Blog

Cách Nấu Mắt Cá Ngừ Chưng Cách Thủy Thơm Ngon Bổ Dưỡng

bởi Hồng Nhung Nguyễn
Thu, 22 Jan 2015 16:30:00 GMT

Tuy Hòa - Phú Yên được mệnh danh là “thủ đô” cá ngừ đại dương vì đây là nơi có số lượng ngư dân đánh bắt cá ngừ nhiều nhất nước. Thịt cá ngừ nổi tiếng thơm ngon bổ dưỡng, có giá trị kinh tế cao, được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

Tuy Hòa - Phú Yên được mệnh danh là “thủ đô” cá ngừ đại dương vì đây là nơi có số lượng ngư dân đánh bắt cá ngừ nhiều nhất nước. Thịt cá ngừ nổi tiếng thơm ngon bổ dưỡng, có giá trị kinh tế cao, được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

Người Phú Yên còn gọi cá ngừ là cá bò gù. Cá được chế biến thành nhiều món ăn độc đáo như: Cá ngừ chấm mù tạt, cá ngừ nướng, lườn cá ngừ xào xả ớt, cháo đầu cá ngừ, lòng cá ngừ...Món nào cũng ngon và hấp dẫn, mang dấu ấn riêng của phố biển Tuy Hòa.

Tuy nhiên, ngon nhưng chưa đủ nếu như chúng ta không nhắc đến món mắt cá ngừ chưng cách thủy, vị béo của mắt cá hòa quyện với mùi thơm của thuốc bắc và vị cay cay của gia vị khiến cho người thưởng thức như chìm đắm vào món ăn. Cùng học cách làm thử món ăn này nhé!

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Mắt cá ngừ rửa sạch, ướp với gia vị muối, tiêu, ớt, sả, thuốc bắc khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2: Cho mắt cá ngừ đã ướp gia vị vào một cái thố (om đất).

Bước 3: Nung lửa khoảng 30 phút cho đến khi món ăn chín. Đây là phương pháp làm chín thực phẩm bằng hơi nước nóng, nhiệt lượng cung cấp bởi hơi nước tích tụ lên phần bên trên của chóp nồi, rồi lan tỏa dần xuống phía dưới, nên thực phẩm sẽ chín "từ trên xuống".

Bước 4: Mở nắp ra cho nguội bớt, bạn có thể ăn kèm với rau tía tô. Nhanh tay thưởng thức nào!

Có thể nói đây là món ăn độc đáo, chỉ có ở đất Tuy Hòa. Ăn món này, ngoài thành phần dinh dưỡng cho cơ thể, chúng ta sẽ tiếp nhận được một lượng vitamin cần thiết, tạo cảm giác thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng.

Chúc các bạn thành công với món ăn này nhé!


Cách làm món cá ngừ kho thơm chua chua ngọt ngọt thật ngon!


Công thức món cá ngừ tẩm mè áp chảo đẹp mắt, ngon miệng mà bổ dưỡng


Cá ngừ sốt chanh bơ chua chua béo béo không bao giờ ngán

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bữa sáng nhanh gọn với bánh mì kẹp salad cá ngừ Cá ngừ hộp mua sẵn ở siêu thị, cho vào tô cùng cần tây, hành tây, 5ml nước cốt chanh, thì là, 1 muỗng cà phê muối ớt xanh, sốt mayonnaise, trộn đều. Chế Độ Ăn Keto Là Gì? Cơ Bản Dành Cho Người Mới Bắt Đầu Chế độ ăn kiêng Ketogenic không chỉ để giảm cân mà còn để cân bằng dinh dưỡng và cải thiện sức khoẻ. Chế độ ăn Keto đang được tìm kiếm để đa dạng hơn thực đơn ăn kiêng 3 tiêu chí quyết định để có ly chè bưởi thành công ngay lần đầu Chè bưởi là một đặc sản của ẩm thực miền Tây. Cùi bưởi không bị đắng, dai, đậu xanh mềm nhưng vẫn nguyên hạt, là những tiêu chí của món chè bưởi thành công đấy

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác