Blog

Mách bạn cách luộc trứng không cần nước

bởi Bé Bắp
Fri, 20 May 2016 17:20:00 GMT

Cách đây khoảng 1 tháng, chị em nội trợ đang bất ngờ và thích thú với cách luộc khoai chỉ bằng thìa, luộc gà không cần nước thì gần đây, các chị lại ngỡ ngàng với cách luộc trứng không cần nước bằng nồi cơm điện của chị Lê Thị Huệ (Kiev, Ucraine).

Chị Lê Thị Huệ (đang sinh sống và làm việc tại Ucraine) chia sẻ cách luộc trứng không cần nước trên facebook khiến nhiều chị em nội trợ tò mò, thích thú và ủng hộ.

Cách đây khoảng 1 tháng, chị em nội trợ đang bất ngờ và thích thú với cách luộc khoai chỉ bằng thìa, luộc gà không cần nước thì gần đây, các chị lại ngỡ ngàng với cách luộc trứng không cần nước bằng nồi cơm điện của chị Lê Thị Huệ (Kiev, Ucraine).

Ưu điểm:

Lưu ý: Thực tế thì cách luộc này vẫn cần đến nước nhưng chỉ một chút thôi. Vẫn có nước đấy chứ, nhưng không nhiều. Đó là nước từ trứng mình rửa vẫn còn dính ở vỏ và 2 tờ giấy ăn mình lót đáy nồi có thấm chút nước (khoảng 1 thìa cà phê). Nếu ai sợ cháy nồi mà cho sũng nước vào thì thời gian luộc bị lâu hơn. Sau đây là cách luộc trứng của chị Huệ:

Chuẩn bị:

Cách làm:

Trứng rửa sạch. Lót giấy ăn kín đáy nồi. Bạn có thể thấm chút nước vào khăn giấy hoặc vẩy chút nước vào khăn giấy.

Đặt trứng lên trên khăn giấy, đậy nắp nồi cơm điện lại, bấm nút Cook. Nồi nhà mình 5 phút là nhảy sang nút warm là chín. Nếu ai muốn ăn trứng chín kỹ hơn thì ấn thêm 1 lần nút cook nữa thôi.

Lưu ý: Tuy nhiên, thời gian này cũng tùy thuộc vào các nồi khác nhau. Nếu nồi khoảng 2-3 phút là chuyển sang nút warm ngay thì bạn cứ để chế độ warm khoảng 7-10 phút. Mình luộc 2 loại trứng cút và trứng gà có kích cỡ to, nhỏ khác nhau mà độ chín gần như nhau còn trứng lộn thì mình chưa thử.

Lấy trứng ra đĩa, để nguội và bóc vỏ. Trứng chín hoàn toàn, màu sắc đẹp mắt, thơm ngon như cách luộc nước thông thường.

Với món trứng luộc này, bạn có thể chấm kèm muối tiêu để làm tăng hương vị, tạo cảm giác không ngấy nhé!

Xem thử cách làm trứng gà nướng nhé!

Scotch Egg - Thịt bọc trứng chiên xù

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.vietnamnet.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo luộc thịt heo ngon Thịt heo là một trong những nguyên liệu phổ biến, được chế biến thành rất nhiều món ăn và được rất nhiều người yêu thích. Tìm hiểu mẹo luộc thịt ngon này nhé 5 bước luộc khoai lang không cần nước cực hot Trên mạng đang rần rần vụ luộc khoai không cần nước mà chỉ bằng những chiếc muỗng, nĩa inox. Mình không tin nên mua về làm thử. Kết quả ngon không cưỡng nổi. Mẹo luộc gà không cần nước cực ngon Phương pháp luộc gà không cần nước này chắc nhiều người cũng đa nghe qua, nhưng liệu rằng bạn đã thử để một lần chế biến cho gia đình thưởng thức.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác