Blog

Vào bếp học nhanh 4 cách nấu chè vải thơm ngon không thể bỏ qua trong mùa hè này

bởi Dun Dun
Tue, 20 Jun 2017 09:05:00 GMT

Năm nay chính vụ thu hoạch vải thiều mới bắt đầu, bạn hãy tranh thủ lựa chọn những quả vải căng mọng, không chỉ ăn tươi mà vải còn có thể được chế biến với trà hoặc nấu chè nữa, ăn vừa ngọt vừa thanh mát cả mùa hè. Hãy tham khảo nhanh 4 công thức nấu chè vải thơm ngon để chế biến cho gia đình cùng thưởng thức nha!

Chè vải chắc chắn sẽ là món giải nhiệt thích hợp trong mùa hè này như chè sen vải thiều, chè vải nấu đậu xanh, chè sương sáo trái vải, chè vải thạch dừa.

Năm nay chính vụ thu hoạch vải thiều mới bắt đầu, bạn hãy tranh thủ lựa chọn những quả vải căng mọng, không chỉ ăn tươi mà vải còn có thể được chế biến với trà hoặc nấu chè nữa, ăn vừa ngọt vừa thanh mát cả mùa hè. Hãy tham khảo nhanh 4 công thức nấu chè vải thơm ngon để chế biến cho gia đình cùng thưởng thức nha!

Chè sen vải thiều

Món chè sen vải thiều là món chè đầu tiên mà mình muốn giới thiệu với các bạn, vì món chè sen vải thiều này rất rất đơn giản để làm luôn. Vừa có vị bùi bùi và giòn của hạt sen tươi nè, kết hợp cùng với vị ngọt thanh của vải là món giải khát lý tưởng luôn đó!

Với món này thì trước khi lột vỏ bỏ hột thì luộc vải trong vòng khoảng 30 phút rồi cho ra thau ngâm nước lạnh nha, làm vậy thì mới giữ được nước ngọt của vải khi mà lột vỏ đó. Để vải lột vỏ và hạt sang một bên, rồi bắt đầu nấu nước đường nè, nhưng mà mình sẽ ướp hạt sen cùng với đường trước cho hạt sen thấm ơi là thấm đã. Rồi bắc lên bếp nấu hạt sen cùng với 600ml nước lọc.

Sau khi hạt sen đã chín rồi thì mình nhồi sen vào trái vải, như là hạt của trái vải vậy đó, mà chừa lại một ít sen nữa nha, đừng có nhồi hết. Rồi cho vải đã nhồi sen vào nồi nấu thêm ít phút cho vải ngấm nước đường. Bạn muốn có thêm mùi vị thì thêm một ống vanilla vào nha, còn không thích thì thôi không sao hết. Xong rồi nè, để nguội rồi múc ra chén ăn thôi, ai thích ăn lạnh thì thêm vào cho ngon ngon nha!

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết >>> Chè sen vải thiều

Chè vải nấu đậu xanh

Tiếp theo là món chè vải nấu đậu xanh, nếu gia đình bạn đã quen với món chè sen vải thiều thì chuyển sang công thức món này xem thử nha. Vị ngọt tự nhiên của trái vải thì khỏi bàn nè, thêm chút bùi bùi của đậu xanh khác với vị bùi của hạt sen chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn mê mẩn hơn thôi.

Món này mình sử dụng đậu xanh không vỏ nha, bạn cũng có thể sử dụng đậu xanh có vỏ để nấu nhưng mà mình thích nấu đậu xanh không vỏ hơn. Ngâm đậu xanh không vỏ khoảng 2 giờ đồng hồ rồi nấu đến khi đậu chín bỏ thì hạ nhỏ lửa lại. Trong khi đó thì bóc vỏ, tách lấy cùi vải bỏ hạt đi. Nồi đậu xanh bạn nhớ canh để lửa liu riu để đậu không bị trào ra khỏi nồi nha.

Sau đó cho vải đã bỏ hạt, và đường trắng vào, đun thêm khoảng 5 phút nữa cho đến khi nào mà vải nổi lên và đường tan hết là được. Nếu bạn là người hảo ngọt và thích ăn béo thì cho thêm nước cốt dừa vào nữa. Xong món chè thứ 2 rồi nha, múc chè ra chén rồi thưởng thức thôi nào. Nếu muốn món chè vải nấu đậu xanh thơm hơn thì bạn có thể cho thêm một chút hoa bưởi vào món chè sẽ có vị thơm thanh nhã đó.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết >>> Chè vải nấu đậu xanh

Chè sương sáo trái vải

Công thức nấu chè vải thứ 3 là chè sương sáo trái vải nè, khi đã không thích vị bùi bùi của các loại hạt nữa thì chuyển qua vị giòn giòn của sương sáo nha. Chè sương sáo trái vải rất đơn giản dễ làm mà còn thơm ngon hấp dẫn nữa.

Sương sáo mua về cắt miếng nhỏ vừa ăn, bạn có thể mua bột về tự làm sương sáo luôn nếu sợ sương sáo làm sẵn ở ngoài không đảm bảo. Còn vải thì mua loại trong hộp hoặc mua nhãn tươi về bóc vỏ bỏ hạt nha (đương nhiên vải tươi lúc nào cũng sẽ ngon hơn rồi). Sau đó luộc sơ bột báng rồi chắt bỏ nước, cho thêm nước bắt đầu nấu chè, khi nào bột báng trong lại thì mới cho đường vào nấu khoảng 10 phút nha.

Món chè này thì không có nấu vải với nước đường mà cho thêm vào sau. Khi nấu nước đường bột báng xong rồi thì cho thêm nước cốt dừa vào hòa đều sau đó mới tắt bếp. Cho trái vải, sương sáo ra ly, cho chè bột báng vào, vậy là đã xong món chè trái vải sương sáo rồi. Quá đơn giản có phải không nè?

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết >>> Chè sương sáo trái vải        

Chè vải thạch dừa

Món chè vải cuối cùng mà mình muốn giới thiệu đến bạn là món chè vải thạch dừa, món chè này chắc chắn sẽ lấy lòng cả nhà trong những ngày hè oi bức luôn. Đổi mới phương thức chế biến một chút, khác biệt hoàn toàn so với 3 món chè vải trên thì thử ngay món chè vải thạch dừa này liền nha.

Bây giờ mình làm nước tạo màu cho thạch nha, để tạo được thạch đỏ thì mình dùng nước ép củ dền, xay nhuyễn củ dền lấy phần nước rồi pha nước củ dền cùng đường, nước dừa, nước lọc và bột rau câu. Với màu xanh thì mình dùng lá dứa, cũng áp dụng như làm với củ dền, sau đó cho rau câu củ dền và rau câu lá dứa vào tủ lạnh cho đông.

Trong lúc đợi thạch đông thì bạn nấu nước đường, bắc lên bếp nước và đường trắng, vừa nấu vừa khuấy để đường tan hết. Cho vải vào khuấy đều vài phút khi nào nước sôi lại thì tắt bếp nha.

Rau câu lấy từ tủ lạnh ra cắt kiểu nào bạn thích cũng được hết, múc chè vải ra chén cho thêm rau câu củ dền, rau câu lá dứa vào là món chè hoàn thành rồi nè!

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết >>> Chè vải thạch dừa

Hi vọng 4 công thức trên sẽ cho bạn có thêm ý tưởng để nấu chè vải cho mùa hè thêm phong phú nha!

Dun Dun/Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí kíp ăn vải thả ga mà không lo bị nóng Vậy làm thế nào để thưởng thức trái ngon mà không lo về vấn đề về sức khỏe? Cùng Cooky tìm hiểu nào. Biến tấu cuối tuần với thức uống Mojito vải Vắt 1 trái chanh lấy nước, bỏ hạt vào chén, thêm vào 1 muỗng canh đường trắng trong chén, cho 1 nắm nhỏ lá húng lũi vào, dùng chày nhỏ hoặc muỗng dầm nát Mẹo chọn mua đúng vải Thanh Hà được trồng theo chuẩn VIETGAP Sau đây là những miêu tả đặc điểm nhận biết về kích thước, màu sắc, đến hương vị để giúp chị em có thể nhận mua được những trái vải ngon Thanh Hà chất lượng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác