Blog

Tự tay làm 6 loại bánh đẹp mắt dâng tặng thầy cô nhân ngày 20/11 dễ dàng và nhanh chóng

bởi Di Chần
Tue, 14 Nov 2017 13:51:00 GMT

20/11 là ngày vinh danh những công lao dạy bảo to lớn của thầy cô. Đây là ngày để các học sinh thể hiện tấm lòng kính trọng và yêu mến của mình đến quý thầy cô. Vậy thì còn món quà nào tuyệt vời hơn khi tự tay mình làm ra những chiếc bánh thơm ngon, đẹp mắt mang đến tặng thầy cô của mình phải không nào. Cùng Cooky vào bếp với 6 cách làm bánh kem, bánh cupcake đơn giản và dễ thực hiện để thể hiện tấm lòng quý mến đến thầy cô nào.

20/11 là ngày vinh danh những công lao dạy bảo to lớn của thầy cô. Đây là ngày để các học sinh thể hiện tấm lòng kính trọng và yêu mến của mình đến quý thầy cô. Vậy thì còn món quà nào tuyệt vời hơn khi tự tay mình làm ra những chiếc bánh thơm ngon, đẹp mắt mang đến tặng thầy cô của mình phải không nào. Cùng Cooky vào bếp với 6 cách làm bánh kem, bánh cupcake đơn giản và dễ thực hiện để thể hiện tấm lòng quý mến đến thầy cô nào.

1. Cupcake caramel

Bánh Cupcake caramel với cách làm đơn giản cùng vị ngọt dịu, không quá gắt, hình dáng và màu sắc bắt mắt sẽ là món quà tuyệt vời cho thầy cô. Chỉ với 45 phút là bạn đã làm thành công cupcake caramel và mang đến cho thầy cô mình thưởng thức rồi. Vậy là có thể cùng trò chuyện cùng thưởng trà, ôn lại chuyện cũ với thầy và cô đó nha.

Nguyên liệu làm Cupcake caramel:

Cách làm Cupcake caramel:

- Đầu tiên bật sẵn lò nướng ở 190°C. Sau đó, trộn đều muối, 1 muỗng baking soda, bột mì vào trong 1 tô lớn.

- Ở một tô khác, đánh bơ, đường trắng, đường nâu và vani đến khi thấy mềm mịn như kem.

- Cho vào hỗn hợp đường vừa đánh 2 quả trứng và tiếp tục đánh. Đổ hỗn hợp bột mì đã trộn vào hỗn hợp bơ, trứng vừa đánh xong. Tiếp tục đánh đều và cho chocolate đen đã nấu chảy vào trộn đều.

- Lót cốc giấy vào khuôn nướng bánh. Đổ hỗn hợp bánh vào khuôn. Nướng trong khoảng 12 phút đến khi thấy bánh có màu vàng nâu.

- Đun caramel, chocolate đen đến khi tan chảy và phủ chúng lên mặt bánh. Cuối cùng hãy rắc thật nhiều kẹo màu sắc lên bánh hoặc thêm kem tươi bên trên.

- Bạn có thể trang trí thành chữ và ghép lại thành lời chúc tốt đẹp đến thầy cô của mình.

Xem công thức và cách làm chi tiết Cupcake caramel

2. Bánh kem chocolate dâu tây

Bánh kem chocolate dâu tây kết hợp giữa vị ngọt đắng của chocolate và chua ngọt của dâu tây khi ăn sẽ không bị ngán rất thích cho những thầy cô không khoái khẩu với món bánh ngọt. Bên cạnh đó độ mềm ẩm và ngọt ngào, chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt nhất để làm tặng thầy cô trong ngày 20/11 đó.

Nguyên liệu làm Bánh kem chocolate dâu tây:

Cách làm Bánh kem chocolate dâu tây:

- Bắt đầu đun chảy bơ trong nồi nhỏ, thêm cacao và khuấy đều đến khi mịn.

- Thêm nước sôi vào và để hỗn hợp sôi trong 20 giây hoặc lâu hơn cũng được. Sau đó tắt và đặt sang một bên.
- Trộn đều bơ sữa, baking soda, trứng và vani trong một chén. Đặt sang một bên.
- Trộn đường, bột mì và muối cùng nhau trong một tô lớn. Cho vào hỗn hợp chocolate nóng, khuấy nhẹ nhàng cho đến khi quện vào nhau và chờ nguội bớt. Tiếp theo, thêm hỗn hợp sữa bơ và khuấy nhẹ nhàng đến khi tất cả hòa đều vào nhau.

- Chia đều hỗn hợp vào 2 khuôn và nướng trong khoảng từ 17 đến 20 phút tới khi thyấ bánh chín.

- Gỡ bánh ra khỏi khuôn và đặt sang một bên để bánh nguội hoàn toàn.

- Chuẩn bị dâu tây: khuấy đều đường, vani và cho dâu tây vào ngâm trong 15 phút, sau đó gạn hết phần nước thừa.

- Đánh kem heavy với đường bột cho tới khi bông cứng.

- Khi ráp bánh, để một nửa phần bánh lên đĩa. Phết một nửa Nutella lên khắp mặt và một nửa phần kem, rồi xếp lên một nửa phần dâu tây.

- Đặt lớp bánh còn lại lên trên và lặp lại với phần còn lại của Nutella, kem tươi, và dâu tây. Để trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 1 tiếng trước mang tặng thầy cô.

Xem công thức và cách làm chi tiết Bánh kem chocolate dâu tây

3. Cupcake hình hoa

Cupcake hình hoa với những bông hoa xinh xắn, đáng yêu, bạn hoàn toàn có thể tự sáng tạo ra những kiểu hoa khác nhau và làm thành một bó hoa bánh cupcake mang tặng thầy cô của mình sẽ là món quà độc đáo và ý nghĩa lắm đó. Bánh có vị mềm, thơm ngon với hương sữa tươi, kem whipping beo béo để thầy cô nhâm nhi cùng trà và hàn huyên tâm sự thì không gì tuyệt hơn nha.

Nguyên liệu làm Cupcake hình hoa:

Cách làm Cupcake hình hoa:

- Trước tiên, tách lòng đỏ và lòng trắng trứng gà riêng rồi cho vào 2 tô khác nhau. Dùng máy đánh trứng, đánh nhuyễn lòng trắng trứng.
- Chia đường thành 3 phần, lần lượt cho đường trắng vào lòng trắng trứng. Cứ mỗi lượt thêm đường vào, đánh đều cho đường tan và hỗn hợp bông như kem rồi mới thêm lượt mới.

- Lòng đỏ trứng cũng dùng máy đánh trứng đánh đều với đường trắng. Rây bột mì, dầu ăn, sữa tươi vào, dùng phới trộn đều.

- Lấy 1/3 lòng trắng trứng đã đánh đổ vào hỗn hợp lòng đỏ trứng, khuấy từ dưới lên trên và ngược lại. Làm tương tự với 1/3 lòng trắng trứng tiếp theo và 1/3 phần còn lại. - - Đổ toàn bộ hỗn hợp vào khuôn cupcake có lót sẵn cốc giấy. Đem nướng ở nhiệt độ 170°C trong 18 phút.

- Phần đường trắng còn lại và kem whipping cho vào tô, đánh đều. Đổ hỗn hợp kem whipping vào túi bóp kem có gắn đui tròn, vẽ kem lên bánh. Thêm Cherry lên trên tạo hình nhụy hoa. Bạn có thể thay đổi thành những bông khác nhau tùy theo mục đích nha.

Bánh thơm ngon, đẹp mắt sẽ khiến thầy cô yêu thích.

Xem công thức và cách làm chi tiết Cupcake hình hoa

4. Bánh kem Red Velvet

Những chiếc bánh Red Velvet mang một màu đỏ nhung thật nồng nàn cùng sự kết hợp hài hòa của từng lớp bánh đỏ thắm đan xen với những lớp kem trắng mịn, bồng bềnh trông thật thích mắt và ngon miệng. Với màu đỏ đẹp mắt tựa như ngàn cánh hoa hồng đỏ thắm dâng tặng thầy trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây sẽ là món quà cực kì ý nghĩa khi chính tay bạn làm thành quà tặng đó.

Nguyên liệu làm Bánh kem Red Velvet:

Cách làm Bánh kem Red Velvet:

- Trộn đều bột mì, đường trắng, bột nở, muối và bột cacao vào 1 tô. Dầu, sữa chua, trứng, phẩm màu đỏ, giấm và vani trong một chiếc tô khác.
- Hai hỗn hợp trên trộng đều lại để có hỗn hợp mịn mượt.

- Đổ bột vào khuôn bánh đã chống dính trước đó. Nướng bánh khoảng 30 phút. Dùng tăm thử chọc vào phần giữa bánh, nếu tăm không còn dính bột thì có nghĩa là bánh đã chín.
- Trộn bơ và kem phô mai, thêm đường bột và đánh đến khi thu được hỗn hợp kem mịn thì thêm vani còn lại vào trộn đều.

- Cho bánh ra khỏi khuôn, để nguội khoảng 20 phút, phủ kem lên bánh. Cắt bánh thành 3 phần đều nhau. Phủ kem vào lớp bánh thứ nhất sau đó đặt các lớp sau lên và tiếp tục phết kem cho thật đều và đẹp.

- Bạn có thể rắc thêm cốm chip, hoặc xếp các loại hoa quả có màu đỏ như dâu tây, cherry,… hay thậm chí là cánh hoa hồng nhung lên mặt bánh để chiếc bánh thêm đẹp mắt và đáng yêu.

Xem công thức và cách làm chi tiết Bánh kem Red Velvet

5. Cupcake đỏ rực

Những chiếc bánh cupcake đỏ rực chứa đầy tình yêu thương của bạn dành cho thầy cô đã dạy dỗ mình bao năm tháng qua. Món quà này sẽ cực kì ý nghĩa khi bạn là người đã làm ra chúng và mang đến tặng cho thầy cô để thể hiện tấm lòng quý mến, kính trọng của mình.

Nguyên liệu làm Cupcake đỏ rực:

Cách làm Cupcake đỏ rực:

- Đầu tiên, trộn bột mì, bột nở, đường, trứng gà, sữa tươi với nhau thành hỗn hợp đồng nhất.
- Sau đó cho bột dâu tây vào hỗn hợp trên, thêm bơ tan chảy vào trộn cùng thành một màu đỏ đồng nhất.
- Cuối cùng, đổ tiếp bột hạnh nhân vào trộn cùng. Thêm muối và trộn đều. Rót bánh vào khuôn, nướng ở 180 độ C trong vòng 15 đến 20 phút.

- Khi bánh chín phồng lên, lấy ra. Trong lúc chờ bánh nguội, làm phần trang trí: đánh thật nhuyễn đường bột, kem phô mai, vani cho bông lên.
- Phết kem lên các miếng bánh nho nhỏ.

- Vậy là những chiếc bánh cupcake đỏ rực đã hoàn thành và sẵn sàng mang tặng thầy cô rồi.

Xem công thức và cách làm chi tiết Cupcake đỏ rực

6. Bánh kem hoa hồng

Bạn không cần dùng đến lò nướng vẫn có thể làm được chiếc bánh kem hoa hồng này bằng nồi cơm điện đó. Và bánh kem tràn đầy những đóa hoa hồng là món quà ý nghĩa dùng để tặng thầytrong ngày 20/11. Đây chính là bó hoa bằng bánh đẹp mắt mà lại thơm ngon không hề kém cạnh với hoa hồng thiệt đâu nha.

Nguyên liệu làm Bánh kem hoa hồng:

Cách làm Bánh kem hoa hồng:

- Làm cốt bánh: Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Cho muối vào tô lòng trắng trứng, dùng máy đánh trứng đánh trong vòng 7 giây đến khi nổi bóng to thì cho bột nở, đường trắng vào đánh với tốc độ trung bình.
- Từ từ đổ lòng đỏ, sữa tươi, dầu ăn, vani vào đánh nhẹ. Rây bột mì và bột bắp vào một tô, trộn đều.
- Từ từ đổ bột vào tô trứng vừa đánh. Khuấy đều 1 chiều từ dưới lên xung quanh sao cho bột tan đều trong hỗn hợp.

- Đổ nhẹ hỗn hợp trên vào nồi cơm điện. Bấm nút như nấu cơm. Khi nồi cơm điện báo chín dùng tăm cắm vào bánh, nếu bột không bám vào tăm thì bánh đã chín, nếu bột vẫn dính thì bấm thêm nút cook lần nữa. Cho bánh ra dĩa, để nguội 5 phút.

- Làm kem cho bánh: Cho kem sữa tươi vào tô kim loại, thêm màu thực phẩm trộn đều và đánh khoảng 3 đến 5 phút. Cho kem vào túi bóp có gắn đui sao hoặc hình hoa. Phun kem lên bề mặt bánh. Dùng dao láng cho bề mặt kem phẳng. Bóp một chút kem làm nhuỵ hoa sau đó bóp nhẹ túi tạo cánh xung quanh. Lần lượt phủ đầy hoa khắp bánh.

Vậy là đã xong Bánh kem hoa hồng - món quà ý nghĩa cho ngày 20/11 rồi.

Xem công thức và cách làm chi tiết Bánh kem hoa hồng

Cooky hi vọng với 6 cách làm bánh Cupcake caramel, Bánh kem Red Velvet,... sẽ giúp bạn tạo nên một món quà thật nhiều ý nghĩa đễ dành tặng thầy cô thương yêu của mình trong ngày 20/11 sắp đến nha.

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Quà gì cho ngày 20/11 Những món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm, tâm tư mà bạn muốn gửi đến thầy cô giáo yêu quý của mình. Cùng tham khảo 10 món quà tặng dưới đây. Hoa hồng giấy khổng lồ, nổi bật trong ngày 20/11 Chỉ có giấy nhún mới giúp dễ dàng làm hoa hồng giấy khổng lồ đẹp tự nhiên và ấn tượng như thế này, bạn hãy thử nhé! Cách làm hộp quà xinh xắn cho ngày 20/11 Những tấm thiệp xinh xắn hay một chiếc hộp quà dễ thương để đựng quà do chính tay bạn làm tặng thầy cô thì thật ý nghĩa. Sẵn có dụng cụ, làm ngay nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác