Blog

Cách Ngâm Rượu Dâu Tằm Và Công Dụng Kỳ Diệu Của Dâu Tằm Với Sức Khỏe

bởi Dun Dun
Wed, 17 May 2017 15:32:00 GMT

Dâu tằm không chỉ là một loại quả có vị ngon, có nhiều tác dụng với sức khỏe mà rượu dâu tằm cũng là một vị thuốc chữa bệnh. Để rượu dâu tằm phát huy tối đa tác dụng thì đòi hỏi người ngâm phải biết cách ngâm rượu đúng cách và khoa học.

Rượu dâu tằm có tác dụng rất tốt với sức khỏe, nếu biết cách sử dụng một cách khoa học. Loại rượu này tương đối phổ biến với người dân Việt Nam. Tuy nhiên thì vẫn có nhiều người chưa hiểu hết về tác dụng của rượu dâu tằm.

Dâu tằm không chỉ là một loại quả có vị ngon, có nhiều tác dụng với sức khỏe mà rượu dâu tằm cũng là một vị thuốc chữa bệnh. Để rượu dâu tằm phát huy tối đa tác dụng thì đòi hỏi người ngâm phải biết cách ngâm rượu đúng cách và khoa học.

Dâu tằm tiếng anh là mulberry, khi chín có màu tím sậm gần như là màu đen, chưa chín thì ăn có vị chua. Ở Việt Nam, từ dâu tằm làm rượu dâu tằm, thì các món như sinh tố dâu tằm, sữa chua dâu tằm, hay kem dâu tằm là các món được nhiều người yêu thích.

Các bạn cũng cần lưu ý hiện nay trên thị trường nhiều loại dâu tằm nhập khẩu từ Trung Quốc có giá thành rẻ vì loại này ủ thuốc, để nhận biết loại này chỉ có cách nhìn vào đầu cuống, nếu dâu tằm Trung Quốc thì cuống dâu tằm vẫn còn xanh nguyên, nên tuyệt đối không được chọn loại này, mà bạn nên chọn những quả dâu có cuống đã ngả màu vàng vì đây là loại dâu tằm tốt.

Một số gia đình muốn trữ rượu dâu tằm uống quanh năm, do đó họ thường mua dâu tằm chín rồi sấy khô để đó sử dụng dần. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng, quả dâu tằm khi đã được sấy khô đem đi ngâm rượu sẽ có thời gian đợi uống lâu hơn là 30 ngày so với dâu tằm tươi ngâm rượu.

Nguyên liệu làm dâu tằm

Bạn chuẩn bị khoảng 2,5kg dâu tằm. Tuy nhiên khi mua dâu tằm đúng mùa để ngâm rượu thì bạn tránh mua dâu trái mùa vừa bị giá cao, vừa có nguy cơ mua phải dâu tằm ngâm hóa chất bảo quản, nguồn gốc không rõ ràng. Chọn những quả dâu chín tới chứ đừng chọn những quả quá xanh hoặc chín quá.

Thêm 1,5kg đường trắng, rượu trắng nồng độ từ 35 -38 độ, có rượu nếp ngâm càng tốt và bình thủy tinh, tuyệt đối không dùng hũ nhựa, có bình sứ thì được.

Cách ngâm rượu dâu tằm

Khi ngâm rượu dâu tằm cũng như bạn làm mứt dâu tằm vậy, nó chỉ khác ở bước thêm rượu sau khi đã qua công đoạn làm mứt thôi. Khi cho dâu tằm và đường vào bình thủy tinh thì phải đảm bảo dâu và bình thủy tinh đều ráo nước hết nha.

Cho dâu và đường theo thứ tự, một lớp đường và một lớp dâu, bạn cẩn thận chia sao để đường là lớp trên cùng nha. Và đậy kín trong tối thiểu 1 tháng. Lúc này là mứt rồi nè các mẹ, có thể đem ra pha với chút đường chút đá uống giải khát cũng ngon lắm đó.


Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Rượu dâu tằm

Sau đó cho thêm rượu vào bình dâu tằm, tùy thuộc vào người uống bạn có thể cho nhiều hoặc ít tùy ý. Rồi ngâm tiếp trong 1 tháng nữa là có rượu dâu tằm uống rồi nè. Lọc bã dâu tằm để lấy rượu uống nha, điều cần lưu ý là bạn không cho gừng vào nếu vừa ngâm để lấy mứt vừa để làm rượu nha.

Điều kiện bảo quản

Tránh ánh nắng trực tiếp, khô ráo thoáng mát, nhiệt độ dưới 25 độ C.

Tác dụng của rượu dâu tằm

Rượu dâu tằm uống thường xuyên với lượng vừa phải sẽ có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Ngoài rượu dâu tằm còn một vài loại rượu ngâm củ quả nữa cũng rất tốt. Bạn cũng có thể tham khảo và chọn cho mình loại rượu phù hợp. Mỗi loại rượu đều có cách ngâm, tác dụng hay hương vị khác nhau, nên bạn chọn cho mình loại rượu phù hợp nhất nha.

Đối với rượu dâu tằm, người uống cần đặc biệt lưu ý. Rượu dâu tằm uống vị ngọt, rất dễ uống vì vậy nhiều người thường uống nhiều dẫn đến bị say rượu và không thể kiểm soát. Say rượu, ngộ độc rượu nói chung đều không tốt cho gan và sức khỏe. Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 chén nhỏ trong bữa ăn (có thể dùng kèm với đá lạnh), lưu ý không nên uống quá liều chỉ định 100ml sẽ làm phản tác dụng.

Hi vọng bài viết sẽ giúp các mẹ hiểu rõ hơn về tác dụng cua rượu dâu tằm và quan trọng hơn cả là biết cách ngâm rượu dâu đúng cách nhất.

Có thể bạn chưa biết:

Dun Dun/ Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết bảo quản rượu Việc bảo quản rượu đúng cách không chỉ giúp kéo dài “tuổi thọ” mà còn làm tăng hương vị và đảm bảo rượu luôn đạt chất lượng tốt nhất. Bí quyết nấu ăn với rượu vang Rượu vang là một loại thức uống có cồn được lên men từ nước nho hoặc các hoa quả khác rất phổ biến trong nền ẩm thực Âu - Mỹ. Khám phá 5 lợi ích của lá dâu tằm Công dụng của lá dâu tằm không chỉ đơn thuần là thức ăn nuôi tằm mà còn có rất nhiều tác dụng chữa bệnh. Cùng tìm hiểu những công dụng tiêu biểu của lá dâu tằm.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác