Blog

Mận Hậu Mộc Châu đầu mùa ngon giòn đã miệng giá cao ngất ngưởng vẫn hút người mua

bởi Dun Dun
Mon, 23 Apr 2018 16:18:00 GMT

Sau cơn sốt nhót xanh thì mận Hậu Mộc Châu đầu mùa lại “chiếm ngôi” với giá cao ngất ngưỡng, từ 100-180k/kg. Tuy giá “chát” nhưng mận Hậu vẫn rất hút khách, không chỉ bởi đầu mùa mà còn vì bởi hương vị chua ngọt, ăn hoài không ngán của mận làm nhiều chị em không thể không mua thưởng thức, nhất là với những chị em công sở.

Sau cơn sốt nhót xanh thì mận Hậu Mộc Châu đầu mùa lại “chiếm ngôi” với giá cao ngất ngưỡng, từ 100-180k/kg. Tuy giá “chát” nhưng mận Hậu vẫn rất hút khách, không chỉ bởi đầu mùa mà còn vì bởi hương vị chua ngọt, ăn hoài không ngán của mận làm nhiều chị em không thể không mua thưởng thức, nhất là với những chị em công sở.

Mận Hậu Mộc Châu

Mận Hậu là đặc sản của vùng cao nguyên mát mẻ Mộc Châu, chính vụ thường kéo dài giữa tháng 5 đến đầu tháng 6 hàng năm. Tuy nhiên bắt đầu từ cuối tháng 4 rất nhiều người rao bán rầm rộ mận Hậu với giá khá đắt đỏ, từ 100-180k/kg, đắt gấp 5-6 lần so với mận chính vụ, thế nhưng việc giá cả vẫn không làm giảm sức nóng, sức mua của chị em.

Việc giá cao gấp nhiều lần hiện tại là do mận trái vụ nên số lượng ít ỏi, mận Hậu về bao nhiêu là hết đến đó. Trên facebook, zalo… hay những trang mạng diễn đàn mua bán online khác rao bán mận Hậu với giá 140-170k/kg. Tuy nhiên theo các chị thì vẫn không đủ hàng để giao cho khách đặt mua. Thậm chí có nhiều người rao bán 1kg mận lên đến 200k/kg.

Mận đầu mùa quả nhỏ, da lại xanh, ăn có vị chua chát, giòn tan nên dù giá cao ngất ngưỡng đến đầu thì vẫn được nhiều người ưa chuộng. Dĩ nhiên phân khúc khách hàng mua mận Hậu đầu mùa luôn là phái nữ, nhất là chị em công sở và các bà nội trợ. Trong khi ở Hà Nội, mận Hậu đầu mùa được bày bán ở vài một tuyến phố chính thì ở Sài Gòn các mẹ buôn sỉ vẫn phải đợi chờ hàng ở ngoài Sơn La vận chuyển vào, và hầu như rao bán... online.

Đã bắt đầu vào mùa mận, thế nên các chị em không cần phải nôn nóng vì giá cả đắt đỏ thế này, theo dự kiến của nhiều nông dân trồng mận, giá mận sẽ giảm nhiệt trong thời gian tới rất nhanh.

Bên cạnh việc ăn tươi chấm với muối tôm thì mận cũng có thể được chế biến thành nhiều món ngon khác như ngâm ô mai, hay ngâm chua ngọt, thậm chí dùng để ngâm rượu.

Những món ngon từ mận

Rượu mận Hậu

Rượu mận vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe, cách làm rượu mận cũng khá giống với cách làm rượu mơ. Khi chọn mận để làm rượu nên chọn những trái không bị dập, tươi rói, rồi rửa sạch để ráo. Sau đó khía chữ thập từng trái mận cho mận dễ ngấm đường hơn.

Sau đó cho mận nhẹ nhàng vào hủ thủy tinh hoặc thố sạch, cứ một lớp mận thì một lớp đường, bạn phải cẩn thận tránh gây sự dập nát của mận, đảm bảo chất lượng rượu mận hơn. Lớp trên cùng là đường, rồi sau đó đậy kín hũ và đem ủ.

Khoảng 3 tháng sau thì hũ thủy tinh sẽ lên men rượu, sau đó bạn lọc lấy nước cho vào chai dùng dân. Nếu muốn nhanh được uống hơn thì sau 2 ngày ủ, cho thêm rượu vào, và bạn chỉ cần 1 tháng là có thể thưởng thức được rồi. Nhâm nhi vài ly rượu mận Hậu trong bữa cơm kích thích hệ tiêu hóa hơn nhiều đấy!

>> Xem và lưu lại công thức làm Rượu mận Hậu

Siro mận Hậu

Bên cạnh việc làm rượu mận Hậu thì bạn cũng có thể làm siro mận để ăn kèm với bánh mì hoặc pha nước uống giải khát đấy. Mận mua về rửa sạch rồi dùng dao cắt lấy phần thịt xung quanh hạt mận, sau đó xếp 1 lớp mận đã cắt vào đáy hộp, trải đều ra rồi phủ lên 1 lớp đường. Cứ 1 lớp mận 1 lớp đường, và dĩ nhiên là lớp đường ở trên cùng. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, để qua ngày.

Cách làm siro mận tương đối khá giống làm rượu mận, tuy nhiên khi làm rượu thì cần ủ, còn làm siro thì sên trên lửa và không tốn quá nhiều thời gian. Mận sau khi ngâm thì đã ngấm đường khá kỹ, tiếp đó bạn bắt đầu quá trình sên mận trong chảo nóng, khi thấy mận mềm và nước hơi sệt thành siro là được. Bảo quản siro mận kín hơi để sử dụng dần.

>> Xem và lưu lại công thức làm Siro mận Hậu

Mận Hà Nội lắc muối tôm

Món mà dễ làm và được nhiều người ưa chuộng nhất là mận lắc muối tôm. Không chỉ bởi màu sắc hấp dẫn mà hương vị cũng quyến rũ không kém. Mận mua về chỉ cần rửa sạch, ngâm nước muối loãng rồi khía đôi quả mận, xoay hai nửa mận ngược chiều nhau để tách đôi dễ dàng.

Sau đó cho tất cả số lượng mận đã tách vào hộp sẽ lắc, có nắp đậy. Cho vào muối tôm và đường đã nghiền mịn, thêm chút ớt bột rồi đậy nắp và lắc đều. Khoảng 5-10 phút sau là bạn có thể thưởng thức rồi, nếu muốn ăn lạnh thì sau khi lắc xong cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút rồi lấy ra thưởng thức. Tuy nhiên cũng đừng cho mận chưa cắt vào tủ lạnh hoặc lắc xong để quá lâu trong tủ lạnh, sẽ làm mận không còn ngon nữa đấy.

Vị mận lắc muối tôm cay cay, mằn mặn lại ngọt ngọt không ra nước nhiều bảo đảm nhiều bạn sẽ thích mê.

>> Xem và lưu lại công thức làm Mận Hà Nội lắc muối tôm

Có thể bạn quan tâm:

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn làm siro mận hậu giải nhiệt ngày nóng Những ngày nắng nóng làm siro mận hậu mát lạnh để uống không chỉ giúp bạn giải khát mà còn xua tan đi cái ôi bức, mang đến cảm giác sản khoái và thanh mát! Cách Làm Các Loại Muối Chấm Cóc, Ổi, Xoài Ngon Chuẩn Vị Cách làm các loại muối chấm ngon miệng, giúp món trái cây thêm hấp dẫn. Hãy tự tay làm ngay cho mình hũ muối chấm ngon, với cách làm các loại muối chấm này nhé Những tác dụng quý báu từ quả mận và lưu ý khi ăn mà các mẹ cần nhớ Mận được trồng nhiều ở các vùng miền núi, mùa xuân ra hoa, mùa hè cho quả. Ngoài công dụng tốt cho sức khỏe nhưng ăn nhiều mận thì sẽ không tốt cho sức khỏe

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác