Blog

Những món ăn chay với cà tím cực hấp dẫn

bởi Tử La Lan
Thu, 14 Apr 2016 17:59:00 GMT

Cà tím là nguyên liệu dễ tìm và phổ biến được chế biến thành nhiều món chay nogn hấp dẫn. Hãy chọn vài món chay với cà tím sau đây để chế biến cho ngày ăn chay hằng tháng nhé!

Nếu còn chưa biết phải làm món gì chữa bữa cơm chay gia đình thì bạn có thẻ tham khảo vài món chay ngon và bổ dưỡng với cà tím ngay sau đây nhé!

1. Cà tím xào đậu hũ

Cà xào đậu hũ là món ăn giản dị, ngon miệng và rất đưa cơm. Với những nguyên liệu dễ mua, dễ kiếm, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà để gia đình thưởng thức!

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

 

2. Cà tím xào chao

Cà tím thơm đậm mùi chao, thoang thoảng vị sả kết hợp cùng vị cay của ớt làm cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Món chay mới cho ngày rằm luôn nhé!

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

 

3. Cà tím nhồi hành lá

Món cà tím nhồi hành lá rồi đem ngâm gia vị rất lạ miệng này đảm bảo cả nhà sẽ thích. Lâu lâu bạn cũng nên thay đổi thực đơn gia đình nhé!

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người ăn

 

4. Cà tím nướng

Thử làm món cà tím nướng để thay đổi thực đơn gia đình bạn xem nè. Cà tím mềm, thơm và đậm đà, ăn cùng với cơm trắng, cá chiên sẽ là một ý tưởng tuyệt vời cho bạn đấy!

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

 

5. Cà tím cuộn sốt cà chua

Món cà tím cuộn đậu hũ nấm sốt cà chua thơm ngon giúp cả nhà cùng thưởng thức và đổi vị. Các bạn hãy bổ sung món chay này vào thực đơn "chống ngấy" của gia đình mình nhé!

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

Với những món chay ngon từ cà tím trên, gia đình bạn sẽ có được những món chay ngon chống ngấy cho những ngày ăn chay hằng tháng nhé!

Xem thêm:

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thực đơn 3 buổi cho ngày ăn chay Nếu bạn băn khoăn không biết nấu gì cho ngày cuối tuần hãy thử đổi vị cho ngày chay cuối tuần với thực đơn 3 buổi của Cooky giới thiệu nhé! Ăn chay đúng cách tốt cho sức khỏe Ăn chay vốn được cho là khiến cơ thể thiếu chất, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, tuy nhiên nhiều nghiên cứu cho thấy ăn chay vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cơ thể 10 loại thực phẩm ăn chay giàu protein Sữa chua, bánh mì, sữa đậu nành, đậu hũ... là một trong những thực phẩm ăn chay chứa nhiều protein mà bạn chưa biết. Cùng Cooky tìm hiểu rõ hơn nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác