Blog

Mách chị em cách nấu món ngon ngày cuối tuần chồng con khen ngon không ngớt

bởi Di Chần
Fri, 14 Aug 2020 10:38:00 GMT

Những ngày trong tuần làm việc bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc chồng con của mình với những bữa ăn thật đầy đủ và cuối tuần này chị em vẫn chưa nghĩ ra được món ăn nào để bồi bổ cho các thành viên trong gia đình mình. Vậy còn chờ gì mà chị em không tham khảo ngay cách nấu món ngon ngày cuối tuần với những món ăn hấp dẫn, đầy bổ dưỡng và cực kích thích vị giác này.

Những ngày trong tuần làm việc bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc chồng con của mình với những bữa ăn thật đầy đủ và cuối tuần này chị em vẫn chưa nghĩ ra được món ăn nào để bồi bổ cho các thành viên trong gia đình mình. Vậy còn chờ gì mà chị em không tham khảo ngay cách nấu món ngon ngày cuối tuần với những món ăn hấp dẫn, đầy bổ dưỡng và cực kích thích vị giác này. 

1. Canh chua cá diêu hồng

Canh chua cá diêu hồng đã trở thành món canh quen thuộc và dễ ăn trong các bữa cơm gia đình Việt Nam. Canh có sự hoà quyện giữa thịt cá mềm ngọt, cùng hương vị chua cay và ngọt đậm đà của thơm, của cà chua cùng mùi tỏi phi làm nổi bật lên độ ngon của món canh. Cuối tuần chị em thử nấu ngay món canh thanh mát cho cả nhà thưởng thức nha.

Nguyên liệu làm Canh cá diêu hồng:

Cách làm Canh cá diêu hồng:

- Bước 1: Cá diêu hồng cạo sạch vảy, bỏ vây, mang và bỏ ruột rồi dùng muối rửa sạchđể cá không bị tanh. Sau đó, cắt cá thành 4 khúc. Bạc hà tước vỏ, cắt lát. Cà chua bi rửa sạch, cắt đôi. Thơm cắt miếng vừa ăn.
- Bước 2: Đậu bắp rửa sạch cắt bỏ cuốn, rồi cắt đôi. Ớt cắt lát. Hành lá, ngò gai, ngò om rửa sạch cắt khúc. Giá rửa sạch để ráo nước.
- Bước 3: Phi thơm tỏi băm, vớt ra để riêng. Cho một nửa cà chua vào nồi xào cho mềm nhừ. Sau đó đổ nước vào nồi, cho cá diêu hồng vào nấu chín cùng cà chua.
- Bước 4: Khi cá đã chín, cho đậu bắp, bạc hà, thơm và cà chua bi còn lại vào nồi nấu khoảng 5 phút. Nêm gia vị gồm nước mắm, đường, hạt nên, nước cốt me. Nồi canh sôi thả giá, hành ngò vào cùng lúc với tỏi phi, khuấy đều là đã hoàn thành rồi. Canh chua cá diêu hồng ngon hơn khi kèm cơm trắng và kế bên là chén mắm ớt thì còn gì bằng.

Xem và lưu lại cách làm cho tiết Canh chua cá diêu hồng

2. Nấm kho tiêu chay

Bữa ăn cuối tuần, các mẹ hãy thử đổi sang món nấm kho tiêu chay này để cả nhà dùng thử xem nào. Tuy đây là món chay nhưng hương vị lại rất đậm đà, thơm ngon. Nấm được kho săn lại, thấm đậm gia vị dai giòn sựt sựt, cùng tiêu xanh thơm lừng và mì căn dai dai trong nước kho cay cay. Những ai đã từng ăn qua một lần chắc chắn sẽ không cưỡng lại được hương vị này đâu đấy.

Nguyên liệu làm Nấm rơm kho tiêu chay:

***Nước kho

Cách làm Nấm rơm kho tiêu chay:

- Bước 1: Chuẩn bị nươc kho: hòa đường, nước tương, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu xanh đập dập, ớt băm và tiêu xay vào chén khuấy đều tan hết gia vị. 
- Bước 2: Cho đường vào chảo dầu, dùng muỗng khuấy đều đến khi đường tan để làm nước màu. Khi thấy đường đã chuyển sang màu vàng cánh gián thì cho hành boa rô xắt nhuyễn vào phi vàng. Tiếp đó đổ hỗn hợp nước kho vừa làm vào và đun sôi.
- Bước 3: Nước sôi, cho mì căn đã cắt miếng, nấm rơm, nấm đông cô vào, dùng đũa đảo nhẹ cho thấm gia vị. Sau đó, cho 3 nhánh tiêu xanh và vài trái ớt đỏ vào.
- Bước 4: Để lửa nhỏ liu riu khoảng 15 đến 20 phút cho nguyên liệu chính đều và nước kho sánh lại thì tắt bếp.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Nấm kho tiêu chay

3. Tôm xào rau củ chua ngọt

Tôm ngọt thịt xào cùng các loại rau củ như ớt chuông, hành tây, thơm… mang đến màu sắc bắt mắt, hấp dẫn rất thích hợp ăn trong những bữa cơm cuối tuần cùng gia đình. Không những vậy, hương vị chua chua ngọt ngọt rất kích thích vị giác của lũ trẻ nhà bạn lắm đấy.

Nguyên liệu làm Tôm xào rau củ chua ngọt:

Cách làm  Tôm xào rau củ chua ngọt:

- Bước 1: Tôm sau khi mua về làm sạch, lột bỏ đầu, vỏ và chỉ lưng. Dùng dao sẻ dọc sống lưng để tôm có độ đẹp. Rửa sạch lần nữa và thấm khô tôm sau đó đem lăn qua trứng gà đã đánh tan và bột năng. Chiên tôm thật giòn rồi vớt ra, để ráo dầu.
- Bước 2: Ớt chuông xanh, đỏ, hành tây, hành lá và thơm rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Đem trụng sơ với nước sôi và cho ngay vào tô nước đá lạnh để rau củ giữ được độ giòn cùng màu sắc tươi.
- Bước 3: Phi thơm đầu hành với dầu ăn, cho rau củ, nước cốt me, đường, hạt nêm và xào cho thấm gia vị.
- Bước 4: Cho một chút bột năng vào xào cùng để tạo độ sánh, sau đó cho tôm vào trộn đều đến khi thấy tôm chín tới thì tắt bếp. Dọn ra và thưởng thức cùng cơm nóng thôi nào.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Tôm xào rau củ chua ngọt

4. Thịt chiên nước mắm kiểu Thái

Thịt chiên thông thường kiểu Việt Nam chắc lũ trẻ nhà bạn đã quen thuộc hết rồi đúng không nào. Vậy sao cuối tuần này chúng ta không thử đổi sang món thịt chiên nước mắn kiểu Thái này xem. Thịt được chiên với lớp vỏ ngoài giòn rụm, thơm lừng, bên trong ngọt thịt mà không hề bị khô, cùng hương vị chuẩn Thái đảm bảo cả chồng và con bạn đều thích đấy.

Nguyên liệu làm Thịt chiên nước mắm kiểu Thái:

Cách làm Thịt chiên nước mắm kiểu Thái:

- Bước 1: Thịt rửa sạch với muối và một chút rượu trắng cho thơm. Tỏi đập dập ướp chung với thịt và các loại gia vị trong 15 phút.
- Bước 2: Làm nóng chảo với dầu ăn rồi chỉnh lửa vừa rồi cho thịt vào chiên. Bạn nên gắp từng miếng thịt lên để một chút cho ráo nước gia vị, tránh dầu văng khi chiên.
- Bước 3: Chiên thịt vàng đều 2 mặt và thấy thịt chín thì tắt bếp, gắp thịt ra cho thấm bớt dầu mỡ.
- Bước 4: Chờ thịt hơi nguội thì cắt thành lát vừa ăn để tránh miếng thịt bị chảy nước và vẫn giữ được độ ẩm bên trong. Bày thịt ra dĩa và thưởng thức.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Thịt chiên nước mắm kiểu Thái

5. Cút lộn xào me

Cút lộn xào me không chỉ là một món ăn vặt mà nó còn có thể dùng để ăn cùng với cơm nóng rất ngon đấy. Cuối tuần, chị em làm món này cho gia đình mình thưởng thức đổi vị thử xem nào. Cút lộn xào me chua chua ngọt ngọt cùng trứng cút lộn béo bùi hấp dẫn. Món này cũng rất bổ dưỡng đấy.

Nguyên liệu làm Cút lộn xào me:

Cách làm Cút lộn xào me:

- Bước 1: Trứng cút rửa sạch, cho vào nồi nước với chút xíu muối và luộc trong 7 phút để trứng chín. Vớt ra cho vào tô để nguội, sau đó lột bỏ vỏ trứng cút.
- Bước 2: Phi thơm hành tím, tỏi, sả, gừng băm cùng cho thơm. Tiếp theo cho nước cốt me, đường, nước mắm vào, đun sôi 5 phút cho nước sốt sánh lại.
- Bước 3: Thêm ớt băm, trứng cút lộn đã lột vỏ, tiếp tục đun 5 phút nữa cho trứng cút thấm nước sốt.
- Bước 4: Bày trứng cút ra dĩa, rưới nước sốt me lên trên, rắc thêm ít đậu phộng rang giã nhuyễn, hành phi và rau răm.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Cút lộn xào me

6. Chè hạt sen nha đam

Bữa cơm gia đình chắc chắn không thể thiếu được món tráng miệng rồi đúng không nào. Với chè hạt sen nha đam vừa giải nhiệt, thanh mát, vừa bổ dưỡng và còn tốt cho cơ thể nữa. Món chè này rất thích hợp dùng sau khi ăn cơm. Hạt sen bùi bùi nấu cùng nha đam mát mát, giòn giòn và đường phèn ngọt thanh. Cả nhà sẽ thích thú ăn hoài món chè này đấy.

Nguyên liệu làm Chè hạt sen nha đam:

Cách làm Chè hạt sen nha đam:

- Bước 1: Nha đam nạo lấy thịt, rửa sạch, cắt hạt lựu và ngâm với nước có pha chút muối khoảng 15 phút để nha đam hết đắng rồi vớt ra rửa sạch lại.
- Bước 2: Nấu nước sôi, cho hạt sen vào nấu chín trong 25 đến 30 phút, rồi cho đường phèn vào nếu cho đường vào quá sớm hạt sen sẽ bị sượng.
- Bước 3: Thêm chút muối để chè có vị ngọt dịu, thanh thanh rồi cho nha đam vào nấu 5 phút thì tắt bếp.
- Bước 4: Múc chè ra chén có thể cho đá vào ăn lạnh hoặc nóng tùy thích.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Chè hạt sen nha đam

Chúc bạn có một bữa cơm cuối tuần cùng gia đình ngon miệng và hạnh phúc!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Món ngon cuối tuần: Tôm hấp sả chanh Tôm hấp sả chanh với cách làm siêu đơn giản, nguyên liệu có thể dễ dàng mua ở chợ, thích hợp với các bà nội trợ bận rộn khó khăn trong việc chọn món để nấu. Món ngon cuối tuần: Thịt nghêu chiên giòn sốt chanh dây lạ miệng Thịt nghêu tươi ngọt, tẩm bột được chiên giòn ăn cùng khoai tây sợi giòn rụm, quết với nước sốt chanh dây chua chua cực chất luôn nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác