Blog

Thiếu mỡ lợn cơ thể của bạn có thể sẽ đối mặt với nhiều căn bệnh

bởi Kim Tuyến Malie
Wed, 06 Dec 2017 09:47:00 GMT

Không ít người nghĩ rằng mỡ lợn là một loại thực phẩm gây nhiều bệnh và nhất là béo phì từ đó loại bỏ mỡ lợn ra khỏi thực đơn của mình. Tuy nhiên, có một điều không phải ai cũng biết là nếu thiếu mỡ lợn cơ thể bạn sẽ đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm như bệnh mắt, xương, suy nhược... Hãy cùng Cooky tìm hiểu nhé!

Không ít người nghĩ rằng mỡ lợn là một loại thực phẩm gây nhiều bệnh và nhất là béo phì từ đó loại bỏ mỡ lợn ra khỏi thực đơn của mình. Tuy nhiên, có một điều không phải ai cũng biết là nếu thiếu mỡ lợn cơ thể bạn sẽ đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm. Hãy cùng Cooky tìm hiểu nhé!

Thiếu mỡ lợn dẫn đến hậu quả gì?

1. Khó hấp thụ dẫn đến thiếu hụt viatamin A

Vai trò quan trọng nhất của mỡ heo chính là hòa tan các khoáng chất trong cơ thể, nhất là vitamin A. Nếu thiếu lượng mỡ lợn cân thiếu, cơ thể bạn khó mà có thể hập thụ được vitamin A. Thiếu vitamin A sẽ dẫn đến tình trạng khô mắt, suy giảm thị lực, nghiêm trọng hơn là thoái hóa giác mạc mắt và dẫn đến mù lòa.

2. Tăng nguy cơ mắc các bệnh về xương

Vitamin D là khoáng chất tiếp theo cần được mỡ hòa tan mới hấp thụ được vào cơ thể để nuôi dưỡng xương. Cơ thể thiếu hụt vitamin D sẽ dễ mắc các bệnh còi xương, xương yếu và dễ gãy hơn thi gặp phải chấn động.

Bên cạnh đó, khả năng hấp thụ vitamin E cũng yếu theo dẫn đến sự chậm phát triển cơ bắp, làm cho cơ thể gặp nhiều rối loạn.

3. Làm rối loạn nội tiết tố

Một thông tin từ các chuyên gia của Đại học Colombia (Mỹ) cho biết, thiếu mỡ heo sẽ gây ra tình trạng rối loạn nội tiết tố trong cơ thể.

- Tại nữ giới, rối loạn nội tiết tố làm gián đoạn quá trình sản sinh ra estrogen, gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

- Ở nam giới, bổ sung không đủ mỡ sẽ làm giảm quá trình sản sinh testosterone, điều này dẫn đến yếu sinh lý nơi nam giới. Ngay cả đến cơ bắp cũng bị ảnh hưởng đến. Chính vì thế trong quá trình tập gym, cơ thể họ vẫn phải bổ sung đủ mỡ heo.

4. Gây suy nhược cơ thể

Vào năm 2004, Viện nghiên cứu sức khỏe cộng đồng Đại học Harvard đã công bố một nghiên cứu, nếu cơ thể bạn thiếu mỡ lợn cũng sẽ dẫn đến thiệu hụt omega 3. Trong đó bao gồm nhóm axit alpha-linolenic. Đây chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây suy nhược cơ thể có thể dẫn tới tử vong.

5. Tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim

Khi hoàn toàn loại mỡ ra chế độ ăn uống, cơ thể bạn sẽ không thể hấp thụ được vitamin K, đây là một loại vitamin có chức năng hỗ trợ điều hòa mạch máu. Cơ thể sẽ giảm chức năng của tế bào mạch máu, làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, tắc nghẽn mạch, nhồi máu cơ tim hay đau thắt ngực.

Trong mỡ động vật có nhiều chất cholesterol cần thiết cho cấu trúc tế bào, đặc biệt là tế bào thần kinh mà trong dầu thực vật không có. Hơn nữa, mỡ nếu được sử dụng ở mức độ vừa phải sẽ có tác dụng làm bền vững các mao mạch máu, bảo vệ hệ tuần hoàn của cơ thể, dự phòng cho các bệnh xuất huyết não.

Ăn mỡ lợn thế nào là đúng?

- Mỡ lợn là thực phẩm mà bất kỳ ai đều cũng có thể sử dụng, kể cả người bệnh đang điều trị các bệnh liên quan đến mỡ.

- Mỡ lợn có nhiều chất béo, lượng calo khá cao, vì vậy chúng ta chỉ nên ăn một lượng vừa phải. Ăn mỡ quá nhiều dễ gây béo phì.

- Người mắc bệnh về tiêu hóa kém, tiêu chảy, đầy hơi, cao huyết áp, liệt nửa người, bị bệnh dạ dày, chỉ nên ăn một lượng nhỏ mỡ so với người bình thường.

- Những đang trong tình trạng nhiệt miệng lở loét, lưỡi dày bám cặn, hạn chế ăn thịt và mỡ lợn.

- Ngoài mỡ, thì da lợn và móng giò còn có tác dụng điều hòa khí huyết, làm đẹp, tăng độ mịn màng cho da.

Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta nên ăn nhiều mỡ hay ăn ít mỡ. Hãy luôn giữ chúng ở chế độ cân bằng bằng cách thêm chúng vào những món ăn để tăng thêm vị ngon và mang đến lợi ích với mức độ vừa phải nhé!

Dưới dây là những món ăn có thành phần mỡ lợn kết hợp vừa phải mà bạn nên thử qua nhé!

Xem và lưu lại: Cách làm Kho quẹt tóp mỡ tôm khô

Xem và lưu lại: Hướng dẫn làm cơm cháy kho quẹt

Xem và lưu lại: Ba rọi một nắng tắm mắm Thái

Chúc các bạn thành công!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Mỡ Heo Hữu Ích, Cách Bảo Quản Tóp Mỡ Giòn Tan Cách làm tóp mỡ và cách bảo quản tóp mỡ ngon tuyệt vời cho món kho quẹt, hủ tiếu khô, hay món ăn vặt đều rất ngon với công thức tóp mỡ của Cooky này nhé. Bí quyết cho món chiên, xào ít ngấm dầu mỡ Bí quyết để món chiên xào ngon, không ngấm dầu mỡ không phải ai cũng biết. Cùng tìm hiểu bí quyết để món chiên, xào ngấm ít dầu mỡ, mà tốt cho sức khỏe nữa nhé! Cách Làm Mỡ Hành: 3 Cách Làm Mỡ Hành Thơm Ngon, Hấp Dẫn Đúng Vị Cách làm mỡ hành chuẩn bài, béo ngậy, cực ngon tại nhà. Cách làm mỡ hành ngon, tạo sức hấp dẫn cho nhiều món ăn, cực hấp dẫn. Lưu ngay công thức mỡ hành này nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác