Blog

Ngạc nhiên với cách làm hành phi thơm giòn rụm bất bại chỉ bằng lò vi sóng

bởi Dun Dun
Mon, 02 Oct 2017 17:23:00 GMT

Hành phi là nguyên liệu có mặt trong nhiều món ăn, bạn vẫn hay làm hỏng hành khô được phi trên chảo? Vậy thì hãy tham khảo ngay cách làm hành phi bất bại chỉ bằng lò vi sóng này, sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian, mà cũng không bị đắng, đơn giản lại thơm giòn luôn nhé!

Hành phi là nguyên liệu có mặt trong nhiều món ăn ngon, bạn vẫn hay làm hỏng hành khô được phi trên chảo? Vậy thì hãy tham khảo ngay cách làm hành phi bất bại chỉ bằng lò vi sóng này, sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá thời gian, mà cũng không bị đắng, đơn giản lại thơm giòn luôn nhé!

Nguyên liệu làm Hành phi thơm bằng lò vi sóng

Cách làm Hành phi thơm bằng lò vi sóng

Hành bóc vỏ, thả vào nước hoặc rửa ướt rồi thái, sẽ không bị cay mắt. Nên thái dọc thì hành không bị rời vụn như thái ngang. Nếu được nên phơi hành khoảng vài tiếng cho thật khô, se mặt thì phi càng giòn ngon.

Trộn hành đã khô với bột mì cho thật tơi đều, bột bám đều hết hành, bỏ bột thừa nếu còn.

Cho hành vào chén thuỷ tinh hoặc sứ trắng. Cho dầu vào ngập hành. Cho chén hành vào lò vi sóng quay ở nhiệt cao nhất khoảng 3 phút. Lấy ra đảo đều, cho vào quay tiếp 3 phút.

Lấy ra đảo đều lần thứ 2, từ lần này quay mỗi lúc 1-2 phút rồi lấy ra đảo đều cho đến khi hành hơi vàng và săn. Lúc này chỉ cần lấy ra đảo đều, vì dầu sôi rất nóng nên sẽ giúp hành tiếp tục chín vàng đều và không hề cháy khét, rất thơm.

Chắt lọc bỏ dầu, đổ hành ra giấy thấm dầu là xong. Ăn cùng với xôi chim, xôi xéo, lẩu riêu cua hay là ăn low carb đều tuyệt hết nhé!

Xem thêm nhiều món ăn ngon với hành phi dưới dây nhé:


Tóp mỡ hành phi giòn rôm rốp


Bắt ngây với sốt tắc chấm bánh tráng có hành phi giòn tan

Các mẹ có ngạc nhiên không? Có phải rất tuyệt vời không nào, còn gì mà không thử ngay nào?

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách giữ hành tây tươi lâu Hành là loại gia vị được sử dụng rất phổ biến trong chế biến món ăn của người Việt. Cùng với tỏi, gừng... hành thường được các bà nội trợ mua với số lượng nhiều Bí quyết phi hành vàng giòn ngon đúng chuẩn Làm sao để có được hành phi giòn giòn như ngoài hàng nhưng lại đảm bảo vệ sinh? Cooky có mẹo hay giành cho bạn nè! Cách phân biệt hành tây Việt Nam và hành tây Trung Quốc Cách phân biệt hành tây Việt và hành tây Trung Quốc cho chị em nội trợ. Với cách phân biệt hành tây này, chị em sẽ không còn ngại trong việc lựa hành tây nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác