Blog

Mẹo hay ngâm đậu hũ vào nước muối ấm trước khi chiên sẽ giúp đậu hũ giòn hơn

bởi Cobe lilom
Tue, 24 Jan 2017 10:30:00 GMT

Đậu hũ (đậu phụ) là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Ngoài dùng để kho, sốt thì một phương pháp được nhiều chị em nội trợ áp dụng đó là chiên. Làm sao để miếng đậu hũ khi chiên xong vẫn giữ nguyên được hình dạng, không bị nát, giòn thơm thì không phải ai cũng biết.

Đậu hũ (đậu phụ) là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Ngoài dùng để kho, sốt thì một phương pháp được nhiều chị em nội trợ áp dụng đó là chiên. Làm sao để miếng đậu hũ khi chiên xong vẫn giữ nguyên được hình dạng, không bị nát, giòn thơm thì không phải ai cũng biết. Cooky sẽ mách nhỏ bạn một cách khá hay dưới đây. Áp dụng thử cho bữa cơm thêm đẹp mắt, hấp dẫn nào.

Nguyên liệu chiên đậu hũ

Cách thực hiện chiên đậu hũ:

Hòa tan muối với nước ấm sao cho muối tan hoàn toàn. Cho miếng đậu hũ vào ngâm với nước muối ấm.

Sau khoảng thời gian 5 - 10 phút, bạn nhẹ nhàng lấy đậu hũ ra, để ráo nước hoàn toàn. Có thể dùng khăn giấy thấm khô nước cho từng miếng đậu hũ.

Đun sôi dầu ăn trong chảo, cho từng miếng đậu hũ cắt nhỏ vào, chiên nhỏ lửa đến khi đậu hũ chiên vàng đều, giòn các mặt.

Việc ngâm đậu vào nước muối ấm sẽ giúp cho đậu rán được giòn, vàng đều, ngon và đẹp mắt hơn hẳn.

Bên cạnh đó, để món đậu chiên trở thành một "tác phẩm" không thể chê, bạn hãy kết hợp với một vài mẹo dưới đây:

- Nên để đậu ráo nước để việc chiên đậu được dễ dàng hơn. Bạn có thể đặt đậu lên giấy thấm để thấm hút nước nhanh hơn.

- Nên chiên bằng mỡ thay vì dầu.

- Khi chiên, bạn nên chờ chảo mỡ nóng già một chút rồi mới cho đậu vào.

Xem thêm công thức: Đậu hũ chiên xù

Với mẹo trên có thể nhiều người biết nhưng cũng có nhiều người cảm thấy lạ. Nếu chưa thử thì đừng ngần ngại gì thực hiện lun nhé! Cooky tin rằng món đậu hũ chiên của bạn sẽ ngon y ngoài hàng đấy.

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những ai không nên ăn nhiều đậu hũ? Nếu dùng quá nhiều, đậu hũ cũng sẽ gây nên những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người mắc những bệnh dưới đây. Bí quyết để có món đậu hũ sốt cà ngon gấp bội mà 90% chị em bỏ qua Với một lớp mỏng bột được khéo léo tẩm vào lớp vỏ, đậu hũ chiên sẽ được giòn lâu hơn, khi ăn quyện sốt đậm đà ngon thật ngon. 4 Bí quyết để món đậu hũ khi chiên giòn rụm bên ngoài và ngọt mềm bên trong Cách chiên đậu hũ vàng giòn bên ngoài, mềm ngon bên trong. Không phải ai cũng biết cách chiên đậu hũ ngon, Cooky sẽ mách bạn cách làm món đậu chiên ngon nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác