Blog

Những món ăn mà các chàng nên nấu trong ngày 8/3

bởi Minh Chu
Mon, 20 Feb 2017 11:29:00 GMT

Trong ngày 8/3, ngoài những món ngon mà vợ yêu thích, các chàng hãy chế biến thêm vào đó vài món ngon mang ý nghĩa cỗ vũ thêm cho hạnh phúc của lứa đôi như súp tình yêu, trứng uyên ương, ...

Ngày quốc tế phụ nữ là ngày mà các chàng sẽ có được cơ hội thể hiện sự lãng mạn và quan tâm của mình đối với mẹ, vợ - những người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời đời của họ. Quà tặng 8/3 có thể là một bữa cơm với nhiều món ăn yêu thích của các thành viên nữ trong gia đình. Trong bữa ăn đó, đặc biệt có thêm vài món ăn ngon với tên gọi mang ý nghĩa cỗ vũ cho sự hạnh phúc, kết nối thêm yêu thương thì còn gì bằng nhỉ!

Sau đây là gợi ý những món ăn có tên cực kỳ ý nghĩa mà các chàng có thể tham khảo cho thực đơn 8/3 này nhé!

Trứng uyên ương

Trứng uyên ương hay với cách gọi dân dã là hột vịt lộn xào me. Có thể xem là món ăn vặt yêu thích của các nàng. Chàng hãy tinh tế chế biến rồi gọi nó với một cách tên "Trứng uyên ương" thật hoa mỹ cho bữa ăn thêm phần khắn khít và lãng mạn nhé!

Nguyên liệu: (dùng cho 2 người)

Cách chế biến Trứng uyên ương

Bước 1: Rửa sạch rau răm, gừng cắt mỏng sau đó băm nhỏ. Cho một lượng nước vừa đủ vào trong chén, đổ bột bắp vào rồi chất lấy nước. Hột vịt lộn rửa sạch, me chín bóc vỏ lấy hạt me rồi đem ngâm với một ít nước ấm. Cho trứng vào luộc với lượng nước vừa đủ, lấy ra bóc vỏ. Rang qua đậu phộng cho đến khi giòn. Cho dầu ăn vào chảo rồi đun to lửa sau đó cho hột vịt lộn đã luộc chín vào chiên. Lật bề mặt trứng đến khi vàng đều rồi đem vớt ra cho ráo dầu. Phi vàng tỏi với dầu ăn. Cho me chín, đường, muối, bột ngọt vào đảo đều sau đó cho một ít nước sôi rồi đun nhỏ lửa. Khi đã chín thì nhắc xuống nhặt bỏ hết hạt me. Cho dầu vào chảo, cho trứng vào chiên lại. Đổ nước cốt me vào trộn đều trên lửa để cho nước cốt me ngấm vào trứng, rưới nước bột bắp. Cho ít rau răm, gừng rồi nhắc xuống.


Thành phẩm Trứng uyên ương

Trứng uyên ương béo béo, chua chua là món ăn vặt cực hấp dẫn luôn nhé!


>>Xem thêm công thức chi tiết: Cách làm trứng uyên ương

Trứng chiên trái tim

Món trứng chiên thường dùng ăn sáng hoặc trong các bữa cơm chính. Có rất nhiều cách chiên trứng thành hình trái tim. Một là bạn dùng khuôn trái tim rồi đơn giản là ốp la trứng vào trong khuôn khi chiên trên chảo với ít dầu cho chín. Nếu khuôn ốp la trứng thì bạn có thể đánh đều trứng với ít hàng lá, gia vị hoặc ít rau củ băm nhỏ cho màu sắc thêm đa dạng rồi chiên chín với khuôn trái tim. Hoặc bạn có thể làm trứng cuộn theo phong cách Hàn Quốc rồi mới cắt trứng hình trái trim theo khuôn.

Nguyên liệu: (dùng cho 2 người)

Cách chế biến Trứng chiên kiểu Hàn Quốc

Thịt nguội và cà rốt cắt hạt lựu nhỏ, hành lá cắt nhỏ. Trứng gà đánh tan, nêm với 1 ít muối tiêu rồi cho thịt nguội, cà rốt và hành lá vào khuấy đều. Bắc chảo nóng, cho vào 1 ít dầu ăn, dùng giấy ăn lau dầu đều xung quanh chảo. Để lửa nhỏ, đổ từ từ hỗn hợp trứng vào sao cho vừa đủ phủ mặt chảo. Đến khi mặt dưới của trứng chín, mặt trên hơi se lại thì bạn dùng phới dẹt cuộn trứng lại, để vào 1 góc. Tiếp tục đổ trứng vào khoảng trống còn lại, nghiêng chảo để trứng được phủ đều. Chờ đến khi trứng chín se mặt thì cuốn lại giống như ban đầu. Bạn đổ trứng càng nhiều lần thì khi thành phẩm cuộn trứng càng có nhiều lớp, nhìn đẹp mắt hơn.


Thành phẩm Trứng chiên trái tim

Trứng sau khi chiên và cắt thành những khoanh dày thì bạn tiếp tục cắt chép mỗi khoanh rồi ghép lại tạo hình trái tim nhé!


>>Xem thêm công thức chi tiết: Cách làm trứng cuộn kiểu Hàn

Súp tình yêu

Món súp tình yêu với nguyên liệu chính là cà chua và ớt chuông đỏ, thêm phần nước dùng gà đậm đà cùng phối hợp với các loại gia vị nêm truyền thống. Màu đỏ tươi của món súp có thể thể tượng trưng cho tình yêu nồng thắm mà các chàng muốn thể hiện với những người phụ nữ trong gia đình.

Nguyên liệu: (dùng cho 2 người)

Cách chế biến Súp tình yêu

Ớt chuông rửa sạch, cắt đôi bỏ ruột và nướng lên. Khi nào nguội thì đem ra cắt hạt lựu thật nhỏ. Hành tây bóc vỏ cắt thật nhỏ, nếu không thích tỏi thì bỏ đi cũng được, nhưng mà như thế món ăn sẽ thiếu hương vị. Cho dầu ăn vào chảo, cho hành tím và tỏi băm vào trước phi thật thơm lên, sau đó đổ ớt chuông cùng cà chua đóng hộp vào đảo đều, nêm gia vị. Nếu thích cay có thể cho thêm ớt tươi cắt nhỏ. Khi tất cả đã ngấm gia vị, đổ nước dùng gà vào, muốn sánh có thể cho thêm ít bột năng hòa tan. Đun sôi 15 phút là được.


Thành phẩm Súp tình yêu

Món súp có thể dùng ăn riêng cho bữa sáng hoặc nêm ít gia vị mặn dùng làm sốt chấm bánh mì ăn sáng đều rất ngon.


>>Xem thêm công thức chi tiết: Súp tình yêu

Cơm nắm hình trái tim

Món cơm nắm tình yêu hình trái tim sẽ khiến bữa cơm của đôi vợ chồng trong ngày 8/3 thêm phần mới mẻ, hóm hỉnh và không kém đặc sắc. Qua món ăn, chắc chắn cô vợ sẽ cảm nhận được sự tỉ mỉ, quan tâm từng chút một mà chồng mình đã cố thể hiện được qua các bày trí, cũng như nắn nót nặn thành từng miếng cơm hình trái tim nhỏ xinh, bắt mắt.

Nguyên liệu: (dùng cho 2 người)

Cách chế biến Cơm nắm hình trái tim

Thịt gà rửa sạch, chiên giòn với 2 muỗng canh dầu ăn, xé nhỏ thịt gà. Cắt nhỏ khoai tây chiên và củ cải trắng ra. Riêng củ cải trắng đem luộc chín. Ớt chuông rửa sạch, cắt làm đôi, bỏ hạt, cắt thành hạt lựu. Xào hoặc luộc sơ qua ớt chuông cho dễ ăn. Mè trắng rang qua cho thơm. Tiếp theo, cho cơm, mè trắng đã rang, ớt chuông vào tô, trộn đều. Chia cơm thành từng miếng nhỏ, đặt vào khuôn trái tim rồi xếp gà và khoai tây chiên, củ cải trắng vào giữa là được.


Thành phẩm Cơm nắm hình trái tim

Món cơm nắm vừa ngon, vừa bổ dưỡng này hẳn sẽ là một bữa trưa tuyệt vời đấy! Nhìn rất bắt mắt.


>>Xem thêm công thức chi tiết: Cơm nắm hình trái tim

Rau câu tình yêu

Rau câu là món tráng miệng cực kỳ được các chị em phụ nữ yêu thích. Đều đơn giản còn lại của các chàng là làm sao cho món rau câu tráng miệng thêm đặc sắc, bao chứa được tấm lòng của mình vào trong đó để vợ mình có thể cảm nhận được. Gợi ý khuôn rau câu hình trái tim hoặc các topping hình trái tim kèm trong rau câu sẽ tạo nên được sự tinh tế đó.

Nguyên liệu: (dùng cho 2 người)

Cách chế biến Rau câu tình yêu

Cho 125 ml nước trong một chén. Rắc bột gelatin trên mặt nước, để gelatine từ từ ngấm nước (khoảng 5 phút). Cho 125ml nước còn lại, 100gr đường và 500ml rượu vang hồng vào nồi, đun nóng và khuấy đều cho đến khi đường được hòa tan hoàn toàn (không đun sôi nhé).Thêm hỗn hợp gelatin và khuấy cho đến khi chuyển trong và gelatin hòa tan hoàn toàn. Đổ hỗn hợp vào lọ cho đầy đến miệng lọ. Cho vào tủ lạnh ít nhất 4 giờ để gelatin đông lại. Sau đó dùng dao hoặc khuôn cắt cookie, cắt dâu thành hình trái tim nhỏ, chuẩn bị 1 hoặc nhiều trái tom cho mỗi lọ (tùy thích). Khi gelatine đã đông, dùng một con dao nhỏ thật bén, cắt một khe sâu vào gelatin gần phía trước của lọ. Sau đó cầm trái tim quay ngược xuống, nhấn vào khe vừa tạo, sử dụng một que tre hoặc mũi dao, nhẹ nhàng đẩy trái tim xuống vị trí bạn thích. Sử dụng que tre, tạo những lỗ sâu ngẫu nhiên vào gelatin và đẩy hạt lựu vào vị trí (giống như những bông truyết đỏ vậy).


Thành phẩm Rau câu tình yêu

Gợi ý: Các chàng nên làm rau câu bằng nước dừa tươi thì hiệu quả sẽ càng cao. Nước dừa tươi sẽ giúp cho món rau câu thơm ngon tự nhiên hơn.

Rau câu trái tim dâu tây rất dễ làm và lại rất ấn tượng, các bạn hãy thử nhé!


>>Xem thêm công thức chi tiết: Rau câu tình yêu

Chỉ cần khéo léo kết hợp các món ăn với tên gọi đặc sắc trên vào trong những bữa ăn trong ngày 8/3 là các chàng đã đạt được bước đầu thành công lớn trong việc thể hiên tấm lòng, cũng như sự quan tâm ân cần của mình đối với những người phụ nữ trong gia đình. Ngoài ra, để cho ngày 8/3 được trọn vẹn về ý nghĩa thì các đấng mà rau còn phải chăm sóc kỹ càng các công việc nội trợ thường nhật khác trong nhà nữa đấy nhé!

Có thể bạn quan tâm:

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cẩm nang 8/3 dành cho những anh chàng vụng về Trổ tài với các món ăn ngon dịp 8/3 là ý tưởng tuyệt vời để thể hiện tình cảm của chàng đối với nàng. Các quà tặng 8/3 đã quá quen thuộc hãy thử với các món ăn ngon, ý nghĩa và dễ làm này nhé! Dâu tây nhúng chocolate - món quà 8/3 độc đáo và cực dễ làm Quà tặng 8/3 độc đáo dành tặng cho mẹ và bạn gái. Dâu tây nhúng chocolate là món tráng miệng ngon, đẹp mắt mà chàng trai nào cũng có thể thừa sức thực hiện. Mùi vị của món dâu tây nhúng chocolate sẽ làm đối phương mê đắm ngất ngây. Thử ngay nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác