Blog

Tuyệt chiêu chiên cá giòn đều nguyên con không bị bể nát các chị em nên chú ý

bởi Kim Tuyến Malie
Wed, 01 Nov 2017 09:04:00 GMT

Cá chiên giòn là một món ăn phổ biến là được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên vì một số tai nạn mà cá chiên của chúng ta không giòn hay không đẹp mắt, thường là bị bể vá nát. Hãy cùng Cooky tạm biệt cá bể nát và mềm nhũn với những bí quyết sau nhé!

Cá chiên là một món ăn rất được mọi người ưa chọn. Một con cá diêu hồng chiên xù được bày ra trọn vẹn với màu sắc vàng ươm, cá vừa chín tới, cuộn kèm với một ít rau xanh, chấm với nước mắm tỏi ớt chua ngọt thì còn gì bằng đúng không nào? Nhưng trở lại với công đoạn chiên cá, một công đoạn khiến chị em vã cả mồ hôi mới được một thành phẩm đẹp mắt, tuy nhiên lại có một tai nạn rất dễ mắc phải đấy chính là cá bị nát, hai bên mặt không còn nguyên vẹn hay mất da hoặc cá khét mất lớp ngoài nhưng vẫn chưa chín bên trong. Hãy cùng Cooky khắc phục vấn đề muôn thuở này nhé.

Lau khô cá sau khi rửa sạch

Trước khi chiên cá, bạn nên để cá thật khô ráo. Nếu không có thời gian chờ cho cá ráo nước tự nhiên, bạn có thể dùng khăn giấy thấm quanh phần thịt cá cho ráo nước. Khi chiên tránh bị văng dầu vì nước tiếp xúc với dầu nóng và cũng làm cá giòn hơn.

Khứa cá

Bạn có thể khứa hai bên của cá theo hình dáng mong muốn. Khứa cá trước sẽ giúp cá mau chín vào phía trong xương hơn và khi chiên, cá sẽ nở ra nhìn rất đẹp mắt.

Rửa chảo chiên thật sạch

Nếu bạn sử dụng chảo thường, không phải là chảo chống dính để chiên cá thì bạn cần cọ chảo  thật sạch trước khi chiên cá. Lưu ý, không nên dùng bùi nhùi sắt để cọ sẽ làm xước chảo, khiến cá càng dễ dính. Bên cạnh đó, khi chảo bị xước, những chất xước của chảo sẽ bám vào cá, ăn phải sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Chỉ cần đổ nước nóng vào lòng chảo, thức ăn cũ sẽ mềm và bong dần ra, sau đó rửa lại thật sạch là được.

Dùng gừng chà sát chảo trước khi chiên

Đây là một trong những mẹo hay mà không phải bà nội trợ nào cũng biết đâu nhé. Trước khi chiên cá, bạn hãy dùng gừng tươi chà sát vào chảo, sau đó mới bỏ chảo lên bếp cho nóng chảo, rồi mới cho dầu vào đun sôi và bỏ cá vào rán. Gừng sống và dầu mỡ sẽ tạo nên một lớp màng trơn không để da cá dính vào mặt chảo.

Hãy để cho dầu ăn nóng già

Một trong những điều cần lưu ý khi chiên cá là trước khi chiên, cho mỡ hoặc dầu ăn vào chảo và đun lên thật nóng già, hơi bốc khói. Dầu ăn nóng già sẽ giúp phần cá tiếp xúc trực tiếp với dầu sẽ nhanh chóng dai, co lại, cứng hơn vì thế dễ dàng để lật cá. Nếu dầu chưa nóng, lúc cho cá vào, phần mặt tiếp xúc với dầu sẽ mềm, nước trong cá sẽ có thời gian chảy ra, sẽ rất khó lật và cá dễ nát cá. Cá vì thế cũng lâu hoặc không giòn.

 

Dùng muối

Khi cho dầu ăn vào chảo, bạn thả thêm vài hạt muối vào chảo rồi tiếp tục đun nóng và chiên cá như bình thường, dầu sẽ không còn bắn lên nữa. Ngoài ra, muối là để thịt cá mau săn lại giúp chúng ta dễ trở mặt cá.

 

Chiên cá đúng cách

Khi chiên cá, nếu để lửa quá to, nước trong cá sẽ thoát ra và da cá và khi chiên sẽ dễ bị dính vào chảo. Khi rán cá nhớ lưu ý, phải đợi cho mặt cá vàng rồi mới lật đến mặt còn lại, như vậy cá sẽ không bị nát. Nếu bạn lật sớm khi mặt cá chưa vàng chắc, cá sẽ dễ bị nát. Không nên chiên nhiều miếng cá cùng 1 lúc, phải có khoảng cách giữa các con hoặc các miếng cá. Nếu để các miếng cá dính sát nhau sẽ càng khó lật. Và để đảm bảo nhiệt độ dầu trong chảo lúc nào cũng đều, bạn chỉ nên chiên số lượng cá vừa phải, nếu số lượng cá nhiều sẽ làm giảm nhiệt của dầu, cá chín sẽ không đều.

Chẳng may trong quá trình chiên, bạn thấy cá đã có dấu hiệu dính chảo, bạn không nên cuống, vội vàng lấy cá ra sẽ khiến cá nát. Bạn hãy bình tĩnh có tắt bếp đi, nghiêng dầu về 1 bên, đợi chảo nguội, cá sẽ tự bong ra, dễ lấy hơn nhiều. Nếu như cá vẫn chưa bong, hãy dùng xẻng xúc nhẹ vài cái là được.

 

Xem thêm công thức làm món Cá chiên giòn sốt tiêu

Cá diêu hồng chiên muối tỏi

Xem và lưu lại cách làm món Cá hồi chiên giòn

Cá cơm chiên tỏi ớt giòn tan

Chúc các bạn thành công!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo vặt với cá chép Một số mẹo nhỏ vô cùng đơn giản nhưng lại giúp cho công việc nội trợ bạn nhanh chóng và dễ dàng hơn. Từ cách khử vị đắng của mật, mùi tanh và cách chế biến cá. Hướng Dẫn Cách Làm Cá Sống Nguyên Con Đơn Giản Cách sơ chế cá sống từng bước, chi tiết bạn đã biết chưa? Các món canh cá ngon đấy nhưng công đoạn sơ chế cá sống sao cho không tanh và nhanh gọn là điều các mẹ luôn muốn. Đọc ngay bài viết sau nắm được bí quyết các bước làm từng bước sơ chế cá sống nhé! Bỏ túi 5 cách giữ cá tươi lâu mà không cần tủ lạnh cực đơn giản Cách giữ cá tươi lâu cực đơn giản. Nếu không may tủ lạnh gia đình mất điện thì bạn sẽ bảo quản cá như thế nào. Cùng ghé xem vài mẹo nhỏ để giữ cá tươi nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác