Blog

Ưu điểm thức ăn nhanh của Việt Nam

bởi Elisehanh nguyen
Tue, 12 May 2015 17:38:00 GMT

Ở Việt Nam, cứ theo định nghĩa của từ điển Merriam-Webster - thức ăn nhanh là thức ăn đã được chế biến sẵn, đóng gói sẵn và đem soạn ra, phục vụ một cách rất nhanh - chúng ta cũng có khá nhiều thức ăn nhanh (fast food) đúng nghĩa, hợp khẩu vị, đạt tiêu chuẩn dinh dưỡng và đặc biệt giá cả cực kỳ hợp lý.

Ở Việt Nam, thức ăn nhanh là thức ăn đã được chế biến sẵn, đóng gói sẵn và đem soạn ra, phục vụ một cách rất nhanh. Vì vậy mà các loại thức ăn nhanh Việt Nam cũng có rất nhiều vừa hợp khẩu vị người Việt vừa đạt tiêu chuẩn dinh dưỡng và đặc biệt giá cả lại rất hợp lí.

thức ăn nhanh Việt Nam

Đó là các loại bánh chế biến sẵn từ gạo, nếp (bánh chưng, bánh tét, bánh nậm, bánh bèo, bánh gói…), các loại xôi (đậu, đường, gà, vịt...), nhiều món bún, phở (tái, nạm, chả...), lắm kiểu đĩa trứng (ốp la, bít tết)...

So với fast-food Âu Mỹ, thức ăn nhanh Việt Nam có ba ưu điểm rất nổi bật như sau: 

Một là nguyên liệu đầu vào, phần đường bột thường sử dụng các loại tinh bột gạo, đậu, nếp... vốn có chỉ số đường huyết thấp hơn bột mì và thành phần đạm thường dùng nhiều loại không đơn điệu,

thức ăn nhanh Việt Nam

Gỏi cuốn tôm thịt đơn giản mà ngon

Hai là cách chế biến, đầu bếp ta hay dùng cách hấp luộc hơn là chiên xào nên lượng chất béo chắc chắn ít hơn.

thức ăn nhanh Việt Nam

Bánh cuốn bằng chảo chống dính

Ba là thường có thêm thức ăn kèm như các loại rau tươi sống, dưa, hành, ớt tỏi, nước chấm các kiểu... cũng là nguồn cấp thêm chất khoáng và vitamin cho bữa ăn hoàn chỉnh. Về dinh dưỡng, bữa ăn hợp lý cần có nhiều loại thức ăn. Với những ưu điểm trên, rõ ràng thức ăn nhanh của chúng ta hơn hẳn.

thức ăn nhanh Việt Nam

Chả giò tôm bắp giòn rụm, ăn ngon ngây ngất

Tại Âu Mỹ, người ta đã nhận ra rằng thức ăn nhanh tuy đáp ứng, phù hợp với nhu cầu lối sống công nghiệp, nhưng do chứa quá nhiều năng lượng và chất đạm, lại quá ít, quá thiếu chất khoáng và vitamin, sự bất cân xứng thành phần này đã gây ra tác hại. Các nhà dinh dưỡng phương Tây giờ đây nhận định “không thể có thức ăn vừa nhanh vừa tốt, khỏe”.

thức ăn nhanh Việt Nam

Nhiều công trình khoa học nghiêm túc cho thấy tình hình bệnh béo phì, quá cân, đái tháo đường và bệnh tim mạch đã tăng lên rõ rệt, tỉ lệ thuận với việc dùng nhiều thức ăn nhanh. Một điều đáng lưu ý nữa là đa số thức ăn nhanh phương Tây thường được chiên, xào, nướng..., các quá trình chế biến này vừa dùng quá nhiều chất béo vừa có thể sản sinh ra các độc chất nguy hại có thể gây ung thư. Các trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa bệnh trên khắp nước Mỹ đều xếp béo phì là đại họa, là nguyên nhân thứ hai gây đến 400.000 cái chết hằng năm và nguyên nhân hàng đầu lại là do dùng nhiều thức ăn nhanh.

Thức ăn nhanh kiểu Việt Nam ngày nay rất được lòng các thực khách phương Tây, không chỉ bởi sự độc đáo trong món ăn và cách chế biến mà còn có lợi cho sức khoẻ. Hãy cho Cooky biết bữa sáng nay bạn ăn gì nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác