Blog

Những cách giúp phân biệt đâu là trứng gà khỏe và đâu là nhiễm bệnh

bởi Minh Chu
Wed, 13 Jul 2016 13:42:00 GMT

Nếu chỉ cần nhìn lướt qua một lượt các vỏ trứng và lòng trứng gà mà bạn có thể phân biệt được những trứng hỏng và bệnh trong đấy thì cũng không có việc gì khó. Nhưng điều đó đòi hỏi bạn phải có được những mẹo và kinh nghiệm nhất định.

Sẽ không khó khăn để bạn có thể nhận biết và phân loại được đâu là những trứng gà bệnh và hỏng ra khỏi những trứng khỏe mạnh nếu tham khảo ngay những mẹo nhỏ hữu dụng ngay sau đây!

1. Độ dày và cứng cáp của vỏ trứng

Vỏ trứng khỏe: Vỏ trứng cứng, khó vỡ, lớp vỏ dày vì những con gà cho trứng được cho ăn đầy đủ, khỏe mạnh.

Vỏ trứng bệnh: Những con gà thiếu ăn. bỏ ăn hoặc mắc bệnh thì những quả trứng được đẻ ra mang chất lượng rất kem, vỏ mỏng và rất dễ vỡ.

cách nhận biết trứng gà bệnh

2. Màu sắc của lòng đỏ trứng

Màu trứng khỏe: Luôn có màu cam, càng đậm thì chứng tỏ gà được cho ăn thức ăn chất lượng càng nên giá trị dinh dưỡng là rất cao.

Màu trứng bệnh: Lòng đỏ chỉ có màu vàng, thâm chí chỉ là màu vàng nhạt, dinh dưỡng tựa hồ kém rất nhiều so với trứng gà khỏe. Biểu hiện này còn chứng tỏ gà nuôi có thể bị nhiễm bệnh hoặc trứng đã hỏng.

cách nhận biết trứng gà bệnh

>> Xem thêm: ​Cách làm sốt mù tạt lòng đỏ trứng chấm hải sản ngon thần thánh

3. Độ đặc của lòng đỏ

Trứng khỏe: Trong tròn trịa, khi đánh trúng có cảm giác đặc sánh hơn.

Trứng bệnh: Chính vì lòng đỏ không được đặc nên nó thường bị dẹt mỗi khi đạp trứng, và lòng đỏ thường dễ vỡ hơn và ít giữ được hình dạng đẹp như lòng đỏ của trứng gà khỏe.

cách nhận biết trứng gà bệnh

Một số lưu ý sử dụng trứng gà để có thể tốt cho sức khỏe:

cách nhận biết trứng gà bệnh

>> Xem thêm:Trứng chiên sữa tươi

cách nhận biết trứng gà bệnh

>> Xem thêm: ​Trứng lòng đào sốt Thái

Việc chọn lựa được những quả trứng chất lượng và chế biến được những món ngon là điều hoàn toàn tốt cho sức khỏe của bản than và gia đình. Hãy lưu nhớ các mẹo trên và có thể thiết kế thực đơn dinh dưỡng hợp lý với trứng sạch cho cả nhà đi nào!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: yan.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

7 điều cần biết trước khi ăn trứng vịt lộn Trứng vịt lộn là một món ăn sở trường của nhiều người. Bạn nên cân nhắc 7 điều dưới đây trước khi ăn trứng vịt lộn để tránh những nguy hại đến sức khỏe nhé! Trứng gà màu nâu hay màu trắng thì bổ hơn? Trứng gà là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng với hàm lượng lớn protein. Tuy trứng gà được tiêu thụ lớn trong bữa ăn hàng ngày nhưng vẫn còn nhiều ẩn số. Trứng Gà Giả Trung Quốc: Tác Hại Và Cách Nhận Biết Trứng Ủ Hóa Chất Hãy cẩn trong và tham khảo những thông tin sau đây để biết được những tác hại đáng sợ của trứng gà nguy hiểm này cũng như cách phân biệt được chúng nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác