướng. Thử ngay 5 món ngon gia đình nhanh và dễ nhưng lại cực kỳ hoành tráng với nồi hầm đa năng Elmich. Món hầm, nướng, hấp, sốt,...phức tạp cỡ nào đều trở nên vô cùng dễ dàng. 

Nồi hầm đa năng của thương hiệu Elmich với điểm mạnh ở thiết kế vô cùng sang trọng thích hợp cho căn bếp hiện đại. Chức năng 5 trong 1 với các chức năng cần thiết với mọi gia đình, như ninh hầm, quay, nướng, làm bánh, hấp khô, … cùng đặc điểm tiết kiệm điện sẽ là trợ thủ đắc lực cho những bữa ăn gia đình bạn. Cùng thực hiện 5 món ngon lạ miệng: cá hồi nướng rau củ, cà chua nhồi thịt, gà quay, bò sốt vang và thịt cuộn bắp cải hấp với Elmich nhé!

1. Cá hồi nướng rau củ bằng nồi hầm đa năng Elmich

Cá hồi nướng cùng với rau củ là món ăn đơn giản và ưa chuộng bậc nhất trong ẩm thực châu Âu. Cá tẩm ướp với chút muối tiêu cùng dầu ô liu để giữ trọn vẹn vị ngọt. Món ăn ngon ngày sẽ được phục vụ chỉ sau 45 phút chế biến.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Khoai tây bi rửa sạch, cắt đôi. Cho khoai tây vào nồi đa năng Elmich, nêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, trộn đều.

Cho tiếp 100gr xúc xích hun khói cắt lát, dùng muỗng và đũa trộn đều xúc xích và khoai tây. Bật nút nướng 10 phút.

Bước 2: Cà chua bi và đậu Hà Lan rửa sạch, măng tây rửa sạch cắt khúc. Cho vào nồi nướng cùng khoai tây và xúc xích thêm 10 phút.

Bước 3: Cá hồi mua về rửa sạch, lọc bỏ da và xương. Ướp ít muối tiêu.

Sau đó đặt cá lên trên lớp rau củ, rắc thêm 1 nhánh hương thảo và bật nút nướng thêm 20 phút.

Bước 4: Cá chín, bày rau củ ra đĩa, đặt cá lên trên là bạn đã hoàn tất một đĩa thức ăn đầy màu sắc, thơm ngon và đầy chất dinh dưỡng rồi.


Xem chi tiết hơn cách làm món ăn cá hồi nướng rau củ.

2. Cà chua nhồi thịt bằng nồi hầm đa năng Elmich

Cà chua nhồi thịt là món ăn đã quá quen thuộc trong bữa cơm gia đình. Tuy nhiên, với cách làm mới này, bạn sẽ thấy món ăn này thú vị vô cùng. Thịt được làm chín cùng cơm và sốt cà chua trước khi dồn, kết hợp cùng gia vị phương tây rất thơm. Ngại gì mà không thử ngay!

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Cho 2 muỗng canh dầu olive vào chảo rồi cho hành tây lột vỏ, để nguyên củ vào đun tới khi vàng cháy cạnh lấy mùi thơm.

Thêm 500 gr thịt bằm vào chảo, dùng muỗng đảo nhanh và tách nhuyễn thịt. Đun tới khi thịt cạn nước, thịt săn lại chuyển màu nâu nhạt.

Bước 2: Thêm 1 muỗng canh tỏi băm, đảo thêm 1 phút. Sau đó cho 75 ml rượu vang trắng, đợi rượu bốc hơi hết thì thêm 400 gr sốt cà chua. Đảo đều, nêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu.


Để lửa nhỏ và nấu trong khoảng 5 phút.

Bước 3: Sau đó cho 200gr gạo và 150ml nước vào nấu trong khoảng 10 phút tới khi chín. Để nguội và rắc các loại lá đã cắt nhỏ lên trên gồm 10gr lá kinh giới, 10gr lá bạc hà, 10gr lá mùi tây.

Bước 4: Cà chua chọn mua những trái có kích cỡ tương tự nhau, trái to tròn, vỏ còn cứng, không chín đỏ quá. Rửa sạch cà chua và cắt bỏ phần ruột. Nhồi hỗn hợp thịt vào trong cà chua.

Bước 5: Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành miếng vuông khoảng 2 x 2 cm, cho vào nồi đa năng Elmich, thêm 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh dầu ăn rồi xóc nhẹ.

Xếp cà chua lên trên lớp khoai tây sao cho cà chua không bị chạm vào thành nồi, rắc thêm 3 nhánh cỏ hương thảo và bật nút nướng 40 phút, tới khi khoai tây và cà chua chí là hoàn thành.


Thử ngon món cà chua nhồi thịt theo cách mới lạ này nhé!

3. Gà quay bằng nồi hầm đa năng Elmich

Gà quay là món ăn được mọi lứa tuổi yêu thích. Gà quay bằng nồi Elmich được biến tấu mới lạ hơn cùng hương thơm và vị ngọt của táo, lê, chanh vàng cộng thêm mùi đặc trưng của cỏ xạ hương. Đây có thể là món ăn tuyệt vời dành cho gia đình bạn vào dip6 cuối tuần đấy.

Nguyên liệu gồm có:

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Gà rửa sạch, ướp cả trong và ngoài 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu. Phết bơ đã đun chảy lên da gà. Chanh vàng rửa sạch cắt từng lát. Cho vào bụng gà 2 lát chanh và 5 nhánh cỏ xạ hương tươi.

Bước 2: Hành tây lột vỏ cắt miếng tròn. Táo và lê cắt rửa sạch cắt thành miếng, bỏ lõi. Xếp tất cả hành tây, táo, lê, chanh vàng vào trong nồi đa năng Elmich, đặt gà vào, đổ thêm 50ml nước và rắc cỏ xạ hương. Bấm nút quay gà trong khoảng thời gian 120 phút, tùy kích cỡ của gà.

Bước 3: Khoảng 30 phút, bạn chắt nước từ gà ra ngoài để gà được ngon hơn. Sau khi chín, bày gà ăn cùng táo và lê. Hương vị vừa thơm ngon vừa ngọt tự nhiên được giữ kín lại trong gà sẽ làm bạn hài lòng.  


Thử ngay món gà quay độc đáo này ngay vào dịp cuối tuần nhé!

4. Bò sốt vang bằng nồi hầm đa năng Elmich

Từ lâu, bò sốt vang là một món ăn gia đình ấm cùng mang hương vị châu Âu tuyệt vời. Cuối tuần này bạn đã sẵn sàng mang ẩm thực châu Âu về gian bếp nhà mình chưa? Chỉ cần một chút công đoạn sơ chế và 60 phút hầm từ nồi đa năng Elmich, bạn có thể vừa có được một món ăn hoành tráng vừa tiết kiệm thời gian.

Nguyên liệu gồm có:

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Thịt bò cắt thành từng miếng vuông 2 x 2 cm. Đun nóng 1 muỗng canh dầu ăn, cho thịt vào chảo chiên đến khi màu thịt chuyển thành màu nâu, sau đó lấy thịt ra cho vào nồi đa năng Elmich.

Bước 2: Tiếp đó cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, bỏ 30gr hành boaro, 50gr cần tây, 250gr cà rốt vào, đảo nhẹ đến khi có mùi thơm, sau đó thêm 2 muỗng cà phê bột ớt ngọt, tiếp tục đảo đều cho thơm.

Thêm 2 muỗng canh sốt cà chua, đun khoảng 1 phút, sau đó bỏ thêm vào 250ml rượu vang đỏ, đun thêm 5 phút cho bay bớt hơi rượu rồi đổ vào nồi đa năng Elmich.

Bước 3: Thêm 400ml nước hầm bò, 5 lá quế tây cắt nhỏ, nêm 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng cà phê hạt carum nghiền vào.


Đậy nắp và bật nút nấu 60 phút.

Bước 4: Sau khi thịt bò đã mềm, bạn cho cần tây và lá húng quế vào trang trí là hoàn thành. Món ăn này dùng cùng bánh mì hay cơm cũng đều sẽ rất ngon. Hãy cho gia đình bạn có một ngày cuối tuần hoành tráng nhé!

Chiêu đãi gia đình bạn một bữa ăn thịnh soạn cùng bò sốt vang nhé!

5. Thịt cuộn bắp cải hấp bằng nồi hầm đa năng Elmich

Một món ăn quen thuộc khác của bữa cơm gia đình Việt chính là món thịt cuộn bắp cải hấp. Món ăn giữ được vị thơm và ngọt tươi ngon của thịt và rau cải, kết hợp với sốt cà chua chua ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn. Đây sẽ là món ăn thích hợp với cơm trắng và phù hợp với tất cả mọi người.

Nguyên liệu gồm có:

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Đun nóng 2 muỗng canh dầu ăn, cho 1 củ hành tây cắt nhỏ vào chảo phi vàng, rồi cho 1 củ cà rốt và 30gr cần tây bào sợi, sau đó thêm 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh lá quế tây cắt nhỏ và 250ml sốt cà chua vào, đun khoảng 10 phút.

Bước 2: Thêm 500gr thịt xay, 100gr cơm trắng và 2 quả trứng gà vào tô. Nêm 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, dùng muỗng trộn đều tất cả.

Bước 3: Bắp cải tách rời từng lá, trụng sơ qua nước sôi cho mềm. Ở giữa mỗi lá bắp cải cho 1-2 muỗng nhân rồi cuộn lại.

Xếp các cuộn thịt vào nồi đa năng Elmich (Có thể xếp chồng 2 lớp), rưới thêm 150ml nước sốt cà chua chua, 50ml nước lọc. Đậy nắp lại đun 25 phút cho đến khi nước cạn bớt 1 nửa là được.

Bước 4: Bắp cải chín chỉ cần bày ra đĩa, ăn cùng với cơm. Bạn có thể chấm cùng với nước tương nếu muốn đậm đà hơn nhé!


Cùng xem là lưu lại món thịt cuộn bắp cải hấp bổ dưỡng hấp dẫn này nhé! 

Mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn lựa chọn được những dụng cụ gia đình thông minh và tiện dụng phải không nào? Bạn thích món ăn nào nhất trong 5 món ăn trên? Hãy chiêu đãi gia đình bạn một bữa thịnh soạn nhé! Chúc bạn thành công!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những món ăn sốt cà chua khiến bạn vét cạn nồi vì ăn hoài không ngán Cách làm món ăn sốt cà chua cực dễ làm mà bạn có thể trổ tài làm tại nhà cho bữa cơm gia đình. Chị em lưu lại các món ngon kết hợp cùng cà chua này nhé. Gợi Ý Thực Đơn Cơm Tối Cho Bữa Ăn Gia Đình Trọn Vẹn Cả Tuần Với những gợi ý về thực đơn cơm tối cả tuần, chị em phụ nữ sẽ không phải lo nghĩ sẽ chuẩn bị món ăn gì cho cả nhà nữa. Đừng chần chờ mà hãy nhanh tay lưu lại những món ngon này nha.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác