Blog

Hướng dẫn ngâm bắp bò chua ngọt đón Tết sum vầy

bởi Cobe lilom
Thu, 21 Jan 2021 09:37:00 GMT

Bắp Bò Ngâm Chua Ngọt - món nhậu và món ăn ngon khó cưỡng trong các mâm cơm Tết. Cách ngâm bắp bò chua ngọt đơn giản, thịt bắp bò dai dai, hỗn hợp nước ngâm pha chế từ nước mắm, giấm, đường theo tỉ lệ ngon chuẩn. Đảm bảo bắp bò chua ngọt, ăn ngon hết ý luôn đấy.

Bắp Bò Ngâm Chua Ngọt - món nhậu và món ăn ngon khó cưỡng trong các mâm cơm Tết. Các món bánh chưng, chả giò, mứt, bánh kẹo, nước ngọt... đủ các loại khiến bạn rất ngán, dễ tăng cân. Để bữa ăn thêm tròn vị thì Cooky sẽ gợi ý thêm một món ăn khá đặc biệt, có thể dành tặng ông xã lai rai cùng bạn bè nhé. Cách ngâm bắp bò chua ngọt đơn giản, thịt bắp bò dai dai, hỗn hợp nước ngâm pha chế từ nước mắm, giấm, đường theo tỉ lệ ngon chuẩn. Đảm bảo bắp bò chua ngọt, ăn ngon hết ý luôn đấy.

bắp bò ngâm chua ngọt

Nguyên liệu làm bắp bò ngâm nước mắm chua ngọt:

Gia vị:

Cách thực hiện bắp bò ngâm nước mắm chua ngọt:

Bước 1 - Luộc bắp bò

Bắp bò rửa sạch, đem luộc với hoa hồi, 2 tép tỏi đập giập, 5gr gừng cắt lát, 15ml giấm và 400ml nước lạnh đến khi chín mềm. Vớt bọt trong quá trình luộc nhé. Sau khi thịt bò chín, bạn vớt ra, rửa qua nước lạnh rồi để bắp bò nguội ở nhiệt độ phòng.

Mẹo nhỏ: Trước khi luộc bạn nên lạng bớt các phần mỡ trắng xung quanh bắp bò nếu có để khi ngâm nước không bị đông và đóng váng vì còn quá nhiều mỡ.

cách ngâm bắp bò chua ngọt

>> Xem thêm: Cách làm Dưa món đơn giản, ăn ngon và chống ngán cho ngày Tết

Bước 2 - Nấu nước mắm

Đun sôi 100ml nước mắm, 100gr đường, 30ml giấm với 1 chén nước. Vừa đun vừa khuấy đều để hỗn hợp tan hoàn toàn. Tắt bếp, để nguội (khoảng 70 - 80ml). Nên nhớ là hỗn hợp nước mắm phải thật nguội thì bạn mới đem ngâm được.

cách ngâm bắp bò chua ngọt

Bước 3 - Ngâm bắp bò với nước mắm

Rửa sạch hũ thủy tinh, khử trùng trước khi ngâm để giữ cho bắp bò được lâu hơn. Bạn có thể cho hũ thủy tinh vào nồi nước sôi, trụng qua rồi để khô ráo hoặc là hong thẳng trong lò nướng. Cho bắp bò vào hũ thủy tinh, thêm tỏi còn lại, ớt, tiêu xanh vào. Đổ từ từ nước mắm vào sao cho phần nước mắm ngập thịt bắp bò. Đậy kín hỗn hợp, để ngoài nhiệt độ phòng trong 4 - 5 ngày là dùng được. Bảo quản trong tủ lạnh.

cách làm bắp bò ngâm chua ngọt

>> Xem thêm: Lẩu bao tử hầm tiêu xanh ăn thử là ghiền, cho ngày Tết

cách làm bắp bò ngâm chua ngọt

Thành phẩm bắp bò ngâm nước mắm chua ngọt:

cách làm bắp bò ngâm chua ngọt

Làm bắp bò ngâm chua ngọt không quá khó, chỉ cần nhớ một số mẹo hay thì đảm bảo món ăn vừa ngon, đậm đà y ngoài hàng. Đây cũng là dịp để cả nhà quây quần bên nhau, cùng thưởng thức các món ăn Tết do chính mình làm ra. Nhanh tay chia sẻ thành phẩm của mình về cho Cooky nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách ngâm giấm ớt tỏi ngon mà không bị nổi váng Để ngâm được lọ giấm tỏi ớt chua ngon, để lâu cũng không bị đục nước, không nổi váng trên bề mặt cũng cần một chút kinh nghiệm và cách thức riêng. Cách làm kiệu ngâm đường giòn ngon đúng chuẩn Cách làm món kiệu ngâm đường ngon đúng chuẩn luôn nhé! Với cách làm kiệu ngâm của Cooky, củ vẫn còn trắng đẹp, giữ được độ giòn và mộng nước, cực ngon đấy nhé Cách làm chân gà ngâm sả tắc cay giòn ngon tuyệt Cách làm chân gà ngâm sả tắc ngon tuyệt cú mèo. Hãy cùng Cooky chia sẻ cách làm chân gà ngâm sả tắc đơn giản tại nhà cho mọi người cực thơm ngon này nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác