Blog

Hướng dẫn trồng rau mầm từ hạt chia đơn giản bằng giấy ướt

bởi Minh Chu
Fri, 07 Oct 2016 09:19:00 GMT

Chỉ cần các hợp hay vỏ chai nhựa cũ là bạn có đã ngay 1 vườn ươm nhỏ để trồng rau mầm xanh mướt, bổ sung thực phẩm rau sạch cho cả nhà rồi đấy!

Vốn dinh dưỡng từ hạt chia rất cao. Cho nên rau mầm từ hạt chia ví von như nữ hoàng của các loại rau mầm. Hãy tái chế các thùng, hộp nhựa thành một nơi lý tưởng để trồng rau mầm từ hạt chia để luôn có nguồn rau sạch và dinh dưỡng cho cả nhà nhé!

cách trồng rau mầm từ hạt chia

Vật liệu:

Cách làm:

Bước 1: Làm ướt hạt chia. Lót 6 lớp giấy vào đáy hộp nhựa. Rải đều hạt chia lên mặt giấy. Sau đó phun nước cho ướt và thấm đều các lớp giấy rồi đem đặt chỗ tối. Mỗi ngày phun nước khoảng 3 lần là được.

Bước 2: Sau khi hạt nảy mầm thì đem đặt chỗ có ánh sáng. Tiến hành phun 2 lần nước mỗi ngày.

cách trồng rau mầm từ hạt chia

Chăm sóc 6-7 ngày là có thể thu hoặc để dùng rồi nhé!

cách trồng rau mầm từ hạt chia

Nếu muốn thường xuyên có rau mầm giàu dinh dưỡng từ hạt chia để dùng thì bạn có thể gieo liên tiếp mỗi ngày 1 lô hạt giống trong 6-7 ngày nhé!

>> Xem thêm: Rau mầm trộn thịt bò

>> Xem thêm: Gỏi tôm rau mầm

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: tasteathomecooking.com)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Các bước trồng rau mầm an toàn Rau mầm rất dễ trồng, có thể dùng hạt cải xanh, tần ô, rau muống, củ cải trắng, củ cải đỏ, hướng dương để trồng. Tự trồng rau mầm sạch trong bình thủy tinh Rau mầm là thực phẩm thường gặp trong các bữa ăn Việt. Ngoài chế biến làm các món xào, món canh, rau mầm có thể dùng để ăn sống trực tiếp. Cách trồng giá đỗ an toàn trong chai nhựa Cách làm giá đỗ tại nhà vừa đơn giản vừa đảm bảo an toàn. Lưu ngay cách làm giá đỗ bằng chai nhựa tại nhà của Cooky này. để chế biến món ngon cho gia đình nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác