Blog

Lợi ích và tiêu chí chọn cá hồi tươi ngon - thực phẩm vàng tốt cho trí não sĩ tử nên bổ sung vào mùa thi

bởi Oanh Nguyen Hoang
Wed, 01 May 2019 23:55:00 GMT

Từ lâu, cá hồi được biết đến như thực phẩm hàng đầu trong việc cải thiện hoạt động của não bộ và trí nhớ. Với những sĩ tử trong mùa thi sắp tới đây thì việc bổ sung cá hồi sẽ mang lại nhiều lợi ích cho suốt quá trình tập trung ôn bài. Cùng nhau tìm hiểu thêm thông tin về những lợi ích từ cá hồi qua bài viết này nhé!

Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến khả năng tập trung, tiếp thu bài vở của học sinh, đặc biệt sĩ tử trong mùa thi với nhiều căng thẳng hơn, rất cần bổ sung dưỡng chất từ nhóm thực phẩm tốt cho não. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy rằng cá hồi là một trong “siêu thực phẩm” đứng đầu về tăng cường trí nhớ. Vậy bạn hãy cùng Cooky.vn tìm hiểu về công dụng kèm theo cách chọn cá hồi tươi ngon, đúng “chuẩn”  nhé!

Lợi ích tuyệt vời cho trí não từ cá hồi

Không tự nhiên mà cá hồi – sinh vật sống trong thiên nhiên hoang dã này trở thành một trong loại thức ăn dinh dưỡng nhất thế giới. Bởi thịt cá hồi tự nhiên không những chứa hàm lượng protein, vitamin D cao, đặc biệt là nguồn axit béo Omega-3 cao nhất.

Việc bổ sung cá hồi tự nhiên đem lại lợi ích lớn cho tế bào não và hệ thần kinh.

Những loại cá hồi phổ biến

Cá hồi đang là thực phẩm được yêu thích bởi vị béo, ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của người lớn lẫn trẻ nhỏ. Trên thị trường, có hai sản phẩm cá hồi chính:

Tiêu chí chọn cá hồi tươi ngon, chuẩn từng miếng

Quan sát chi tiết bên ngoài:


Với miếng cá phi lê nên chọn miếng có màu đỏ cam tươi, không bị màu thâm đen xuất hiện, thớ thịt không bị vỡ.

Bằng xúc giác


Miếng cá tươi được đánh giá qua độ đàn hồi trên da cá căng, sờ ngón tay lên mặt thịt cá sẽ cảm nhận được độ chắc thịt và hơi dính taykhông bị ướt, ẩm

Gợi ý những địa điểm mua cá hồi uy tín

1. Loạt hệ thống Co.op Mart, Co.op Food, Co.opXtra

Với lịch sử phát triển hơn 30 năm cùng hệ thống siêu thị mở rộng khắp toàn quốc, thương hiệu Co.op xứng đáng là nơi đáng tin cậy để chọn mua thực phẩm cho gia đình, đặc biệt là nông sản, thủy hải sản vì tất cả đều được truy xuất rõ nguồn gốc. Và ở đây có cả cá hồi tươi, ngon theo tiêu chuẩn sạch, an toàn cho người tiêu dùng.


Về giá cả thì bạn hoàn toàn yên tâm vì hợp túi tiền với mọi người, mọi nhà.

2. Hệ thống siêu thị Big C

Chuỗi đại siêu thị với phương châm “Giá luôn luôn thấp” nhưng chất lượng thì luôn tạo được niềm tin cho người tiêu dùng. Big C là địa điểm mà các chị em nội trợ hoàn toàn tin cậy để chọn mua các loại thực phẩm từ tươi sống đến qua chế biến, kể cả thực phẩm “vàng” như cá hồi cũng không ngoại lệ.

3. Hệ thống Vinmart

Dường như người tiêu dùng đã không còn xa lạ với hệ thống siêu thị thuộc tập đoàn Vingroup, với tâm huyết phát triển chuỗi cung ứng VinEco tự sản xuất các mặt hàng xanh, sạch như trồng rau, chăn nuôi,.. cùng việc đầu tư kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm trên cả nước. Vì vậy, người tiêu dùng an tâm khi lựa chọn mua cá hồi tại Vinmart.

4. Hệ thống cửa hàng Annasea Fresh

Nếu bạn không có nhiều thời gian lượn lờ siêu thị để tìm mua cá hồi thì chuỗi cửa hàng Annasea Fresh sẽ là lựa chọn tối ưu của bạn. Không chỉ bán cá hồi nhập khẩu xịn mà còn có sản phẩm chế biến từ cá hồi, vô cùng tiện lợi cho người tiêu dùng. Hiện cửa hàng chỉ có một số địa chỉ như bên dưới nhưng khách hàng có thể gọi để được giao hàng tận nơi nhé!

Địa chỉ cửa hàng:

Những món ngon, bổ dưỡng từ cá hồi

1. Cá hồi nướng rau củ

Khi nhắc đến món ăn từ cá hồi, chúng ta thường nghĩ ngay đến món cá hồi nướng. Nhưng nướng đơn thuần sẽ tạo cảm giác bị ngấy, chỉ cần thêm ít rau củ, xúc xích và gia vị cơ bản vậy mà vẫn giữ được sự tinh tế mà lại tăng độ hấp dẫn.


Xem và lưu chi tiết công thức món cá hồi nướng rau củ

2.Sashimi cá hồi

Với cá hồi tươi, ngon trong tay mà không trổ tài làm sashimi cá hồi thì thật là sơ sót với người yêu ẩm thực. Từng lát cá hồi được thái đúng điệu kèm thêm nước tương wasabi cay nồng sẽ làm bạn khó cưỡng lại trước món ăn phong cách Nhật này đấy!


Xem và lưu chi tiết công thức món sashimi cá hồi.

3. Ruốc cá hồi rong biển

Nếu đã thử qua hết các kiểu chiên, xào, nướng cá hồi thì tại sao bạn không biến tấu một chút với ruốc cá hồi rong biển (chà bông cá hồi rong biển). Món này lấy lòng cả trẻ nhỏ và người lớn trong gia đình đấy, bởi dễ bắt cơm, ăn vặt lại hay mà hàm lượng dinh dưỡng cao.


Xem và lưu chi tiết công thức món ruốc cá hồi rong biển.

4. Bánh Polenta cá hồi

Món bánh này là sự khéo léo kết hợp bột ngô của nước Ý xinh đẹp với cá hồi tươi bên trên. Chỉ với những bước nấu nướng không thể đơn giản hơn, chúng ta đã có những chiếc bánh Polenta cá hồi bé xinh, vừa béo thơm từ bánh vừa ngọt thịt từ cá hồi.


Đừng chần chờ mà lưu ngay công thức món bánh Polenta cá hồi để bổ sung thực đơn ăn sáng nhé!

5. Canh măng chua đầu cá hồi

Canh măng chua đã quá “nhẵn mặt” trong các bữa cơm gia đình, nay bạn có thể thay đổi công thức một chút với đầu cá hồi, ấy vậy món quen nay trở nên lạ miệng, giúp đưa cơm hơn bao giờ hết.


Xem và lưu chi tiết công thức món canh măng chua đầu cá hồi.
Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về lợi ích tuyệt vời từ cá hồi cũng như cách chọn được cá hồi tươi, chất lượng nhé!

Tham khảo thêm những món ngon khác từ cá hồi tại đây!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết chọn, khử mùi tanh và lấy xương cá hồi trước khi chế biến Vậy chúng ta cùng xem qua cách chọn mua và chế biến cá hồi như thế nào để món cá hồi được thơm ngon và giữ được dinh dưỡng tối đa nhé! Đổi Gió Với Công Thức 4 Món Cá Hồi Đầy Dưỡng Chất Cho Mẹ Bầu Cá hồi được xem là một trong những thực phẩm vàng dành cho mẹ bầu, nhiều mẹ bầu được khuyên nên bổ sung cá hồi vào thực đơn hàng ngày bởi giá trị dinh dưỡng. Món ăn bổ trí não cho sĩ tử chinh chiến mùa thi mà phụ huynh nên bổ sung ngay Những nguyên liệu quen thuộc như bí đỏ, trứng gà, cá hồi, chuối, táo,... là siêu thực phẩm giúp tăng cường trí não rất hiệu quả mà phụ huynh cần bổ sung ngay vào thực đơn cho con em mình để chuẩn bị cho các em một sức khỏe và tinh thần thật tốt để bước vào mùa thi quan trọng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác