Blog

Mẹo chọn nấm kim châm ngon tránh ngộ độc

bởi Cobe lilom
Wed, 06 Jul 2016 17:39:00 GMT

Nấm kim châm là loại nấm tươi, có vị thơm, giòn được nhiều gia đình lựa chọn trong bữa ăn của gia đình. Theo các nhà khoa học, nấm kim châm có khả năng chống ung thư, làm đẹp da phụ nữ, có vị ngon, dễ ăn và được người tiêu dùng ưa chuộng hơn so với các loại nấm tươi khác. Tuy nhiên, thời gian gần đây xuất hiện nhiều thông tin về loại nấm này như không hạn sử dụng, không bảo quản lạnh... gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng.

Để chủ động đề phòng ngộ độc thực phẩm và giảm các bệnh do ăn uống, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm, nhãn mác, bao gói trước khi quyết định mua thực phẩm nói chung và nấm tươi nói riêng.

Nấm kim châm là loại nấm tươi, có vị thơm, giòn được nhiều gia đình lựa chọn trong bữa ăn của gia đình. Theo các nhà khoa học, nấm kim châm có khả năng chống ung thư, làm đẹp da phụ nữ, có vị ngon, dễ ăn và được người tiêu dùng ưa chuộng hơn so với các loại nấm tươi khác. Tuy nhiên, thời gian gần đây xuất hiện nhiều thông tin về loại nấm này như không hạn sử dụng, không bảo quản lạnh... gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng.

Cách chọn nấm kim châm

Sản phẩm nấm kim châm ở Việt Nam có hàng chục nhà phân phối khác nhau, mỗi nhà phân phối lại có nguồn hàng riêng được nhập chủ yếu từ Hàn Quốc và Trung Quốc.

Xem kỹ thông tin được in trên bao bì: Nấm kim châm trên thị trường có đầy đủ tờ khai hải quan, kiểm dịch thực vật, chứng nhận nguồn gốc xuất xứ nhằm cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin chính xác, xác thực nhất mà người tiêu dùng đang băn khoăn. Ngoài ra, cần lưu ý phân biệt nấm từ nơi sản xuất khác nhau dựa trên mã vạch của sản phẩm, mã vạch 880 là Hàn Quốc, mã vạch từ 690 đến 695 là nhập từ Trung Quốc.

>> Xem thêm: Canh chua nấm chay thanh nhẹ

Màu sắc, hình dạng: Chọn mua nấm còn tươi, không bị dập nát, gốc nấm không bị tách hoặc bở ra, nhất là nấm không có xuất hiện nước nhờn.

cách chọn nấm kim châm ngon

Thời gian sử dụng: Trên mỗi gói nấm kim châm thường có in ngày sản xuất và hạn sử dụng. Bạn nên xem xét kỹ thời hạn còn hay không để đảm bảo sức khỏe hơn.

>> Xem thêm: Nấm kim châm trộn cay

Điều kiện bảo quản và cách sử dụng

Nấm kim châm nếu được bảo quản theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất (từ 1-5 độ C) có thể sử dụng trong vòng 45 ngày kể từ ngày sản xuất. Nếu không được bảo quản đúng điều kiện, nấm kim châm sẽ nhanh hỏng và ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Tùy điều kiện thời tiết, có thể để nấm bên ngoài từ một đến 3 ngày, sau khi mang ra từ điều kiện bảo quản lạnh.

cách chọn nấm kim châm ngon

Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng nấm ngay sau khi mua. Và chú ý là nấm cần được nấu chín, tránh việc ăn những món nấm còn tái, chưa chín kĩ.

>> Xem thêm: Bò cuộn nấm kim châm áp chảo

Nếu bạn vô tình ăn phải nấm kim châm quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc... gây ra những triệu chứng đau bụng, nôn mửa, đi ngoài liên tục thì cần đưa đến bệnh viện gần nhất để được thăm khám và cứu chữa kịp thời.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.suckhoe.vnexpress.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách chọn nước mắm ngon Nước mắm có thể được làm từ nhiều loại cá như cá linh, cá cơm, cá thu, cá đối… Tại Việt Nam, hiện công nghệ làm mắm vẫn theo phương pháp cổ truyền. Cách chọn giá đỗ ngon, không chứa chất kích thích Làm sao để nhận biết được giá đỗ có chứa chất kích thích hay không? Một vài đặc điểm như màu sắc, rễ, hình dạng sẽ giúp bạn nhận diện được đấy! Cách Lựa Chọn Và Bảo Quản Cà Rốt Bạn Nên Biết Cà rốt là thực phẩm thông dụng trong những bữa cơm gia đình. Thế nhưng “bí kíp” để chọn lựa và bảo quản những củ cà rốt tươi ngon, giàu dinh dưỡng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác