Blog

Các Món Ngon Từ Ếch Cho Bữa Cơm Gia Đình Thêm Hấp Dẫn

bởi Minh Chu
Tue, 13 Sep 2016 10:23:00 GMT

Chiên, xào, nấu, nướng, kho, lẩu, canh, cháo... thậm chí là ăn sống cũng đều có thể. Chỉ cần có thịt ếch tươi sống là bạn sẵn sàng có thể chế biến thành những món ngon hấp dẫn sau đây!

Nếu đã có được nguyên liệu là thịt ếch tươi ngon thì chỉ với hàng loạt các gợi ý về các món ngon với thịt ếch sau đây, bạn không còn quá bận tâm là sẽ chế biến thành món ăn độc đáo gì cho cả nhà rồi đấy!

Các món ếch chiên:

Ếch chiên bơ

Thịt thịt ếch săn chắc, to khỏe là một nguyên liệu tốt để chế biến món ếch chiên bơ cực hấp dẫn này. Món chiên vừa béo béo, vừa dai dai còn thịt ếch bắt mùi thơm trông thật hấp dẫn.

Nguyên liệu:

Dùng cho 4 người


Xem thêm công thức món Ếch chiên bơ

Ếch chiên mè

Món ếch chiên mè với lớp vỏ giòn giòn, thêm lớp mè bên ngoài béo thơm và thịt ếch ngọt giòn sẽ làm món ăn rất hấp dẫn đó! Thích hợp thay đổi khẩu vị cho cả nhà nhé!

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người


Xem công thức chi tiết món Ếch chiên mè

Các món ếch xào:

Ếch xào hành tỏi

Thỉnh thoảng chị em cũng có thể đổi vị làm theo món ếch xào hành tỏi cho cả nhà thưởng thức nhé! Cách làm ếch xào hành tỏi không khó như các chị nghĩ đâu đấy.

Nguyên liệu:

Dùng cho 4 người


Xem công thức chi tiết món Ếch xào hành tỏi

Ếch xào tía tô

Thịt ếch rất ngọt, thơm và chế biến nhiều món ăn như: ếch nấu cháo, ếch xào húng quế, ếch xào sả ớt cà ri…Thời gian chuẩn bị khoảng 15', thời gian nấu khoảng 10', cho bữa ăn cho 4 người.

Nguyên liệu:

Dùng cho 4 người


Xem công thức chi tiết món Ếch xào tía tô

Ếch xào sa tế

Thịt ếch xào sa tế đậm đà trong từng thớ thịt, cay nồng nàn của ớt thích hợp cho món cháo hoặc ăn với cơm cũng ngon lắm nhé!

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người


Xem công thức chi tiết món Ếch xào sa tế

Vị ngọt, dai của ếch đồng quyện lẫn với hương thơm lừng của tỏi phi trong món ếch xào tỏi khiến bữa cơm gia đình trở nên thật đặc biệt. Nhìn những con ếch tuy nhỏ nhưng khi được chế biến thì ngon lắm đấy!

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người


Xem công thức chi tiết món Ếch xào tỏi

Ếch xào măng

Ếch xào măng vừa đơn giản là một món ăn dân dã, bảo đảm ai thưởng thức một lần cũng mê luôn. Tranh thủ đi chợ, bạn hãy mua những nguyên liệu cần thiết để chế biến món ăn này nhé!

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người


Xem công thức chi tiết món Ếch xào măng tươi

Các món kho

Ếch kho sả ớt

Thịt ếch chắc nịch, tẩm ướp đầy đủ gia vị đặc biệt là vị cay nồng của sả tươi và ớt, khiến bạn hít hà mãi không thôi. Món ếch kho sả ớt ăn với cơm nóng thì ngon hết biết.

Nguyên liệu:

Dùng cho 5 người


Xem công thức chi tiết món Ếch kho sả ớt

Ếch kho tộ

Món ếch kho tộ đậm đà hương vị miền quê, có thể dùng nóng với cơm, miếng thịt ếch hoà quyện với nước sốt sệt sệt và đậm đà, chắc chắn sẽ khiến bữa cơm nhà bạn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Cùng Cooky vào bếp chế biến ngay món ếch kho tộ này nhé!

Nguyên liệu:

Dùng cho 4 người


Xem công thức chi tiết món Ếch kho tộ

Lẩu ếch

Nước lẩu chua cay mặn ngọt rất là vừa miệng, thịt ếch xào săn rất đậm đà với từng miếng măng vàng giòn hấp dẫn nhất là trong những ngày trời lạnh. Lẩu ếch vừa ngon lại dễ ăn nhất là dịp cuối tuần hay khi nhà có khách. Chi phí để nấu lẩu ếch cũng không quá tốn kém đâu nhưng chủ yếu các bạn phải chọn mua được loại ếch đồng thì thịt ếch mới săn chắc ngon ngọt.

Nguyên liệu:

Dùng cho 6 người


Xem công thức chi tiết món Lẩu ếch

Ếch nấu cà ri

Nếu đã quá quen thuộc với cà ri gà, cà ri bò thì hôm nay, bạn có thể thử món cà ri ếch xem sao nhé! Món này rất ngon mà lại không kém phần hấp dẫn đâu nè. Bắt tay vào bếp trổ tài thôi.

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người


Xem công thức chi tiết món Cà ri ếch

Cháo ếch

Gợi ý cho bạn cháo ếch Singapore là món cháo có thể là khiến giới trẻ thích thú không chỉ vì mùi vị đặc trưng của nó, mà ăn cháo ếch vào những ngày mưa cũng khiến bạn thêm ấm lòng hơn đấy. Sau khi được thử món này mình đã vô cùng thích thú và tìm cách làm lại sao cho gần giống nhất.

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người


Xem công thức chi tiết món Cháo ếch

Nếu có thể chọn thì nên mua loại ếch đồng thì thịt sẽ chắc và ngọt hơn hẳn ếch nuôi nhé! Tùy theo loại món mà bạn có thể quyết định có loại bỏ da hay không nữa. Cuối cùng là tùy vào khẩu vị và sở thích của thành viên trong nhà mà chọn và chế biến ra một món ếch ngon và hấp dẫn nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hương vị lẩu ếch Thịt ếch thơm ngon, dai và giàu dinh dưỡng. Rất đơn giản nhưng lại hấp dẫn với món cay cay lẩu ếch măng rừng. Đặc sản thịt ếch Nếu xuất thân từ miệt đồng quê, ắt hẳn bạn đã biết món ngon từ thịt ếch, đặc sản gây thương nhớ của miền quê. Chị em lưu lại các món đặc sản từ thịt ếch này nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác