Blog

Thưởng thức 12 loại kem ngon nổi tiếng thế giới đập tan cơn nóng mùa hè

bởi Maryderoux Kitchen
Thu, 25 Apr 2019 17:00:00 GMT

Thời tiết nóng bức khiến chúng ta khó mà cưỡng lại hương vị ngọt ngào cùng mùi vị mát lạnh từ những ly kem đầy màu sắc. Tuy kem là món ăn được ưa chuộng trên toàn thế giới nhưng ở mỗi quốc gia khác nhau, sẽ có những cách chế biến cùng nguyên liệu khác nhau. Cùng vòng quanh thế giới điểm qua 12 món kem ngon nhất thế giới để cảm thấy mùa hè thật mát lạnh nhé!

Thời tiết nóng bức khiến chúng ta khó mà cưỡng lại hương vị ngọt ngào cùng mùi vị mát lạnh từ những ly kem đầy màu sắc. Tuy kem là món ăn được ưa chuộng trên toàn thế giới nhưng ở mỗi quốc gia khác nhau, sẽ có những cách chế biến cùng nguyên liệu khác nhau. Cùng vòng quanh thế giới điểm qua 12 món kem ngon nhất thế giới để cảm thấy mùa hè thật mát lạnh nhé!

Hướng dẫn cách làm chi tiết món Kem Gelato

Gelato là một món đặc sản nhất định bạn phải thử khi đến nước Ý. Thành phần chính của Gelato không phải là cream, mà được làm từ sữa nguyên chất hoặc sữa gầy đã tách toàn bộ hàm lượng kem béo. 

Với kết cấu mềm mịn đặc trưng, vị béo thanh thoát cùng các nhiều mùi vị đặc sắc khác nhau đã quyến rũ hầu hết tất cả mọi người khi đã thử qua nó.

Hướng dẫn cách làm chi tiết món Kem Gelato cam và siro chocolate

Mochi - loại bánh truyền thống mang rất nhiều ý nghĩa, luôn xuất hiện trong các dịp lễ lớn của người Nhật. Một loại bánh giày nhân ngọt có lớp vỏ gạo dẻo mềm và được phủ một lớp bột chống dính mịn màng.

Hướng dẫn cách làm chi tiết món Kem Mochi

Phần nhân bên trong là các loại kem với nhiều mùi vị khác nhau như dâu, chocolate, vani, bạc hà,...Còn gì thích thú khi được ăn và cảm nhận lớp ngoài mềm dẻo và phần nhân tan đều trong miệng?

Hướng dẫn cách làm chi tiết món Kem Mochi Tiramisu

Bạn chắc chắn phải thử qua kem Helado khi đã đến Argentina. Độ ngon của kem helado của Argentina chẳng kém cạnh với kem Ý đâu. Các viên kem sở hữu ngoại hình tròn trịa, mềm dẻo trông thật hút mắt. Vị béo và ngọt ngậy tan nhè nhẹ trên đầu lưỡi khi bạn thưởng thức.

 Có rất nhiều hương vị cho bạn lựa chọn nhưng trong đó “dulce de leche” là hương vị được mọi người ưa thích nhất.

Vì sở hữu thời tiết khá nóng nên đây là loại kem rất được ưa chuộng ở Malaysia. Phần đá bào và những nguyên liệu đầy màu sắc rực rỡ như thạch, hoa quả sấy, ngô ngọt, lô hội, hạt cọ, sữa đặc và nhiều loại si-rô ngọt ngào. Kem Ais Kacang sẽ giúp bạn đánh tan cái nắng khắc nghiệt của Malaysia.

Ben and Jerry`s là hãng kem nổi tiếng khắp nước Mỹ. Sở hữu những hương vị thơm ngon và đầy sáng tạo, Ben and Jerry`s dễ làm tan chảy đến trái tim của  bất cứ ai thưởng thức qua nó. Người ta thường dùng kèm với hoa quả sấy khô để làm tăng mùi vị thơm ngon của nó hơn.

Được làm từ sữa bò nguyên kem hấp cách thủy, sau đó để nguội cho tới khi kem đóng cục lại trên bề mặt. Với cách chế biến, Cornwall trở thành loại kem độc đáo và không giống với bất cứ loại kem nào trên thế giới. 

Món kem bọc sữa Cornwall mịn màng và giàu chất béo nổi tiếng không chỉ tại xứ sở sương mù Anh Quốc mà còn trên toàn thế giới.

Nhìn thành phần được làm từ vừng nghiền mịn cho thêm mật ong, chắc ít người biết rằng Halva cũng là một loại kem rất nổi tiếng ở Israel. 

Sẽ vô cùng thích thú khi được thưởng thức món kem mát lạnh và thú vị này vào những buổi chiều mùa kè nóng bức ở Tel Aviv.

Một đặc trưng của loại kem đất nước Thổ Nhĩ Kỳ này là phần kết cấu thường cứng và dai hơn các loại kem khác. Kết cấu đặc biệt chính là ở khâu sản xuất kem có sự xuất hiện Salep - một loại bột được làm từ rễ phong lan kèm trộn với sữa, đường… 

Khi mua kem, bạn sẽ được thưởng thức màn trình diễn ấn tượng của những người thợ làm kem. Họ dùng đến cả gậy để múc khối kem to, dẻo dai này trước ánh mắt ngỡ ngàng của du khách.

Bắt nguồn từ Ấn Độ, kem kulfi là loại kem sữa trộn các loại hạt có dầu, bạch đậu khấu, nhụy hoa nghệ tây…với nhau.

 Thoạt nhìn, nó trông giống bánh trứng đông đá hơn là kem. Kulfi là một trong những loại kem có hình dáng dễ nhận dạng và mang tính đặc thù đất nước cao.

Có hình dạng giống món mì Ý nhưng lại mang những mùi vị ngọt ngào khó cưỡng, chính là kem Spaghetti-eis. Món kem độc đáo này đã nổi tiếng ở Đức từ những năm 1960 đến nay. 

Để có được hình dạng đó, người ta phải cho kem vani vào máy tạo sợi khoai tây để tạo ra những sợi kem vàng óng như sợi mì. Rồi rưới nước sốt dâu tây với chocolate trắng nghiền nhỏ lên trên. Thật độc đáo phải không nào?

Kem Frozen Custard, Milwaukee nước Mỹ là loại kem phổ biến ở Milwaukee. Loại kem này dù được làm khá đơn giản bằng trứng, sữa, kem tươi nhưng chẳng hiểu vì sao lại có hương vị khó có thể chối từ.

Xốp nhẹ bóng mượt và đậm hương "custard".

Kem dừa Thái chính hiệu được đặt trong một gáo dừa xiêm nhỏ với viên kem dừa thơm béo, trắng ngần, ngậy mùi cốt dừa. Topping xung quanh viên kem là những miếng cùi dừa xiêm non dẻo. Đặc biệt, bạn có thể lựa chọn thêm topping, thường là lạc, bắp non, các loại thạch, thốt nốt hay bí đỏ thái sợi.

Kem dừa ở Bangkok, nổi tiếng ngon nhất là kem được bán ở chợ cuối tuần Chatuchak. 

Các bạn có thể xem thêm công thức làm ra các loại kem trái cây tươi giải nhiệt mùa nóng tại đây!

Mong bạn sẽ thuận lợi vượt qua mùa nắng nóng với động lực thông qua bài viết này nhé!

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Kem Kitkat Trà Xanh Đang Gây Bão Khắp Nơi Do dùng whipping cream để tạo độ xốp, bạn có thể làm lạnh kem mà không cần phải mỗi lúc một lấy ra xới cho tơi đâu! Top 5 Cách Làm Kem Cơ Bản Không Cần Máy Kem bơ, kem chanh dây, kem trái vải, kem chuối, kem bí đỏ... là những loại kem bạn có thể làm tại nhà mà không cần tới máy làm kem. Cùng học cách làm 5 loại kem Tổng hợp 7 cách làm kem viên mát lạnh, khó cưỡng, để dành nhâm nhi cùng gia đình Những khi thèm kem nhưng lại ngại ra đường mua hoặc không có hương vị mình yêu thích. Bạn có thể tự làm kem tại nhà với 7 cách làm kem viên ngon ngọt, mát lạnh giúp giải nhiệt ngày nóng và thỏa cơn thèm kem nè.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác