Blog

Vệ sinh nhà cửa đón Tết dễ dàng hơn với 10 nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp

bởi Salted Egg N
Wed, 20 Jan 2021 16:11:00 GMT

Năm hết Tết đến, nhà nhà nô nức chuẩn bị sắm sửa để tiễn đưa năm cũ đón năm mới. Việc dọn dẹp nhà cửa luôn tốn nhiều thời gian và công sức của chúng ta. Tuy nhiên, các bạn sẽ không ngờ đến những nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp lại là trợ thủ đắc lực nhất trong công cuộc tổng vệ sinh cuối năm này. Cùng bỏ túi những nguyên liệu dưới đây và công dụng tuyệt vời của chúng, để việc dọn dẹp nhà cửa trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn nhé!

Năm hết Tết đến, nhà nhà nô nức chuẩn bị sắm sửa để tiễn đưa năm cũ đón năm mới. Vệ sinh nhà cửa luôn tốn nhiều thời gian và công sức của chúng ta. Tuy nhiên, các bạn sẽ không ngờ đến những nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp lại là trợ thủ đắc lực nhất trong công cuộc tổng vệ sinh nhà cửa đón Tết. Cùng bỏ túi những nguyên liệu dưới đây và công dụng tuyệt vời của chúng, để việc vệ sinh nhà cửa trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn nhé!

1. Bột bánh làm sạch vật dụng bằng thép không rỉ

Bột bánh chuyên trị những đồ dùng trong gia đình bằng thép không rỉ như dao, muỗng, nĩa, bồn rửa chén,... Phủ bột bánh lên những đồ vật này sau khi đã chùi rửa rồi lau sạch sẽ làm chúng bóng hơn.

2. Khoai tây làm sạch mặt kính hiệu quả

Cửa kính, mặt gương, thậm chí là kính xe hơi, để lâu ngày sẽ xuất hiện các vết bụi. Chỉ cần cắt nửa củ khoai tây chà lên khắp các bền mặt kính, để khô rồi lau lại bằng vải khô, bề mặt cần lau chùi sẽ sạch sẽ, sáng bóng.

3. Sữa tươi không đường làm bóng đồ gỗ

Nội thất gỗ trong nhà sử dụng lâu ngày sẽ mất đi độ bóng, bị xỉn màu. Cách đơn giản để lấy lại độ sáng bóng ban đầu là dùng một chiếc khăn sạch lau chùi đồ gỗ với sữa tươi không đường, sau đó lau lại bằng khăn sạch, hiệu quả không ngờ đến.

4. Dầu oliu và chanh đánh bóng bề mặt

Hỗn hợp dầu oliu và nước cốt chanh hoặc dấm trở thành một dung dịch đánh bóng bề mặt gỗ tuyệt vời, vừa rẻ vừa chất lượng.

5. Túi lọc trà khử bụi màn hình đồ điện tử

Túi trà hoặc túi lọc cà phê sau khi đã sử dụng thì đem phơi khô và có thể dùng để lau chùi màn bụi bám trên màn hình TV, laptop.

6. Vỏ trứng làm sạch vết bẩn đồ dùng có lòng sâu

Nếu bạn băn khoăn về việc lau chùi những đồ vật sâu lòng, khó để cọ rửa như chai, lọ, ly, tách, bình trà,...thì vỏ trứng gà nên được trưng dụng. Đập vụn vỏ là cho vào bên trong cùng với một ít nước ấm, vỏ trứng sẽ thay chúng ta làm sạch bên trong đồ dùng.

7. Chanh tươi làm sạch và khử mùi hiệu quả

Để khử trùng và làm sạch tấm thớt gỗ, rắc muối trắng lên bề mặt thớt và lau sạch bằng nửa bề mặt cắt của chanh tươi. Hương chanh giúp khử mùi hôi, còn muối thì đánh bay những vết bẩn cứng đầu nhất.

8. Baking soda khắc tinh của mọi vết bẩn lâu ngày

Vệ sinh lồng máy giặt

Để máy giặt ở chế độ vệ sinh lồng giặt với hỗn hợp baking soda với nước giặt quần áo và giấm, những vết bẩn trong lồng giặt sẽ được vệ sinh sạch.

Đánh bay vết hoen ố lâu ngày

Baking soda và nước sẽ tạo ra một dung dịch sệt có thể đánh bay các vết hoen ố, giúp cho chén dĩa nhà bạn trông như mới. Ngoài ra, còn có thể dùng baking soda và nước để chùi rửa sàn nhà, bồn rửa mặt, vệ sinh các dụng cụ nhà bếp khó chùi rửa như lò nướng, bếp gas,...

Vết rỉ sét

Chanh và baking soda chuyên trị các vết rỉ sét lâu ngày trên hầu hết mọi bề mặt. Cắt nửa trái chanh, nhúng mặt cắt của một nửa đó vào baking soda rồi chà lên vùng bị rỉ sét.

 

>> Xem thêm: Địa chỉ mua baking soda uy tín, chất lượng tại TP. HCM

9. Giấm tẩy sạch mảng bám cứng đầu

Vệ sinh xoong chảo

Đổ một chút giấm vào xoong nồi và đun sôi, các mảng bám sẽ tự động được làm sạch. Sau đó, chúng ta có thể dùng baking soda để chùi rửa lại một lần nữa.

Vệ sinh lò vi sóng

Cho một muỗng giấm và một ít nước cốt chanh vào một chén nước, đặt vào trong lò vi sóng và hâm trong vòng 2-3 phút. Hơi nước bốc lên sẽ làm bong những mảng bám, chúng ta cần dùng khăn lau lại.

>> Xem thêm: Cách vệ sinh lò vi sóng đơn giản hiệu quả

10. Rượu vệ sinh chất liệu da và trang sức

Rượu vừa có khả năng làm sạch bề mặt, vừa có thể khử mùi tốt, đặc biệt là mùi hôi tanh. Chúng ta có thể dùng rượu để lau kính, làm sạch những đồ dùng có chất liệu bằng da, đánh bóng vàng bạc đá quý,...

Những nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp kể trên là trợ thủ đắc lực cho chúng ta trong công cuộc dọn dẹp nhà cửa, không chỉ riêng vào dịp tổng vệ sinh cuối năm đón năm mới mà hoàn toàn có thể áp dụng thường xuyên, giữ cho ngôi nhà và đồ đạc luôn sạch đẹp như mới.

Không khí đón năm mới đang đến dần, chúc các bà nội trợ sức khỏe dồi dào, luôn đảm đang, an nhiên và gặp nhiều may mắn.

Tham khảo thêm các món ăn truyền thống trong mâm cỗ ngày Tết để bữa cơm gia đình đầu năm được trọn vẹn:


Tết cổ truyền không thể thiếu cặp Bánh chưng xanh 


Mứt dừa viên ngọt ngào cho cả năm bình an


Giò thủ đậm đà thơm ngon mà vô cùng dễ làm

Xem thêm: Bộ sưu tập "Món ngon dâng hương tỏ lòng thành kính dịp đầu năm"

Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mứt Tết: 15 Loại Mứt Tết Không Thể Thiếu Trong Dịp Tết Các loại mứt Tết là một trong những món không thể thiếu để đãi khách dịp Tết. Cooky đã tổng hợp 15 cách làm các loại mứt ngon, chị em tham khảo để làm ngay nhé. Cách giải bia rượu cấp tốc trong ngày Tết cực hiệu quả Tổng hợp những cách giải bia đơn giản và giải rượu cấp tốc. Cứu cánh những ngày Tết chỉ bằng những nguyên liệu trong bếp vừa an toàn, vừa hiệu quả tức thì luôn. 9 loại hoa chưng Tết mang may mắn tài lộc đến cho gia chủ Hoa chưng Tết chắc chắn không thể thiếu trong dịp đầu năm rồi phải không nào. Cùng tìm hiểu các loại hoa chưng tết may mắn, xinh đẹp mà chị em hay lựa chọn nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác