Blog

Mẹo hay nhận biết mít ngâm hóa chất

bởi Cobe lilom
Wed, 24 Aug 2016 16:29:00 GMT

Mít được thúc chín bằng hóa chất, bày bán tràn lan khiến nhiều người lo sợ dù rất thích loại quả này. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm mua được mít sạch, giá rẻ nếu tinh ý.

Mít được thúc chín bằng hóa chất, bày bán tràn lan khiến nhiều người lo sợ dù rất thích loại quả này. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm mua được mít sạch, giá rẻ nếu tinh ý.

Mít là loại trái cây mùa hè được nhiều người ưa thích vì có hương vị ngon ngọt, thơm phức và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, vì lợi nhuận nên nhiều thương lái đã sử dụng hóa chất tiêm vào quả mít để thúc chín. Dù là loại quả bổ dưỡng nhưng khi bị tác động bởi hóa chất thì dĩ nhiên nó sẽ trở thành chất độc đưa vào cơ thể thông qua đường ăn uống.

Hóa chất sử dụng

Loại hóa chất dùng để thúc mít chín là ethrel, có nguồn gốc từ Trung Quốc, thường dùng để kích thích mủ cây cao su, vô cùng độc hại với sức khỏe con người. Thông thường, để làm chín mít, các thương lái mang lọ hóa chất này ra pha loãng, ngâm cuống hoặc phun vào vỏ quả mít chỉ sau 2 – 3 ngày là mít chín. Tuy nhiên, nhiều thương lái vì muốn rút ngắn thời gian, họ đã tiêm thẳng thuốc cô đặc vào trong quả mít hoặc nhỏ trực tiếp lên cuống mít. Bằng cách này, chỉ sau 1 đêm, tất cả các múi mít đều chín đều, kể cả những quả chưa già.

cách nhận biết mít ngâm hóa chất

Nếm thử

Cắn thử một miếng, nếu thấy múi mít vàng mà ăn thấy sường sượng mùi vị lờ lợ thì đừng nuốt nữa và tất nhiên là đừng mua về. Mít chín mùi thơm lại có vị ngọt bùi, đã tốt lại còn ngon.

cách nhận biết mít ngâm hóa chất

Quan sát mủ của quả mít

Mít chín tự nhiên khi bổ ra ít mủ và không có mủ trắng. Mít tiêm thuốc có những dòng mủ trắng chảy ra từ trong ruột mít do tác động của thuốc.

cách nhận biết mít ngâm hóa chất

>> Xem thêm: Mẹo đơn giản nhận biết trái cây "ngậm" hóa chất

Hình dáng quả mít

Đây được xem là một cách khá dễ mà bạn có thể quan sát và nhận biết được. Với mít bạn nên chọn những quả đều, không có những chỗ eo hay lõm. Bởi những chỗ eo, lõm, mít dễ bị sâu, quả cứng hoặc nhiều xơ.

cách nhận biết mít ngâm hóa chất

Gai và mắt mít

Tránh mua những quả mít chưa đủ tuổi già qua những dấu hiệu như màu vỏ còn xanh, gai mít nhọn, khoảng cách giữa các gai mít gần nhau, vỗ vào nghe tiếng chắc nịch.

cách nhận biết mít ngâm hóa chất

Mít chín tự nhiên thì thân quả thường rất mềm. Mắt mít nở to, gai không nhọn và thưa hơn so với lúc mít còn xanh. Còn mít chín ép có gai nhọn, mắt không nở to, gai cứng và dày do bị chín ép bên trong, còn bên ngoài vẫn còn độ xanh của quả.

Độ mềm của vỏ mít

Nếu nhấn vào vỏ thấy mềm thì đó là mít chín, mít vỏ cứng, gai rắn chắc là mít xanh.

cách nhận biết mít ngâm hóa chất

Vỗ vào quả mít

Khi nhấc những quả mít lên và thấy mít nặng trái. Dùng tay vỗ nhẹ hoặc búng vào vỏ quả thấy phát ra những tiếng kêu bình bịch thì đó là mít chín và ngon.

cách nhận biết mít ngâm hóa chất

Mùi thơm

Mít chín thường có mùi thơm đặc trưng, đi từ xa đã có thể cảm nhận được mùi thơm của mít. Mít tiêm thuốc thì không có mùi thơm lừng như mít chín cây thậm chí là không có mùi gì.

cách nhận biết mít ngâm hóa chất

>> Xem thêm: Cách làm xôi mít

Múi mít

Đối với mít chín cây, múi mít có màu vàng óng, cùi dày, vị ngọt bùi. Xơ mít màu vàng nhạt hoặc màu trắng, ăn rất ngọt và thơm. Trong khi đó, mít chín ép vẫn có múi màu vàng nhưng ăn cảm giác bị sượng, xơ mít màu vàng đậm như múi mít.

cách nhận biết mít ngâm hóa chất

Một lưu ý nho nhỏ nữa là nếu bạn lựa mít đã được bóc múi sẵn, nên chọn những túi mít có màu vàng ươm nhé! Hãy là người tiêu dùng, lựa chọn thông thái.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.bestie.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo nhỏ và các món ngon làm từ mít Một số mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn chọn được những trái mít thơm ngon và chế biến món ăn hấp dẫn. Cùng tham khảo nhé! Bí Quyết Đơn Giản Nhận Biết Trái Cây Bị Ngâm Hóa Chất Mẹo nhận biết trái cây ngon không ngâm thuốc sẽ không còn quá khó với cách chọn trái cây ngon, không phun thuốc mà Cooky mách dưới đây nhé Mẹo tẩy sạch nhựa mít khi gặp phải Nếu chẳng may nhựa mít dính vào tay hay quần áo, bạn hãy thử những mẹo dưới đây xem sao nhé! Chắc chắn nhựa mít dần dần biến mất và sạch sẽ.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác